Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


23 tác phẩm nghệ thuật chủ đề “Phước Long – tình đất, tình người”

Sau 5 ngày đi thâm nhập thực tế, trải nghiệm và tìm hiểu vùng đất, con người Phước Long, Trại sáng tác mỹ thuật năm 2022 với chủ đề “Phước Long – tình đất, tình người” đã bế mạc vào chiều ngày 22/4/2022 tại thị xã Phước Long. Trại sáng tác do Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bình Phước tổ chức từ ngày 18 – 22/4.

Chỉ trong 1 khoảng thời khá ngắn có mặt tại vùng đất Phước Long, 12 họa sĩ là hội viên Chi hội mỹ thuật thuộc Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bình Phước và hội viên liên kết của Hội đã nhiệt tình say mê sáng tạo bộ môn mỹ thuật, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật có hình thức đẹp, phù hợp với chủ đề “Phước Long – tình đất, tình người”. Trong không gian trưng bày 23 tác phẩm là tranh phong cảnh chủ đạo, chất liệu Acrylic, mỗi bức tranh là một tác phẩm nghệ thuật có giá trị thẩm mỹ cao, thể hiện tài năng của người họa sĩ qua sự cảm thụ, cảm xúc, đặc biệt là nguồn cảm hứng sáng tác khi có mặt tại vùng đất Phước Long phong cách hữu tình, thơ mộng, và huyền diệu. Từ đó vẽ nên những bức tranh với gam màu tươi sáng, phối màu đẹp, bố cục, nội dung rõ ràng, gây ấn tượng cho công chúng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Phát biểu bế mạc, ông Lê Văn Quang – Bí thư Đảng đoàn, chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Phước đã ghi nhận nỗ lực sáng tác của họa sĩ trong chuyến đi thực tế lần này, chức mừng các tác phẩm trưng bày. Đồng thời ông đánh giá mỗi tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, rất độc đáo, có chiều sâu, trừu tượng, phản ánh xuất sắc chủ đề, chuyền tải đến công chúng vùng đất, con người Phước Long.
 
 
Đại biểu, họa sĩ tham dự buổi bế mạc Trại sáng tác mỹ thuật năm 2022 với chủ đề “Phước Long – tình đất, tình người”
 
 
Ông Lê Văn Quang – Bí thư Đảng đoàn, chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật ttỉnh Bình Phước nhận bức tranh đẹp của họa sĩ trao tặng cho Hội
 
 
Đại biểu, họa sĩ tham quan các bức tranh phong cảnh trưng bày tại buổi bế mạc
 

 
Mỗi bức tranh phong cảnh do họa sĩ vẽ thể hiện chủ đề “Phước Long – tình đất, tình người”, chất lượng nghệ thuật cao

Nguồn tin: Ngọc Nhật - P.VH&TT thị xã Phước Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây