Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Bù Đăng: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn

Trong không khí kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), trong những ngày này, tại Bù Đăng đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ; Ngày đoàn viên năm 2021; thăm, tặng sinh kế cho các bạn đoàn viên khó khăn; chủ nhật xanh.

Đoàn với phong trào giáo dục truyền thống yêu nước

Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ tại các xã, thị trấn. Tại đây, các bạn đoàn viên, cán bộ, viên chức và các em đội viên, thiếu nhi đã cùng dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đoàn trường phổ thông dân tộc nội trú Điểu Ong tổ chức lễ viếng tượng đài Điểu Ong – là anh hùng lực lượng vũ trang huyện Bù Đăng đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Tại đây, cán bộ, viên chức, phụ trách Đội và các em đội viên, thiếu nhi đã cùng dâng hương lên tượng đài Điểu Ong như bày tỏ lòng biết ơn sự hy sinh của Liệt sĩ Điểu Ong, cũng như các anh hùng liệt sĩ, những đoàn viên thanh niên đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Sau đó, các em học sinh được thầy tổ phụ trách đội tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tuyên truyền cho các em đội viên thiếu nhi về truyền thống lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm cống hiến và trưởng thành.

Với mục tiêu chăm lo, giáo dục truyền thống đấu tranh hào hùng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của cha ông ta từ ngàn xưa. Huyện Đoàn phối hợp Trung tâm chính trị huyện tổ chức nói chuyện chuyên đề “Chủ nghĩa yêu nước” gần 2.000 em học sinh khối 11 các trường Trường THPT trên địa bàn huyện.
 
Tuyên dương các gương điển hình tiên tiến trong hoạt động Đoàn
 
Buổi nói chuyện chuyên đề đi sâu vào các nội dung như: Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử; những vấn đề về biển đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; tuổi trẻ phải làm gì để thể hiện tình yêu nước. Đồng thời tiến sỹ Vũ Trung Kiên có những câu hỏi giao lưu với các em học sinh, phần thưởng là những cuốn sách cho các câu trả lời đúng.

Em Trần Thị Ngọc Hà, học sinh lớp 11A5, trường THPT Bù Đăng, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng chia sẽ: “Qua buổi nói chuyện chuyên đề hôm nay, em hiểu biết thêm về truyền thống đấu tranh, xây dựng, bảo vệ tổ quốc của cha ông ta như hình tượng bà Trưng, Ngô Quyền và đặc biệt tấm gương hy sinh vì đất nước của Bác Hồ kính yêu. Qua đó thôi thúc trong em, phải cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để sau này lớn lên góp sức nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương ngày một phát triển như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.

Thông qua buổi nói chuyện chuyên đề giúp các em học sinh có ý chí, niềm tin, lòng tự hào dân tộc để các em học sinh luôn gìn giữ và phát huy giá trị chủ nghĩa yêu nước, không ngừng phấn đấu học tập, trở thành người có ích, cống hiến trí tuệ, sức lực xây dựng quê hương, đất nước nói chung và Bù Đăng anh hùng ngày càng giàu đẹp.

Những công trình mang dấu ấn tuổi trẻ Bù Đăng vì cộng đồng

Nhằm thể hiện tình cảm, chia sẽ khó khăn với các bạn đoàn viên với người dân và đặc biệt là với các anh bộ đội biên phòng, huyện Đoàn Bù đăng đã kêu gọi sự ủng hộ của các bạn đoàn viên, các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà nhân ái, 1 tuyến đường điện chiếu sáng nông thôn cho xã đặc biệt khó khăn – xã Đường 10; 1 công trình thắp sáng biên cương cho bộ đội biên phòng Đăk Ơ với tổng kinh phí trên 250 triệu đồng. Ngoài ra, Chi Đoàn ngân hàng nông nghiệp huyện Bù Đăng trao Máy phát cỏ trị giá 2,5 triệu đồng, sổ tiết kiệm 3 triệu đồng cho gia đình các bạn đoàn viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, hỗ trợ gia đình em Phạm Đình Long bị tai nạn với số tiền trên 10 triệu đồng.

Ngày hội báo công dâng Bác

Trong không khi thi đua sôi nỗi, sáng ngày 26/3, Huyện Đoàn Bù Đăng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 và báo công dâng Bác.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo: TUV, Phó Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy bình Phước – Maly Phước; Phó Bí thư tỉnh Đoàn Bình Phước – Trần Hoàng Trực; Phó Bí thư thường trực huyện ủy Bù Đăng – Nguyễn Tấn Hồng; UVBTV, Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy – Nguyễn hoàng Giang; UVBTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng – Nguyễn Văn Lưu.

Tại buổi Lễ, đại diện Huyện đoàn đã ôn lại chặng đường 90 năm hình thành và phát triển của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Trải qua 90 năm, với 11 kỳ Đại hội và 7 tên gọi khác nhau, các thế hệ đoàn viên thanh niên đã thể hiện rõ ý chí quyết tâm, vai trò trách nhiệm, tinh thần xung kích, sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực, xây dựng phong trào đoàn ngày càng phát triển vững mạnh nổi bật đó là công tác tập hợp đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; phong trào tình nguyện vì cộng đồng; phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, phong trào thiện nguyện giúp đỡ người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng hàng trăm mô hình phát triển kinh tế cho đoàn viên, thanh niên.

Trong những năm qua, Các phong trào thi đua của Đoàn thanh niên đã được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Các cơ sở Đoàn đã làm tốt công tác hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng. Uy tín vai trò của tổ chức đoàn ngày càng được nâng lên. Với chủ đề: “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2021, các tổ chức cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tham gia tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phòng chống Covid-19; đồng loạt ra quân trồng cây xanh, vệ sinh môi trường “Ngày Chủ nhật xanh”; tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” tại các Liên đội trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức sinh hoạt truyền thống; kết nạp đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; tuyên truyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026… Cùng với đó, các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” tạo được dấu ấn tốt đẹp trong xã hội, vừa tạo môi trường thực tiễn rộng lớn, phong phú, thiết thực để giáo dục, rèn luyện thanh niên, vừa góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Tất cả đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tấn Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những thành tích của thế hệ trẻ huyện nhà đạt được trong những năm qua. Đồng thời, yêu cầu Tổ chức Đoàn phải đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập, không ngừng bồi dưỡng nâng cao nhận thức lý luận, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp cho đoàn viên, thanh niên; gắn các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội với các nhiệm vụ chung của huyện; thuờng xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, thanh niên; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới và trong nước; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên; đẩy mạnh tham gia các phong trào hoạt động của đoàn, tạo sự gắn kết trong tập thể… góp phần xây dựng huyện Bù Đăng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, Huyện đoàn Bù Đăng tổ chức giao lưu với các gương điển hình trong các hoạt động đoàn, phong trào khởi nghiệp, phong trào vì an ninh tổ quốc; trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 02 đồng chí; tặng hoa tri ân các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Huyện đoàn qua các thời kỳ; tuyên dương 90 gương điển hình trong hoạt động đoàn; trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu luật nghĩa vụ quân sự năm 2021.
Trước đó, lãnh đạo huyện Bù Đăng và các bạn đoàn viên thanh niên đã tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện. Với tấm lòng thành kính, tri ân, các cán bộ tỉnh và cùng lực lượng đoàn viên thanh niên đã dâng hương, đặt vòng hoa và kính cẩn dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Tiếp  đó, các cán bộ, đoàn viên thanh niên đã đến thắp hương lên từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ.

Nguồn tin: Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây