Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Chuẩn bị phương án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Chuẩn bị phương án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX
Trước bối cảnh dịch COVID-19 cũng như những khó khăn chung của đất nước, các tiêu chí về cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc có thể được cân nhắc cho phù hợp.

Chuan bi phuong an to chuc Dai hoi The thao toan quoc lan thu IX hinh anh 1

Sân vận động Cẩm Phả. (Ảnh: TTXVN)

Theo Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Quảng Ninh sẽ là địa phương đăng cai chính Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11-2022.

Các môn thể thao được lựa chọn thi đấu chính thức của Đại hội chủ yếu nằm trong hệ thống thi đấu của Olympic, ASIAD, SEA Games và các môn thể thao dân tộc.

Dự kiến sẽ có 40 môn thể thao tranh tài gồm: Điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ, đua thuyền, bóng đá, bắn súng, bắn cung, cử tạ, judo, teakwondo, karate, vật, boxing, đấu kiếm, cầu lông, quần vợt, bóng chuyền, bóng ném, bóng rổ, xe đạp, bóng bàn, golf, wushu, pencak silat, cờ vua, cầu mây, billiard &snooker, khiêu vũ thể thao, bowling, thể hình, muay, bi sắt, vovinam, võ cổ truyền, vật dân tộc, đá cầu, lặn, cờ tướng, lân sư rồng và dù lượn.

Đến nay, về cơ bản, các bộ môn đã xây dựng xong kế hoạch tổ chức tại Đại hội. Tuy nhiên, địa điểm tổ chức ở vị trí nào của Quảng Ninh hay các tỉnh lân cận vẫn đang được Tổng cục Thể dục thể thao cân nhắc và tính toán.

Quyết định cụ thể sẽ được Chính phủ phê duyệt vào tháng 11-2021.

Để tổ chức thành công Đại hội Thể thao toàn quốc, Ban tổ chức địa phương cần đảm bảo 2 tiêu chí cơ bản về cơ sở vật chất (nhà tập, nhà thi đấu, các phòng chức năng phụ trợ, ánh sáng…) và chuyên môn (công tác trọng tài, điều phối, trang thiết bị phục vụ thi đấu…) phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Theo kế hoạch, ngày 15-10, Tổng cục Thể dục thể thao sẽ thành lập đoàn cán bộ về làm việc, khảo sát thực địa các địa điểm dự kiến tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc tại Quảng Ninh, sau đó sẽ đưa ra quyết định lựa chọn cụ thể địa điểm tổ chức của từng môn.

Tại buổi làm việc với các bộ môn về công tác tổ chức, chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra trước đó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh cho biết: Theo thông lệ quốc tế, tổ chức một sự kiện thể thao lớn thì thời gian và địa điểm tổ chức nên tập trung tại một địa phương là lựa chọn tối ưu nhất. Điều này vừa tiết kiệm chi phí, thi đấu tập trung, tạo hiệu ứng tốt và các đoàn tham dự không phải di chuyển xa, có thể chủ động hơn trong công tác tập luyện và thi đấu.

Căn cứ vào tình hình thực tế tại Quảng Ninh, nếu qua khảo sát tiền trạm, địa điểm, nhà thi đấu nào không thể đáp ứng được tiêu chí mà Ban tổ chức đưa ra đối với sự kiện thể thao mang tính toàn quốc thì mới tính đến phương án thay đổi địa điểm sang các vùng lân cận.

Trước bối cảnh dịch COVID-19 cũng như những khó khăn chung của đất nước, các tiêu chí về cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX có thể được cân nhắc cho phù hợp. Tuy nhiên, tiêu chí về trang thiết bị phục vụ thi đấu bắt buộc phải đảm bảo đạt chuẩn quốc tế.

Nguồn tin: Nguồn TTXVN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây