Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Những đòn bánh tét nghĩa tình

Thấy được những vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ ngày đêm canh trực kiểm soát tại các chốt phòng dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, Chi hội phụ nữ tổ 11, khu phố Thanh Bình tổ chức gói những đòn bánh nghĩa tình gửi đến cán bộ, chiến sĩ, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 của thị trấn. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của phụ nữ tổ 11 nhằm chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Phụ nữ tổ 11 gói những đòn bánh tét nghĩa tình gửi lực lượng tuyến đầu chống dịch

Mỗi đòn bánh tét mang đậm hương vị quê nhà, chứa đựng cả tấm lòng của người dân dành cho nhau trong đợt dịch bệnh. Số tiền gói bánh được phụ nữ tự đóng góp, người mua gạo nếp, người mua thịt, mua đậu làm nhân. Lá chuối được chuẩn bị rọc cắt vuông vắn, lạt buộc bánh được sử dụng từ cây lồ ô do các chị ngồi tỉ mỉ chẻ... sao cho bánh làm ra vừa chất lượng vừa đẹp mắt. Đảm bảo quy định phòng chống dịch, mọi người ý thức giữ đúng khoảng cách khi ngồi gói bánh, mỗi người một công việc: gói bánh, cột bánh, bắc bếp, nhóm lửa... chia ra từng nhóm nhỏ tránh đông người.

Chị Phan Thị Liên chia sẻ, chị cũng được thị trấn phân công tham gia trực gác chốt nên thấu hiểu sự vất vả của lực lượng phòng chống dịch tại địa phương. Vì thế, chị với phụ nữ tổ 11 gói bánh tặng các cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, đóng góp một phần nhỏ cùng với địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Đợt đầu, Chi hội phụ nữ tổ 11gói 120 cái bánh tét. Dự tính trong tuần thực hiện giãn cách tiếp theo sẽ vận động gói hơn 200 cái tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây