Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Nghệ thuật trên từng chiếc bánh

Trong thế giới ẩm thực, bánh ngọt được xem là món tráng miệng “vạn người mê” vì không chỉ đơn thuần là món ăn, bánh còn là sản phẩm của nghệ thuật tinh tế. Gian bếp của người làm bánh vì vậy cũng được ví như thế giới của sự sáng tạo, ngập tràn hương sắc mà bất kỳ ai bước vào cũng không nỡ rời đi.

Sáng tạo không ngừng

Gắn bó với nghề làm bánh kem 5 năm, niềm vui mỗi ngày của chị Lê Thị Tuyên, chủ tiệm bánh Kim Tuyên, phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài chính là được say sưa trong căn bếp nhỏ sáng tạo những chiếc bánh kem với đủ mẫu mã, màu sắc phục vụ thực khách gần xa. Để cho ra lò chiếc bánh kem hội đủ 3 tiêu chí: đẹp mắt, thơm, ngon, ngoài kiến thức cơ bản ở các khâu nhào bột, kết hợp nguyên liệu thì chị và những cộng sự của mình luôn đặt tình yêu vào từng khâu chế biến, bởi chỉ cần sai một công đoạn là phá hỏng cả quy trình. 

Với chị Lê Thị Tuyên, mỗi chiếc bánh kem làm ra không chỉ là 1 thứ quà mà còn trở thành tác phẩm nghệ thuật sống động

Theo chị Tuyên, đam mê chiếm 50% để thành công trong nghề làm bánh, 50% còn lại chính là sự cần cù, học hỏi mỗi ngày, cập nhật liên tục xu hướng, thị hiếu mới của khách hàng. Để thành công với nghề làm bánh đòi hỏi cả sự khẩn trương và kiên nhẫn. Khẩn trương trong sáng tạo và kiên nhẫn đợi chờ kết quả. 

Chị Tuyên chia sẻ: Từng công đoạn làm nên một chiếc bánh đều phải có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý vì nhân bánh có ngon nhưng trang trí không bắt mắt thì sẽ mất tính thẩm mỹ của một “tác phẩm nghệ thuật”. Từng chi tiết trang trí trên bánh đòi hỏi sự khéo léo của đôi tay người làm, cùng sự tỉ mỉ, trau chuốt để mỗi chiếc bánh kem không chỉ là một thứ quà mà còn trở thành tác phẩm nghệ thuật sống động, hút hồn thực khách. 

Với sự chăm chút đó, thương hiệu bánh Kim Tuyên đã để lại ấn tượng bởi sự đơn giản nhưng lại mang hương vị rất riêng. Mỗi chiếc bánh là thông điệp thay lời muốn nói, là tình cảm dành cho người thân yêu trong những dịp đặc biệt. Bánh kem tại cửa hàng chị đã chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất. Bởi chị Tuyên hiểu, khi đặt chữ tâm vào nghề thì sẽ được thực khách đón nhận bằng cả trái tim…

Sẽ thành công khi đam mê đủ lớn

Người ta nói “nghề chọn người”, đối với chị Phan Thị Oanh, CEO thương hiệu bánh Abi House (TP. Đồng Xoài) quả không sai. Bởi, mặc dù tốt nghiệp chuyên ngành kế toán nhưng chị lại rẽ hướng sang một lối đi hoàn toàn khác, đó là làm bánh handmade. Niềm yêu thích cháy bỏng với bơ, đường, bột, sữa đã thôi thúc chị Oanh tạo ra sự thay đổi. Đến nay, sau gần 6 năm theo đuổi nghề nhào bột, bắt bông kem, chị đã có thương hiệu của riêng mình.

Thương hiệu bánh Abi House của chị Phan Thị Oanh cho ra lò gần 200 loại bánh mỗi ngày, bắt kịp xu hướng người sành ăn

Chị Oanh được giới chuyên môn đánh giá là người nhạy bén trong việc quan sát các sắc màu cuộc sống để truyền tải vào “đứa con tinh thần” của mình. Những chiếc bánh do chị làm ra không chỉ đẹp, ngon mà còn chứa đựng trong đó sự đam mê và tình yêu mãnh liệt với nghề. Điểm khác biệt của Abi House là sản xuất bánh tươi mỗi ngày, sản phẩm đa dạng với gần 200 loại bánh khác nhau, bắt kịp xu hướng của người sành ăn như: bông lan trứng muối, bánh mì tươi, pizza, bánh teabreak… Cùng với bánh, cửa hàng chị còn phục vụ các dòng ước uống độc quyền như: trà sữa gạo rang, nước healthy… thu hút rất nhiều khách hàng công sở.

 “Đời sống người dân ngày càng nâng cao nên nhu cầu ăn uống cũng đòi hỏi phải chất lượng hơn. Thực tế này thôi thúc tôi đầu tư vào các dòng bánh handmade. Nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, không hóa chất nên khách hàng đã thưởng thức thì đều thích thú và gắn bó lâu dài” - chị Oanh tự hào về sự lựa chọn của mình.  

Lan tỏa tình yêu với nghề làm bánh, chị Oanh mong muốn tạo ra thật nhiều giá trị từ việc mở các lớp học dạy làm bánh cho các học viên nhí đam mê. Tại buổi học, các bé được tự tay cân, đong nguyên liệu, tách trứng, đánh trứng, trộn bột, nướng bánh, trang trí và đặc biệt được mang thành phẩm về nhà để gia đình cùng thưởng thức, đánh giá. Học làm bánh không chỉ giúp các bạn nhỏ ghi dấu những ngày hè ý nghĩa mà còn được thỏa sức sáng tạo, nâng niu giá trị của sức lao động. Lớp học của chị vì vậy lúc nào cũng rộn tiếng cười.  

Nghề làm bánh được ví như những “chú ong thợ” cần mẫn. Những người sống với đam mê nghề làm bánh như chị Tuyên, chị Oanh đang nỗ lực vượt ra khỏi ranh giới của những người làm bánh thông thường, trở thành những nghệ sĩ thăng hoa trong gian bếp của mình. Còn với thực khách, được ngắm nhìn, thưởng thức một chiếc bánh mang đậm hương vị, đẹp như những tác phẩm nghệ thuật chính là đang tận hưởng sự vui vẻ, hạnh phúc.

Nguồn tin: Báo Bình Phước:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây