Thứ năm, 25/04/2024, 11:30
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Kích cầu du lịch cuối năm

Thứ sáu - 10/11/2023 02:20 255 0
Cuối năm thông thường là thời điểm ngành Du lịch có nhiều chương trình ưu đãi, xúc tiến, kích cầu du lịch mạnh mẽ. Nhất là trong tháng 10, Quảng Ninh dự kiến đón 1 triệu du khách tham dự các sự kiện kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh. Hiện nay nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mức giá ưu đãi giảm từ 20-30% các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch áp dụng để thu hút du khách.
Du khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn FLC Hạ Long.

 

Du khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn FLC Hạ Long.

Nhiều chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp trên địa bàn tỉnh, mức giá dịch vụ cuối năm giảm từ 20-30% so với cao điểm mùa hè; nhiều đơn vị còn có chương trình ưu đãi dịch vụ đi kèm hấp dẫn, như: Tại Khu nghỉ dưỡng FLC, giá phòng đã giảm đến 50%, dao động ở mức từ 550.000 đồng/người áp dụng trong 3 tháng cuối năm. Đơn vị còn giảm từ 10-15% giá dịch vụ ăn uống và massage, spa tại khách sạn. Theo ông Vinayak Razdan, Tổng Quản lý Khách sạn FLC Grand Hạ Long, để thu hút và mở rộng thị trường khách, đơn vị đã khai thác tối đa lợi thế nhà hàng sẵn có để tổ chức các buổi tiệc cưới với menu đa dạng, nguyên liệu được tuyển chọn và chế biến kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, không gian cưới cũng được thiết kế vô cùng sang trọng với hội trường lớn đa năng hay khu vực hồ bơi hấp dẫn. Mức giá trung bình chỉ từ 300.000 đồng/khách.

Dịch vụ tàu nhà hàng, tàu nghỉ đêm trên Vịnh cũng là sản phẩm du lịch hấp dẫn, được nhiều du khách, nhất là khách quốc tế lựa chọn dịp cuối năm. Đối với dịch vụ tàu nhà hàng, mức giá dao động ở mức 1,2 triệu đồng/người cho tour ban ngày từ 9 giờ-17 giờ và 800.000-900.000 đồng/người cho tour ban đêm từ 17 giờ 30 đến 22 giờ. Đối với các tàu nghỉ đêm, giá vé giảm từ 20-30%, ở mức 3-3,5 triệu đồng/người.

Ở các điểm vui chơi giải trí như Công viên Rồng thuộc Tổ hợp Khu vui chơi giải trí Sun world Hạ Long cũng đã áp dụng mức vé vô cùng ưu đãi chỉ 150.000 đồng/vé cho cả người lớn và trẻ em trong các ngày mở cửa thứ 7, chủ nhật hằng tuần. Đặc biệt, trong các ngày lễ như Halloween, Giáng sinh, Chào năm mới, đơn vị đều đầu tư trang trí, xây dựng bối cảnh để thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh và vui chơi.

Không gian tại Công viên Rồng thuộc Tổ hợp Khu vui chơi giải trí Sun world Hạ Long được thiết kế độc đáo để đón Halloween.
 
Không gian tại Công viên Rồng thuộc Tổ hợp Khu vui chơi giải trí Sun world Hạ Long được thiết kế độc đáo để đón Halloween. Ảnh đơn vị cung cấp

Không chỉ ở Hạ Long, các địa phương khác trong tỉnh cũng triển khai hàng loạt chương trình kích cầu đa dạng, làm mới các sản phẩm du lịch sẵn có. Như tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate đã đưa ra gói combo dành cho 6 người chỉ 3.999.000 đồng để tối ưu chi phí, gia tăng trải nghiệm trong chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình. Du khách được nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại khu biệt thự đạt tiêu chuẩn 4 sao, sử dụng các tiện ích, như: Bể bơi, xông hơi, tham quan khu du lịch sinh thái, du lịch tham quan trải nghiệm hiện đại và không gian văn hóa làng quê.

Sau đại dịch Covid-19, ngành Du lịch đã có bước chuyển mình để thích ứng, khai thác tối đa tài nguyên thiên nhiên và điều kiện hạ tầng sẵn có để phát triển mạnh mẽ du lịch 4 mùa; phát triển song song dòng khách quốc tế truyền thống của mùa thu đông và khách nội địa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá thu hút du khách. Bà Nguyễn Huyền Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết: Những tháng cuối năm, Quảng Ninh phát triển các nhóm sự kiện du lịch trọng điểm gồm các sự kiện đặc sắc mang đặc trưng vùng miền, như: Mùa vàng Bình Liêu, mùa Thu Yên Tử, nghỉ dưỡng khoáng nóng Onsen Quang Hanh... Không chỉ vậy, lợi thế đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái cũng mở cơ hội phát triển du lịch mạnh mẽ cho các địa phương miền Đông của tỉnh, nhất là TP Móng Cái, đưa địa phương này trở thành điểm đến hấp dẫn ngay cả trong dịp thu đông.

Khu trải nghiệm hấp dẫn trẻ em tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate.
Điểm trải nghiệm hấp dẫn trẻ em tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate (TX Đông Triều). Ảnh đơn vị cung cấp

Tỉnh còn chú trọng đến phát triển dòng khách MICE (du lịch hội thảo) với số lượng đông, chi tiêu cao và không phụ thuộc vào mùa vụ. Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, Quảng Ninh là điểm đến không thể thiếu trên bản đồ du lịch Việt Nam, nhất là du lịch MICE vì sở hữu chất lượng cơ sở vật chất đứng đầu miền Bắc về tổ chức hội nghị, hội thảo. Bên cạnh đó là lợi thế vượt bậc về hạ tầng giao thông với các tuyến đường cao tốc, cảng biển, sân bay quốc tế được phát triển đồng bộ, kết nối những trung tâm kinh tế lớn của Quảng Ninh. Để thu hút dòng khách này, chính quyền tỉnh cần có thêm các gói hỗ trợ dành cho các đoàn du khách lưu trú quy mô lớn, tăng sức cạnh tranh so với các địa phương khác.

Ngoài dòng khách MICE, dòng khách du lịch tàu biển bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 4 hằng năm hứa hẹn góp phần thay đổi khái niệm du lịch mang tính mùa vụ của Quảng Ninh. Ông Greulich Andreas, Thuyền trưởng tàu Mein Schiff 5, chia sẻ: Quảng Ninh có nhiều ưu thế để phát triển du lịch tàu biển. Không chỉ nằm trên tuyến đường biển đưa khách đến Hạ Long rất thuận lợi, nơi có Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới mà tỉnh còn sở hữu rất nhiều di tích danh lam thắng cảnh đẹp, có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, các cơ sở cung ứng dịch vụ cơ bản đáp ứng được nhu cầu của khách.

Để đáp ứng nhu cầu cao của dòng khách “khó tính” này, theo nhiều nhà nghiên cứu, tỉnh Quảng Ninh cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, chú trọng phát triển các dòng sản phẩm du lịch hạng sang, xây dựng kế hoạch đào tạo bổ sung đảm bảo đủ nguồn nhân lực. Đồng thời, phát huy thế mạnh cơ sở hạ tầng giao thông, trong đó quan tâm bố trí các điểm tham quan thành phố và quy hoạch chỗ dừng đỗ xe phù hợp để khách dừng chân tham quan, chụp ảnh an toàn; phát huy các giải pháp kiểm soát, đảm bảo an ninh an toàn cho du khách khi tham quan du lịch…

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 755 | lượt tải:145

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 954 | lượt tải:176

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 596 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1664 | lượt tải:217

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1617 | lượt tải:209
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay21,529
  • Tháng hiện tại335,414
  • Tổng lượt truy cập8,338,555
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây