Thứ năm, 18/04/2024, 04:34
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Tuyển Việt Nam ‘đón’ Indonesia tại Mỹ Đình như thế nào?

Chủ nhật - 08/01/2023 20:50 734 0
Ngày 6-1, trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia đã khép lại với tỉ số hòa 0 - 0. Đây là kết quả tương đối bất lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình

Đội tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận bán kết lượt đi với ĐT Indonesia. Ảnh: AFF

Sở dĩ nói vậy bởi luật bàn thắng sân khách vẫn được áp dụng tại AFF Cup 2022. Nếu để Indonesia chọc thủng lưới trên sân Mỹ Đình thì nhiệm vụ của "những chiến binh sao vàng" sẽ nặng nề hơn gấp bội. Khi đó, đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải thắng trong thời gian 90 phút chính thức để giành quyền vào chung kết.

Nhưng với màn trình diễn bế tắc trên sân Gelora Bung Karno, người hâm mộ khó có thể kỳ vọng vào sự "lột xác" của đoàn quân áo đỏ. Kết thúc trận đấu, các học trò HLV Park Hang-seo chỉ có duy nhất 1 lần sút trúng khung thành đối phương. Số lần dứt điểm của đội tuyển Việt Nam cũng là con số khá khiêm tốn (4 lần).

Ngược lại, dù kiểm soát bóng chỉ khoảng 45% thời lượng trận đấu, nhưng Indonesia có tới 8 lần dứt điểm và 2 lần dứt điểm trúng khung thành.

Đáng chú ý, đây đều là 2 pha bóng thủ thành Đặng Văn Lâm phải rất vất vả mới kiểm soát được tình hình. Thậm chí, hàng thủ đội tuyển Việt Nam còn để đội chủ nhà thoát xuống tới 3 lần để tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm.

Một dữ liệu khác cho thấy "những chiến binh sao vàng" đã có một trận đấu đáng quên trong chuyến làm khách đến Indonesia. Qua 90 phút thi đấu, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của đội tuyển Việt Nam và Indonesia lần lượt là 0,13 và 0,48. Điều này cho thấy, khả năng có bàn thắng của đội tuyển Việt Nam là rất thấp.

Nguyên nhân dẫn đến kết quả này có thể được chia thành 2 phần. Đầu tiên chính là lịch thi đấu dày đặc cùng hành trình di chuyển "khắc nghiệt" đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Đội tuyển Việt Nam không có thời gian nghỉ ngơi sau trận đấu vòng bảng gặp Myanmar và phải di chuyển qua tới 2 chặng bay kéo dài khoảng 20 tiếng để đến Indonesia.

Thời tiết nắng nóng và độ ẩm cao ở xứ sở Vạn đảo khiến "những chiến binh sao vàng" bị sốc nhiệt, tiêu tốn tương đối nhiều thể lực. Trong khi đó, Indonesia có hơn 1 ngày nghỉ và lợi thế sân nhà để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho cuộc đối đầu tại trận lượt đi AFF Cup 2022.

Nguyên nhân thứ 2 chính là việc "đại bàng Đông Nam Á" sử dụng đội hình 5-4-1 để khắc chế chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Có thể nói, ông Shin Tae-yong đã "lấy độc, trị độc" thành công. Ông Shin sử dụng chính lối chơi "đổ bê tông" của người đàn anh đồng hương và chủ trương chơi thấp ngay từ đầu.

Indonesia không quá mặn mà tranh chấp bóng trên phần sân của đội tuyển Việt Nam. Đội chủ nhà lùi sâu và chỉ tranh chấp quyết liệt khi bóng lên đến vòng tròn giữa sân. Khi đó, khả năng pressing cùng lợi thế thể lực được phát huy một cách tối đa để giúp đội bóng này giành phần thắng ở các tình huống tranh chấp bóng.

Khả năng phản công, triển khai bóng ở 1/3 sân của Indonesia cũng tương đối giống đội tuyển Việt Nam. Bóng được chuyền vào nách giữa trung vệ lệch và hậu vệ biên cho tiền đạo băng xuống dứt điểm hoặc căng ngược trở lại tuyến 2. Nếu dứt điểm tốt hơn thì thầy trò ông Shin đã có thể có tới 2 bàn thắng.

Dù vậy, như đã chia sẻ ở phần nguyên nhân ban đầu, đội tuyển Việt Nam đang trong thể trạng không được tốt nhất gặp rất nhiều bất lợi ở các tình huống tranh chấp, triển khai bóng.

Vì vậy, bản thân HLV Park Hang-seo có lẽ muốn chủ trương cầm hoà Indonesia trên sân khách. Hoặc ít nhất, ông mong muốn 1 thế trận không bị thủng lưới quá sớm trước khi trong cậy vào những tình huống cố định hoặc khoảnh khắc ngôi sao của Quang Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức hay Văn Đức.

Sau trận đấu bất phân thắng bại ở lượt đi, cả HLV Park và ông Shin đều đã có cho mình những bài học nhất định. Điều này sẽ khiến trận đấu quyết định trên sân Mỹ Đình trở nên hấp dẫn, đáng chờ đợi hơn bao giờ hết. Khi có được thể lực tốt nhất cùng lợi thế về thời tiết, "những chiến binh sao vàng" sẽ tung ra toàn bộ các mảng miếng đã tập luyện để giải quyết đối thủ.

Đây là điều mà tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi ở đội tuyển Việt Nam. Bản thân ông Park cùng các học trò cũng muốn có một giải đấu cuối cùng đáng nhớ trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào kỷ nguyên hoàn toàn mới.

Nguồn tin: Thethaovanhoa.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 727 | lượt tải:141

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 917 | lượt tải:170

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 557 | lượt tải:86

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1621 | lượt tải:211

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1583 | lượt tải:206
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay10,080
  • Tháng hiện tại224,952
  • Tổng lượt truy cập8,228,093
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây