Thứ năm, 25/04/2024, 00:46
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Người thủ kho quân đội có tinh thần trách nhiệm cao

Thứ sáu - 01/12/2023 03:00 246 0
Là Thủ kho Phân kho K840C(đứng chân trên địa bàn ấp 5, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú), Cục Kỹ thuật Binh chủng Công binh, thiếu tá chuyên nghiệp Lê Văn Dần rất trăn trở trước những khó khăn trong công tác bảo dưỡng trang thiết bị kỹ thuật. Từ đó anh có nhiều sáng kiến giúp việc bảo dưỡng diễn ra nhanh gọn, hiệu quả cao, giảm nhân công và chi phí.
Trong công binh, xe KpA3-255 được sử dụng phổ biến và thuờng xuyên. Vì vậy, sáng kiến giá tháo – lắp máy khởi động xe ra đời với mục đích rút ngắn thời gian và sức bộ đội trong quá trình sử dụng máy là một sáng kiến được Binh chủng đánh giá tính hiệu quả, thiết thực cao. Bình thường phải 2 người mới tháo, lắp được, khi có gíá chỉ cần một người và thực hiện dễ dàng.
Thượng tá Lê Đình Hà, Chủ nhiệm Kho K840, vui mừng khi nói về sáng kiến của anh Dần: “Sáng kiến của đồng chí Dần xuất phát từ nhu cầu thực tế của Kho. Từ sự phù hợp của giá trước công việc diễn ra hàng ngày, sáng kiến không những được toàn quân biết đến mà còn có khả năng triển khai rộng rãi, đem lại nhiều lợi ích”. Từ sáng kiến này, năm 2015, anh Dần đạt được danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.
Ngoài là một quân nhân sáng tạo trong công việc, đồng chí Dần còn có tác phong làm việc khoa học, nghiêm túc và trách nhiệm cao. 30 năm trong quân ngũ, đảm trách nhiều chức vụ từ Tiểu đội trưởng Đội cảnh vệ bảo vệ, Đội trưởng bốc xếp, Phân đội phó Phân đội thủ kho, Phân kho trưởng, Tổ trưởng tổ kho… đều nêu cao tinh thần nói đi đôi với làm, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết, không chùn bước trước khó khăn, thử thách. Luôn tích cực huấn luyện, tự học nâng cao trình độ mọi mặt và kiến thức chuyên môn nhiệm vụ. Mọi bài học, kinh nghiệm trong quá trình trải qua nhiều nhiệm vụ khác nhau được anh đúc rút và áp dụng khoa học, nghiêm túc trong từng công việc được giao. Về lối sống gẫn gũi đồng chí đồng đội, trong công tác, sinh hoạt trung thực, khiêm tốn.
Do tính chất công việc và đặc thù của đơn vị, tuy gia đình sinh sống ở Bình Dương, chỉ cách khoảng 80km, và thuận tiện đường sá đi lại nhưng anh luôn xác định đơn vị là nhà, địa phương nơi đóng quân là anh em. “Mỗi ngày không được trực tiếp cùng anh em kiểm tra, nắm bắt tình hình trang thiết bị kỹ thuật và chưa kịp thời ghi chép cẩn thận, báo cáo lãnh đạo, tôi như ngồi trên đống lửa, trong người rất khó chịu, bứt rứt. Đồng thời, sáng nào trước khi làm nhiệm vụ đều đi nắm tình hình địa phương từ khi mặt trời vừa ló rạng”, anh Dần nói. Về phía gia đình, “tôi có một gia đình yêu thương và thấu hiểu đặc thù công việc của mình. Luôn ủng hộ và hậu thuẫn, mặc dù cuộc sống luôn luôn thiếu vắng người chồng, người cha. Đồng thời, tôi cũng thường xuyên động viên, khích lệ vợ con, ghi nhận, biết ơn những hi sinh và nỗ lực của vợ, của con, của hai bên nội ngoại đối với gia đình, với tôi để tôi yên tâm công tác, gắn bó với anh em, đơn vị”, anh Dần chia sẻ thêm. Hiện các con của anh đều có thành tích học tập xuất sắc, là niềm vui, tự hào của gia đình.
Tinh thần chân thành, và lạc quan của anh không chỉ làm yên lòng gia đình còn lan tỏa năng lượng công tác tích cực cho đồng chí, đồng đội. Anh cũng là một trong nhiều anh em ở Kho K840 được mệnh danh là “người con của đồng bào S’tiêng (dân tộc nơi anh đóng quân)” với khả năng dân vận như một chàng trai S’tiêng thực thụ. Ông Điểu Banh, già làng ở ấp 5, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, nơi đơn vị đứng chân, cho biết: “Đồng bào yêu quý bộ đội, yêu quý thiếu tá Dần, vì các anh gần dân, luôn đồng hành, giúp đỡ trong nhiều hoạt động, đời sống của ấp. Cứ nhà ai, và ấp có việc, các anh đã biết và đến giúp từ trước, như là người thân trong nhà”.
Biết phát huy những kiến thức được học, những kinh nghiệm trong công tác và đặc biệt với tinh thần của một người lính luôn tận tụy, trách nhiệm với công việc nên có thể thấy nhiều năm qua, dù công tác ở bất kỳ cương vị nào, thiếu tá chuyên nghiệp Lê Văn Dần luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần không nhỏ để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trong huấn luyện, sản suất chiến đấu, diễn tập, phòng thủ. Anh chính là một tấm gương sáng, một cá nhân tiêu biểu phản chiếu bản lĩnh của anh bộ đội cụ Hồ trên mọi mặt trận công tác.

 

Nguồn tin: Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 753 | lượt tải:145

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 949 | lượt tải:176

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 591 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1660 | lượt tải:216

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1614 | lượt tải:209
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay9,529
  • Tháng hiện tại323,414
  • Tổng lượt truy cập8,326,555
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây