Thứ ba, 23/04/2024, 15:18
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

SEA Games 32: Bóng đá nữ Việt Nam và 'bàn đạp' hướng đến World Cup

Thứ hai - 17/04/2023 03:28 926 0
Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) là "bàn đạp" để đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến World Cup nữ vào tháng 7 tới và cải thiện chất lượng hàng phòng ngự.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chốt danh sách 26 cái tên tham dự chuyến tập huấn tại Nhật Bản diễn ra từ ngày 17/4 đến 30/4. Đáng chú ý nhất có lẽ là sự xuất hiện của 2 gương mặt mới lần đầu tập trung cùng đội tuyển là Hồ Thị Thanh Thảo (Than Khoáng Sản Việt Nam) và Trần Thị Thuý Nga (Thái Nguyên T&T).

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nỗ lực tập luyện trên SVĐ Cẩm Phả. Ảnh tư liệu: TTXVN

Cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ nữ Thái Nguyên là cái tên được đánh giá khá cao cho vị trí trung vệ bởi chiều cao cùng kinh nghiệm thi đấu. Trong khi đó, Hồ Thị Thanh Thảo thường được HLV Akira Ijiri bố trí đá hậu vệ cánh phải. Rất có thể, cô gái sinh năm 2004 là nhân tố dự phòng cho Trần Thị Thu Thảo bên hành lang cánh.

Việc HLV Mai Đức Chung đưa 2 cầu thủ lần đầu tiên tập trung cùng đội tuyển đi Nhật Bản tập huấn là điều gây bất ngờ lớn cho giới chuyên môn. Vị chiến lược gia này thường sử dụng cầu thủ có thâm niên trong đội tuyển quốc gia để trao cơ hội thi đấu, thử sức trong một số trận giao hữu trước khi đưa vào đội hình chính.

Tuy nhiên, ở lần chuẩn bị cho SEA Games 32, ông có lý do để lo lắng cho hàng phòng ngự. Chấn thương của Chương Thị Kiều và Lương Thị Thu Thương hay Trần Thị Thu khiến vị chiến lược gia 72 tuổi phải nghĩ đến các phương án dự phòng cho trường hợp xấu nhất.

Bên cạnh đó, thất bại toàn diện trước Philippines tại AFF Cup nữ 2022 đem đến cho HLV Mai Đức Chung nhiều bài học. Ông cần có sự thay đổi về nhân sự, cách vận hành hàng phòng ngự để chống bóng bổng hiệu quả, hợp lý hơn trước những chân sút cao to, có thể hình, thể lực vượt trội.

Thuý Nga tuy ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng sở hữu chiều cao tương đối tốt. Cô sẽ phải cạnh tranh gay gắt với những Hải Linh, Chương Thị Kiều, Thu Thương và thậm chí cả Thu Xuân.

Với nhân sự hiện tại, HLV Mai Đức Chung có thể trở lại sơ đồ chiến thuật 5-3-2 sau quãng thời gian sử dụng hệ thống hàng phòng ngự 4 người.

Việc khắc phục triệt để điểm yếu về bóng bổng và hành lang cánh trái sẽ đem đến cho HLV Mai Đức Chung "bàn đạp" tốt hướng tới World Cup 2023. Nói cách khác, chuyến tập huấn tại Nhật Bản và SEA Games là cữ tập dượt cần thiết chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất hành tinh dành cho bóng đá nữ.

Đội tuyển Philippines là bài test hợp lý trước khi các cầu thủ nữ Việt Nam đối đầu những "gã khổng lồ" Bồ Đào Nha, Hà Lan, Mỹ… "The Azkals" có chiều cao trung bình và thể hình, thể lực tương đồng với đối thủ mà "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ gặp phải, nhưng đại diện Đông Nam Á vừa tầm hơn, có tốc độ chơi bóng thấp hơn.

Còn Myanmar và Thái Lan đem đến cho đội tuyển nữ Việt Nam trận cầu có tiết tấu, nhịp độ tăng dần. Điều này giúp các cầu thủ trẻ có thể dễ bắt nhịp, tăng tự tin trước khi gặp các đối thủ mạnh. Ngoài ra, việc bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games là động lực tinh thần không hề nhỏ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng đến sân chơi đẳng cấp cao hơn.

Không chỉ có vậy, chuyến tập huấn tại Nhật Bản và SEA Games là cơ hội để những Thanh Nhã, Trúc Hương, Vạn Sự, Hải Linh, Cù Thị Huỳnh Như… thể hiện vai trò lớn hơn tại đội tuyển nữ Việt Nam. Các gương mặt trẻ, triển vọng này hứa hẹn sẽ trở thành bộ khung cho đoàn quân áo đỏ trong tương lai không xa.

Vạn Sự là cái tên hiếm hoi được trao cơ hội ra sân nhiều nhưng cầu thủ người Nghệ An chưa thể bật lên vượt qua cái bóng của người đàn chị Bích Thuỳ. Ở chiều ngược lại, sự có mặt của người đàn em là động lực to lớn để cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh rực sáng bên hành lang cánh phải.

HLV Mai Đức Chung và các học trò có khoảng 2 tuần giải quyết những vấn đề tồn tại trước SEA Games trên đất Nhật Bản. Màn trình diễn tại SEA Games 32 có ý nghĩa rất lớn, quyết định đến "bộ mặt" mà đội tuyển nữ Việt Nam trình diễn ở sân chơi World Cup.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 747 | lượt tải:145

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 938 | lượt tải:173

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 581 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1651 | lượt tải:215

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1608 | lượt tải:207
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay13,703
  • Tháng hiện tại298,589
  • Tổng lượt truy cập8,301,730
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây