Thứ năm, 25/04/2024, 14:08
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Đưa võ thuật vào học đường

Chủ nhật - 25/04/2021 23:00 2.379 0

Ngoài rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai, nhanh nhẹn, tính kỷ luật, học võ còn mang đến nhiều kỹ năng cần thiết cho trẻ em. Và nâng cao ý thức tự vệ là một trong những kỹ năng, lợi ích dễ thấy nhất. Do đó, việc đưa võ thuật vào trường học không chỉ góp phần nâng cao thể chất, gìn giữ giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc mà còn giúp học sinh biết bảo vệ bản thân và bạn bè xung quanh khi gặp kẻ xấu.

Huấn luyện viên hướng dẫn võ sinh tập các thế võ tự vệ

Sau 5 năm đưa bộ môn võ vào trường học và là năm thứ 2 duy trì môn vovinam (Việt võ đạo) sau giờ học buổi chiều, Trường tiểu học Tân Bình B, TP. Đồng Xoài hiện thu hút khoảng 80 học sinh các khối lớp tham gia luyện tập. Đều đặn vào các buổi chiều thứ 2, 4 và 6, sau giờ tan trường, học sinh tập luyện các bài quyền, cước, chiến lược… của môn võ vovinam tại sân trường.

“Việc đưa võ thuật vào trường học giúp học sinh có thể học được những thế võ tự vệ và rèn luyện sức bền, nâng cao sự dẻo dai, nhanh nhẹn, can đảm và có tính kỷ luật cao. Đặc biệt đối với trẻ em nữ, học võ còn giúp các em tự bảo vệ bản thân trong những tình huống xấu, phòng tránh được tình trạng xâm hại tình dục” - cô Đào Thị Thuyên, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Bình B chia sẻ.

Học võ không chỉ tập luyện các bài quyền, thế đánh, chiến lược… mà còn giúp trẻ học về nhân cách sống và trau dồi các đức tính của tinh thần võ đạo. Em Hoàng Nguyễn Đức Trí, học sinh lớp 4A nói: “Học võ giúp con biết tự vệ không để bị bắt cóc hay ăn hiếp. Nếu thấy các bạn của con hay các bạn yếu sức khỏe bị ăn hiếp thì con sẽ trợ giúp. Con học võ không phải để đánh nhau hay làm những việc xấu mà học võ để có sức khỏe dẻo dai”.

Bên cạnh việc học hệ thống các kỹ thuật cơ bản, đối với mỗi lớp võ sẽ có những bài học cụ thể, riêng biệt phù hợp trình độ của các em. Em Nguyễn Hồng Hà, học sinh lớp 4C nói: “Con rất thích học võ vovinam tại trường vì giúp con có sức khỏe, biết cách tự bảo vệ bản thân khi gặp người xấu. Qua các bài quyền, bài khóa, gỡ thầy dạy, con có thể xử lý nhanh các tình huống khi bị tấn công và không để bản thân bị thương”.

“Tại TP. Đồng Xoài, vovinam đã được đưa vào giảng dạy ở một số trường tiểu học, THCS và Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh. Để phát triển môn vovinam trong học đường, thời gian tới, Liên đoàn Vovinam tỉnh sẽ triển khai, nhân rộng mô hình câu lạc bộ vovinam ở tất cả trường học, nhất là cấp tiểu học và THCS” - ông Tô Văn Hoàng, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Bình Phước cho hay.

Võ thuật là môn thể thao giúp tăng cường sức khỏe. Học võ không chỉ giúp mỗi cá nhân có tính kỷ luật, sự nhạy bén, khả năng tập trung cao độ vào công việc mà còn làm tăng sức chịu đựng, sự dẻo dai, bền bỉ đối với những nhiệm vụ đòi hỏi về sức khỏe. Với trẻ nhỏ, tập luyện võ thường xuyên giúp trẻ thư giãn, có tinh thần lành mạnh, minh mẫn sau một ngày học căng thẳng. Tập luyện võ còn giúp trẻ xây dựng cho bản thân khả năng tự tin trước đám đông và sẵn sàng đối đầu với nguy hiểm. Khi gặp phải các tình huống xấu, trẻ còn có khả năng xử lý một cách hợp lý nhất.
Ông Tô Văn Hoàng, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Bình Phước

Nguồn tin: Theo Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 755 | lượt tải:145

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 955 | lượt tải:176

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 596 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1665 | lượt tải:218

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1618 | lượt tải:209
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay23,258
  • Tháng hiện tại338,312
  • Tổng lượt truy cập8,341,453
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây