Thứ năm, 28/03/2024, 19:49
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Tổng kết thực hiện chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Bình Phước giai đoạn 2011 - 2020

Thứ ba - 06/04/2021 04:02 856 0

Sáng ngày 05/8/2020, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Bình Phước giai đoạn 2011-2020. Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh đến tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị.
Giai đoạn 2011-2020, việc triển khai chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam tại tỉnh Bình Phước đã thực sự mang lại kết quả rõ nét, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể về công tác thanh niên. Trong những năm qua, mặc dù công tác thanh niên diễn ra trong bối cảnh thuận lợi đan xen những khó khăn nhưng thanh niên toàn tỉnh đã thực hiện tốt các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; nêu cao lòng yêu nước, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tình nguyện vì cộng đồng; có ý chí vươn lên trong học tập, lao động, công tác, lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Thanh niên đã có sự chủ động trong việc nắm bắt tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, tự tin trong hoạt động học tập, lao động sáng tạo và khởi nghiệp; khẳng định quyết tâm tham gia tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; trình độ học vấn ngày càng được nâng lên, tích cực tham gia công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các hoạt động xã hội, tinh thần tự nguyện vì cộng đồng luôn được khơi dậy và phát huy, luôn mong muốn được tin tưởng và được tạo điều kiện để cống hiến và trưởng thành. Vai trò, vị trí của thanh niên tiếp tục được khẳng định, xuất hiện ngày càng nhiều các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến, tài năng trên các lĩnh vực; là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Tại hội nghị, Bà Huỳnh Thị Bé Năm - Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Bình Phước giai đoạn 2011-2020. Qua báo cáo cho thấy, một số chỉ tiêu, nhiệm vụ  đề ra trong Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2011-2020 đã đạt được so với kế hoạch đề ra như công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tư vấn nghề nghiệp cho thanh niên; công tác trang bị kỹ năng sống, kiến thức về bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản, xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình, bồi dưỡng kỹ năng làm cha mẹ cho thanh niên; công tác nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên cũng được ngành văn hóa, thể thao và du lịch quan tâm, chỉ đạo.
Cũng tại Hội nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tham gia báo cáo tham luận các chủ đề về công tác phát triển các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên; Giới thiệu các chính sách khởi nghiệp đã áp dụng ở tỉnh và việc hỗ trợ thanh niên của tỉnh để khởi nghiệp; Các chính sách, vận động, hỗ trợ thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành; Công tác chỉ đạo, tổ chức các chương trình đối thoại thanh niên trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.
/uploads/news/2021_04/1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Bình Phước yêu cầu, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa trong việc xây dựng các cơ chế, chính sách dành cho thanh niên.
Trưởng Ban chỉ đạo Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu Tỉnh Đoàn rà soát lại việc thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia vào các tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam để nắm bắt và định hướng tư tưởng chính trị cho thanh niên; tỷ lệ thanh niên tham gia vào các tổ tổ chức chính trị quá thấp, chính điều này cũng một phần dẫn đến tình trạng phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên chiếm tỷ lệ cao và đáng báo động. Hội Liên hiệp phụ nữ, các ngành, các địa phương quan tâm đến công tác thanh niên, không ngừng đổi mới giáo dục lý tưởng cho thanh niên. Trong đó chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, giải pháp phù hợp với từng nhóm đối tượng thanh niên. Việc chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho thanh niên phải được thực hiện thường xuyên. Các hình thức giáo dục cần phải sinh động, gần gũi với thanh niên.
Bà Trần Tuyết Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Bình Phước cho rằng việc đào tạo nghề mặc dù đạt chỉ tiêu đề ra nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội do đó gây lãng phí nguồn ngân sách rất lớn, cần đổi mới công tác đào tạo nghề, gắn với nhu cầu của thanh niên và thực tế yêu cầu của xã hội để công tác này đạt hiệu quả hơn trong giai đoạn tới. Tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển thanh niên Bình Phước giai đoạn 2021-2030 gắn với chương trình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh.
Trong dịp này, 7 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Bình Phước giai đoạn 2011- 2020 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Nguồn tin: Sở Nội vụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 626 | lượt tải:134

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 833 | lượt tải:160

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 482 | lượt tải:76

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1530 | lượt tải:203

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1487 | lượt tải:200
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay12,599
  • Tháng hiện tại399,602
  • Tổng lượt truy cập7,970,804
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây