Thứ năm, 25/04/2024, 11:02
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Lộc Ninh: “Phụ nữ xây dựng khu dân cư sạch mọi nơi, đẹp mọi chỗ”

Thứ hai - 05/09/2022 04:55 667 0
Một việc làm đang mang đến không gian tươi mới và tràn đầy sức sống được các cấp Hội LHPN huyện Lộc Ninh tích cực hưởng ứng. Đó là cùng chung sức xây dựng những con đường hoa rực rỡ, đa sắc màu, tô thêm nét đẹp cho khung cảnh nông thôn, góp phần thực hiện phong trào “Phụ nữ xây dựng khu dân cư sạch mọi nơi, đẹp mọi chỗ giai đoạn 2021 - 2025”.
 
Với tinh thần mỗi đoạn đường là một con đường hoa, hôm nay Hội LHPN xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh đã phát động cho cán bộ, hội viên tham gia dọn vệ sinh, trồng hoa ven đường, tạo các tuyến đường phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp.

Ôm mớ hoa trên tay, chị Phùng Thị Hoa – Hội viên Hội LHPN xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh phấn khởi cho hay: “Hôm nay chị em phụ nữ chúng tôi đại diện cho BCH hội liên hiệp phụ nữ xã tổ chức đi trồng bông cho các ấp. Với sự kết hợp cả hệ thống chính trị các ấp nên chúng tôi rất phấn khởi và trồng 4 loại bông, bông vàng, bông tím, mười giờ, vạn cúc... Chị em chúng tôi mong muốn các đường ngang ngõ hẻm ở trong các ấp phủ được tất cả các loại bông xanh-sạch- đẹp và tạo văn minh chuẩn bị xã đạt NTM nâng cao.”

Bên cạnh việc tự tay làm, để mọi người hiểu và thực hiện theo, Hội LHPN xã cũng chỉ đạo các chi hội trưởng trực tiếp tham gia và vận động hội viên thực hiện mô hình điểm trồng hoa. Trên gương mặt còn ướt đẩm mồ hôi do đang cuốc những luống đất trồng hoa, chị Nguyễn Thị Thiên- Chi Hội Trưởng chi hội phụ nữ ấp 5, xã Lộc Điền cho biết: “Bản thân là chi hội trưởng thì mình phải đi đầu trong công tác trồng hoa trên các tuyến đường; đồng thời vận động chị em, những tổ trưởng các tổ phụ nữ theo từng tuyến đường cùng thực hiện trồng để cho ấp 5 và các tuyến đường đều nở hoa”.
Cùng với những đoạn đường đang trồng, chúng tôi đi đến con đường đã nở hoa, rực rỡ sắc màu tại tổ 4, ấp Bù Tam, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh. Con đường dài khoảng 1km và đã có từ hơn 1 năm nay. Đây là một trong những tuyến đường được Hội LHPN xã Lộc Quang chỉ đạo các chi, tổ Hội thực hiện hoàn thành trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Hội đã tiến hành khảo sát các đoạn đường trên địa bàn, nhất là tại các đoạn đường có nhiều cỏ dại để tiến hành trồng hoa; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện việc tự trồng, chăm sóc hoa trên những tuyến đường trước cổng nhà để tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.
h6
h5
 
h8
Cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Lộc Điền tham gia dọn vệ sinh, trồng hoa ven đường, tạo các tuyến đường phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp

Chị Vũ Thị Bưởi- Chi Hội Trưởng chi hội phụ nữ ấp Bù Tam, xã Lộc Quang cho hay: “Khi được Hội LHPN xã phát động cho các chi hội thực hiện các con đường hoa, chi hội đã triển khai cho các hộ gia đình và chị em trong ấp. Trong lúc phát động chị em cũng cứ lo sợ rồi mình trồng lên không có công chăm sóc. Chi hội mình động viên là đất của ai đến đâu mình trồng đến đó. Mùa mưa mình không phải tưới, chỉ làm cỏ thôi. Mùa khô thì mình cũng tưới tranh thủ và chăm sóc cùng với vườn tiêu cạnh nhà, nghe thấy thế thì chị em ai cũng mừng và đồng tình thực hiện.”
Chị Hoàng Thị Thôn ở Ấp Bù Tam, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh bộc bạch: “Nói chung là chị em, bà con của nhà ai người đó tự giác trồng, hễ cứ có cỏ là ra dọn, cứ nhìn thấy nó đẹp thì người nọ học người kia. Trồng hoa thi mình làm đẹp cho mình là chính, đẹp cho bà con lối xóm, đẹp mỹ quang đường giao thông, người ta đi qua, đi lại nhìn đường ai cũng thích.”

“Khi những con đường rực rỡ hoa nên các điểm tập kết rác thải cũng dần biến mất; thói quen vứt rác bừa bãi trên đường của một số người dân không còn. Điều này đã từng bước làm thay đổi nhận thức của người dân, giúp mỗi người có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường. Tới đây, hội tiếp tục phát động đến các chị em trồng các tuyến đường hoa không chỉ ở các tuyến đường mà còn ở nhà văn hóa của các KDC, giúp cho người dân có ý thức hơn trong xây dựng KDC xanh, sạch đẹp. Phụ nữ từ đó góp phần chung tay với địa phương để xây dựng NTM nâng cao trong những năm tiếp theo.”- Chị Lại Thị Ngọc – Chủ tịch Hội LHPN xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh cho biết.
Từ những mô hình ban đầu, phong trào trồng hoa ven đường của chị em phụ nữ Lộc Ninh đã lan tỏa mạnh đến 16 xã, thị trấn trong toàn huyện. Đến nay, các cấp Hội LHPN huyện đang duy trì hơn 50 tuyến đường hoa phụ nữ với nhiều loại cây, hoa thường xuyên được cắt tỉa, bổ sung, chăm sóc tại các đoạn đường, nhà văn hóa ấp, khuôn viên khu trung tâm văn hóa, với tổng chiều dài gần 40.000 mét.
Về biên giới Lộc Ninh trong dịp Lễ Quốc Khánh Việt Nam, khi lưu thông trên các tuyến đường bê tông thẳng tắp, người đi đường còn bắt gặp nhiều loài hoa đang khoe sắc, tô thêm nét đẹp cho khung cảnh nông thôn. Và những việc làm tưởng chừng như nhỏ bé của chị em hội viên phụ nữ Lộc Ninh đã mang lại hiệu quả và ý nghĩa lớn, trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng NTM, đô thị văn minh./.

 

Nguồn tin: Thanh Tuyền - Đài Truyền Thanh Truyền Hình Huyện Lộc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 755 | lượt tải:145

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 954 | lượt tải:176

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 596 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1663 | lượt tải:217

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1617 | lượt tải:209
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay21,007
  • Tháng hiện tại334,892
  • Tổng lượt truy cập8,338,033
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây