Thứ bảy, 20/04/2024, 08:57
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Xuân trên xã nông thôn mới nâng cao

Thứ tư - 09/02/2022 04:28 3.068 0
Trong thời gian qua, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao và khu dân cư nông thôn kiểu mẫu ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân, với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, tinh thần đoàn kết. Đến nay, đời sống nhân dân được nâng cao, kinh tế ngày càng phát triển, tạo nên bức tranh về Minh Hưng ngày càng khởi sắc.

Trong không khí đón xuân Nhâm Dần năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Hưng rất vui mừng khi được đón nhận quyết định của UBND tỉnh công nhận Minh Hưng đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020 vào ngày 20-1-2022.

Huy động nhiều nguồn lực

Minh Hưng được công nhận xã NTM từ năm 2016. Để xây dựng NTM nâng cao, lãnh đạo xã đã huy động được sức mạnh tổng hợp, phát huy tinh thần đoàn kết, nội lực từ sức dân trong thực hiện các tiêu chí. Với những tiêu chí dễ, địa phương ưu tiên thực hiện trước, tiêu chí khó làm từng bước. Trong thực hiện các tiêu chí giao thông, địa phương đã lập thiết kế, dự toán công trình và vận động nhân dân hiến đất, huy động các nguồn lực và trong nhân dân để thi công các tuyến đường trục xã, khu dân cư.

Khu dân cư ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành đã hoàn thành xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu

Kết quả, toàn xã hiện có 108,86km đường giao thông nông thôn đã được cứng hóa bằng nhựa, bê tông xi măng đảm bảo đi lại thuận tiện, thông suốt trên địa bàn xã và kết nối với hệ thống giao thông của toàn huyện. Đường trục ấp, liên ấp được cứng hóa, đảm bảo ôtô đi lại thuận tiện quanh năm là 10,892km, đạt 100%. Đường ngõ, xóm sạch và cứng hóa với tổng số 83,201km, đạt 100%. 

Trong xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu, Minh Hưng đã có khu dân cư ấp 1 đạt chuẩn khu dân cư nông thôn kiểu mẫu năm 2020. Trong năm 2021, các ấp khác cũng tích cực xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu, trong đó ấp 2, ấp 3A đã hoàn thành các tiêu chí, đang chờ các cấp thẩm tra, thẩm định để công nhận đạt chuẩn. 

Trong năm 2021, nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, xã đã đầu tư nhiều công trình xây dựng cơ bản. Cụ thể: Nâng cấp, sửa chữa, cải tạo hệ thống chiếu sáng công cộng 10 tuyến, với tổng kinh phí hơn 8,8 tỷ đồng; xây dựng vỉa hè, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng công cộng 3 tuyến, với kinh phí 35,8 tỷ đồng; nâng cấp, mở rộng 5 tuyến đường nhựa với kinh phí hơn 33,4 tỷ; xây dựng 26 tuyến đường bê tông xi măng theo cơ chế đặc thù, kinh phí hơn 9 tỷ đồng; xây dựng Trung tâm văn hóa xã hơn 10 tỷ đồng...

Nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân

Trên địa bàn xã có 2 khu công nghiệp lớn đang hoạt động, đã tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 15 ngàn lao động. Để nâng cao thu nhập cho người dân, xã Minh Hưng cũng đẩy mạnh hoạt động sản xuất, xúc tiến thương mại, ngành nghề phát triển bền vững, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật, nâng cao giá trị, hiệu quả, chất lượng sản phẩm. Kinh tế trang trại, kinh tế tập thể đã phát triển và hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất như: sản xuất rau an toàn theo liên kết chuỗi của Hợp tác xã rau an toàn Minh Hưng có liên kết đầu ra với các cửa hàng thực phẩm trên địa bàn. 

Đặc biệt, nông dân trong xã đã áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, đưa giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và trình độ canh tác tại địa phương. Mặt khác, các mô hình phát triển sản xuất được triển khai cùng với áp dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất đã giúp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập cho nông dân. Đến nay, thu nhập bình quân của người dân trên địa bàn xã 71 triệu đồng/người/năm. Hiện toàn xã còn 13 hộ cận nghèo và 5 hộ nghèo.

Đảm bảo an ninh trật tự có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong xây dựng NTM nâng cao, xã đã chủ động xây dựng và phát triển các mô hình như: “Tổ tuần tra phòng, chống tội phạm”, “camera an ninh”, “nữ chủ nhà trọ tham gia giữ gìn an ninh trật tự ”... từ đó góp phần giữ vững bình yên trong nhân dân.

Bằng nhiều biện pháp triển khai quyết liệt và hướng đến nâng cao chất lượng hưởng thụ của người dân, phong trào xây dựng xã NTM nâng cao, khu dân cư nông thôn kiểu mẫu của xã Minh Hưng trong những năm qua đã đạt nhiều kết quả tích cực. Ông Đặng Văn Kim, Chủ tịch UBND xã Minh Hưng cho biết: “Đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với người dân Minh Hưng, đây là mùa xuân thật sự hân hoan, hạnh phúc khi xã vừa được UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020. Xã sẽ tiếp tục có nhiều giải pháp giữ vững và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo quy chuẩn thành lập phường, để góp phần cùng với huyện lên thị xã trong thời gian sớm nhất”.

Tết đến, xuân về, các khu dân cư trong xã Minh Hưng được nhân dân trang trí cờ hoa rực rỡ, trong mỗi gia đình ngập tràn tiếng cười vui, sự no ấm, bình yên. Sắc xuân đã đến với mọi người, mọi nhà, người dân tin tưởng một mùa xuân mới với bao kỳ vọng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 735 | lượt tải:142

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 927 | lượt tải:173

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 563 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1633 | lượt tải:213

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1591 | lượt tải:207
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay11,729
  • Tháng hiện tại256,058
  • Tổng lượt truy cập8,259,199
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây