Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Công tác chuẩn bị bầu cử tại Đồng Xoài đúng tiến độ, thời gian quy định

Tập huấn kỹ cho đội ngũ cán bộ tham gia công tác bầu cử là những người biết việc, thạo việc thì cuộc bầu cử sắp tới mới có chất lượng cao, hiệu quả. Đây là một trong những yêu cầu của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thành phố Đồng Xoài trong sáng nay 17-4.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu Ủy ban bầu cử thành phố Đồng Xoài không chủ quan trong công tác chuẩn bị bầu cử

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, Ủy ban bầu cử thành phố Đồng Xoài đã thực hiện tốt hội nghị hiệp thương lần thứ ba; lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; lập và niêm yết danh sách cử tri theo khu vực bỏ phiếu và đã chủ động trong việc xây dựng, lập kế hoạch đảm bảo tốt an ninh trật tự tại các tổ bầu cử.

Bên cạnh những kết quả nổi bật, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu Ủy ban bầu cử thành phố Đồng Xoài cần tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc chuẩn bị công tác bầu cử tại các xã, phường để nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh; quan tâm đến việc lập danh sách cử tri, đối với những cử tri có hoàn cảnh đặc biệt cần có phương án hỗ trợ. Ngoài ra, Ủy ban bầu cử thành phố Đồng Xoài cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đến nhân dân trên địa bàn để người dân biết, tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao nhất. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Ủy ban bầu cử thành phố Đồng Xoài đã tổ chức 5 phiên họp để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nội dung công việc phục vụ cho cuộc bầu cử theo đúng quy định. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố Đồng Xoài đã tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ ba, qua đó thống nhất với danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 50 người. Toàn thành phố đã thành lập 57 tổ bầu cử với 990 thành viên; lập và niêm yết danh sách 67.621 cử tri. Ngoài ra, Ủy ban bầu cử thành phố đã cấp thẻ cử tri, danh sách cử tri, tài liệu, văn phòng phẩm có liên quan phục vụ bầu cử… đến các tổ bầu cử và xã, phường.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền kiểm tra điểm niêm yết danh sách cử tri tại xã Tiến Thành

Trước đó, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã kiểm tra thực tế việc chuẩn bị cơ sở vật chất, địa điểm bỏ phiếu, công tác lập, niêm yết danh sách cử tri… chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại xã Tiến Hưng, phường Tiến Thành và phường Tân Bình. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã nhắc nhở danh sách cử tri phải được in rõ ràng, đặt ở địa điểm dễ thấy nhất để người dân dễ tiếp cận; các thùng phiếu, buồng bỏ phiếu phải được chuẩn bị đầy đủ, đúng quy định của pháp luật.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây