Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Trải nghiệm cây cầu gỗ “độc nhất vô nhị” được xác nhận kỷ lục châu Á

Từ thành phố Đồng Xoài đi về hướng Bù Đăng hơn 10km, thuộc địa phận ấp 4, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú chúng ta sẽ đến với một khu rừng khá đặc biệt của Công ty cổ phần Vĩnh Phúc.

Trang trại này có rất nhiều điều thú vị, đặc biệt là cây cầu gỗ được Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings) công bố và trao bằng xác lập kỷ lục “Nông trại du lịch sinh thái có cây cầu gỗ lợp ngói, đà cầu bằng thân gỗ nguyên khối dài nhất” vào ngày 26-1-2018. 

Sau đây là một số hình ảnh mà êkíp chương trình truyền hình thực tế “Hành trình Bình Phước” của BPTV tập 18 ghi lại trong quá trình thực hiện. 

Cầu gỗ lung linh dưới ánh đèn về đêm

Cây cầu gỗ lợp ngói bắc qua con suối nhỏ tại nông trại của Công ty cổ phần Vĩnh Phúc có tên “Cầu Đồng Phú”. Điểm đặc biệt của cây cầu này là tổng tất cả kích thước của các bộ phận cộng lại bằng 9: Cầu dài 72m, rộng 3,6m, chiều dài nhà gỗ lợp ngói 27m, chiều cao 2,7m; phần nhà chờ có diện tích 6,3 x 6,3m, đường kính của cây gỗ (phần giữa) là 1,26m.

Phía dưới chiếc cầu gỗ được làm hết sức công phú với nhiều chi tiết được Tổ chức kỷ lục Việt Nam ghi nhận

Trang trại du lịch Vĩnh Phúc còn có nhiều kiến trúc độc đáo, đặc trưng, trong đó có tháp Sơn Đăng 11 tầng, cao 33m so với mặt đất và 170m so với mực nước biển.

Đứng trên ngọn Sơn Đăng du khách có thể nhìn được bao quát toàn bộ trang trại, ngắm núi Bà Rá, thậm chí cả núi Bà Đen (Tây Ninh) trong này nắng đẹp.

Ban đêm tháp Sơn Đăng lung linh huyền ảo dưới ánh đèn, tạo nên điểm nhấn cho trang trại rộng lớn

Ngoài trải nghiệm ngắm cầu gỗ kỷ lục, tháp Sơn Đăng, khách tham quan có thể tận hưởng những phút giây cực bình yên bên những hồ nước đẹp như thơ hoặc tranh thủ câu cá.

Trang trại còn có diện tích lớn trồng các loại cây ăn trái như cam, bưởi, chôm chôm, mít, sầu riêng… Khách tham quan tới đây mùa nào sẽ được vào tận vườn tự tay hái và thưởng thức những loại trái cây được trồng hữu cơ. 

Theo chủ trang trại, nếu dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, vào tháng 10 tới đây, khu du lịch sẽ chính thức mở cửa đón khách.

Chương trình Hành trình Bình Phước với chủ đề “Cây cầu gỗ có một không hai ở Việt Nam sẽ phát trên BPTV1 vào lúc 19 giờ 50 Chủ nhật, ngày 4-7-2021, trên BPTV 2 và các hạ tầng số. 

Mời quý vị theo dõi.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây