Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Thực hiện Công văn số 743/KH-SVHTTDL-TV ngày 30/3/2022 của sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh về việc tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022; Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 04/4/2022 của UBND thị xã Phước Long về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022; Chỉ đạo của Phòng giáo dục và đào tạo. Đồng loạt các trường học đã tổ chức từ ngày 18/4/2022 đến ngày 24/4/2022 hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21-4 và hiện nay vẫn đang tiếp tục duy trì.
Cùng với các Trường khác hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21-4, Trường Tiểu học Chu Văn An đã tổ chức “tuần lễ đọc sách” với chủ đề “sách và cuộc sống” thông qua hoạt động triển lãm, trưng bày sách tại Thư viện có sự tham gia của cả giáo viên và học sinh. Các em học sinh “coi Thư viện là nhà, sách là bạn”, vì vậy say mê, chăm chú đọc, nâng niu, giữ gìn từng trang sách, đọc xong xếp quyển sách ngay ngắn cất vào kệ hoặc xếp trên bàn rất ngăn nắp, gọn gàng. Sau 1 thời gian nghỉ học vì dịch, bệnh Covid – 19, trở lại trường, lớp học bình thường sau tết, các em học sinh Trường tiểu học Chu Văn An tỏ ra vui mừng bao nhiêu thì việc Nhà trường tổ chức “tuần lễ đọc sách” khiến các em học sinh vô cùng thích thú không chỉ đọc sách hiện có trong Thư viện mà còn đọc hơn 500 đầu sách truyện tranh thiếu nhi do Thư viện tỉnh cung cấp. Bên cạnh việc tổ chức “tuần lễ đọc sách”, Trường tiểu học Chu Văn An còn tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách cấp trường và chọn ra học sinh kể chuyện hay nhất tham gia Hội thi kể chuyện theo sách cấp thị xã do UBND thị xã tổ chức, kết quả đạt giải nhì với câu chuyện “Đinh Bộ Lĩnh thế trận cờ lau và tuổi thơ hào hùng”. Viết bài cảm nhận về quyển sách, câu chuyện mà các em tâm đắc, kết quả đã em Nguyễn Thảo Linh đạt giải và nhận giấy khen do Thư viện tỉnh Bình Phước trao tặng.
Thông qua “tuần lễ đọc sách” của Trường Tiểu học Chu Văn An nói riêng và của các Trường học trên địa bàn thị xã Phước Long nói chung đã góp phần lan tỏa văn hóa đọc, phong trào đọc sách, xây dựng một nét đẹp văn hóa và ghi thêm nhiều dấu ấn ngành giáo dục hướng các em đến chân – thiện – mỹ, góp phần xây dựng một xã hội học tập.
 
 
Học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An thích thú, say mê đọc sách trong “tuần lễ đọc sách” với chủ đề “sách và cuộc sống”

Nguồn tin: Ngọc Nhật - Phòng VH&TT Phước Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây