Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Đặc sắc hội thi lân sư rồng tỉnh Bình Phước xuân Quý Mão 2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao tết cổ truyền Quý Mão năm 2023, tối nay 27-1 (mùng 6 tết), tại Quảng trường 23-3 (TP. Đồng Xoài), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thi đấu lân sư rồng tỉnh Bình Phước lần thứ III, năm 2023.

Ông Trần Thế Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức hội thi. Dự và giám sát hội thi có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Văn Chung; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Hội thi đã thu hút đông đảo người dân đến xem và thưởng thức

Hội thi đã thu hút 6 đội lân sư rồng trên địa bàn tỉnh tham gia, gồm các đội: Nguyệt Anh Đường, Long Phi Đường, Hùng Nghĩa Đường, Chí Thiện Đường, Thuận Nghĩa Đường. Các đội trải qua 5 đợt thi đấu với 4 nội dung có mức độ khó về kỹ thuật và tính nghệ thuật khác nhau.

Lân sư rồng là 3 linh vật biểu trưng cho sự linh thiêng, đem lại may mắn và thịnh thượng cho con người. Từ lâu việc mô phỏng lại 3 linh vật thiêng liêng này là một nét văn hóa đặc sắc trong phong tục của người Việt Nam vào dịp lễ, tết hoặc trong các buổi khai trương mang ý nghĩa an khang, thịnh vượng.

Khán giả được mãn nhãn với các tiết mục biểu diễn đặc sắc với kỹ thuật khó và tính nghệ thuật cao

Ông Trần Thế Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: Những năm gần đây, bộ môn lân sư rồng đã phát triển rộng rãi trên địa bàn tỉnh, thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia tập luyện nhằm thỏa mãn đam mê, cải thiện sức khỏe, tăng cường thể lực. Hội thi lân sư rồng tỉnh Bình Phước lần III, năm 2023 hội tụ các giá trị văn hóa tinh thần, đậm đà bản sắc dân tộc, thể hiện nhiều bài biểu diễn múa của các linh vật nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu xuân và cũng dịp để các đội lân sư rồng trong tỉnh được thi đấu, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; đồng thời làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Tiết mục múa rồng 9 khúc do các vận động viên nữ của đội Nguyệt Anh Đường biểu diễn đoạt giải nhất

Ban giám khảo trao giải nhất thể loại Lân leo mai hoa thung cho đội Lợi Thiên Đường

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Văn Chung trao giải nhất, nhì và ba tiết mục Lân leo cột. Trong đó, đội Hùng Nghĩa Đường đoạt giải nhất

Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì và ba tiết mục Lân Địa Bửu. Trong đó, đội Chí Thiện Đường đoạt giải nhất

Giải nhất tiết mục Múa rồng thuộc về đội Nguyệt Anh Đường

Sau nhiều giờ tranh tài trên tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng và tiến bộ, các đội thi đã trải qua nhiều đợt thi đấu với những tiết mục đặc sắc làm mãn nhãn khán giả. Ban giám khảo hội thi đã trao giải nhất thể loại Lân leo mai hoa thung cho đội Lợi Thiên Đường; Lân Địa Bửu cho đội Chí Thiện Đường; giải nhất tiết mục Múa rồng thuộc về đội Nguyệt Anh Đường; tiết mục Lân leo cột thuộc về đội Hùng Nghĩa Đường.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây