Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Sẵn sàng cho triển lãm tranh cổ động toàn quốc tại Bình Phước năm 2022

Kế thừa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, nhân dân ta đã dành tất cả tình thương yêu cho các chiến sĩ và đồng bào đã bị thương và hy sinh vì sự nghiệp độc lập, tự do của Tổ quốc. Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước phối hợp với Cục Văn hóa có sở tổ chức khai mạc Triển lãm tranh cổ động  toàn quốc tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/07/1947- 27/07/2022).

Triển lãm được diễn ra vào ngày 26/07/2022 tại Trung tâm hành chính huyện Đồng Phú, với số lượng 150 tranh tuyên truyền, được thiết kế theo các mô hình, cụm pano , panơ.  Đồng thời, tổ chức 12 xe tuyên truyền cổ động của Trung tâm văn hóa tỉnh, thành phố và các tuyến đường nội ô Huyện Đồng Phú. Đến hôm nay ngày 25/5/2022, với sự chỉ đạo khẩn trương của cấp trên và sự phối hợp trên tinh thần cao nhất của các đơn vị, ngành liên quan mọi khâu chuẩn bị đã hoàn tất.

Triển lãm nhằm góp phần khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc; giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; cổ vũ, động viên, hỗ trợ thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình người có công vượt lên, khó khăn, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập,... góp phần bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là những "Công dân kiểu mẫu", là tấm gương cho cộng đồng và xã hội noi theo.

Triển lãm với 150 ảnh, nội dung của các tác phẩm là biểu dương những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng vượt khó vươn lên, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, chung sức giúp đỡ các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, cải thiện cuộc sống, có các chế độ ưu đãi đối với người có công; chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng, và thực hiện tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ...

Ghi sâu lời dạy của Bác, trong nhiều năm qua, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã dành cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, sự chăm sóc về vật chất và tinh thần với tấm lòng biết ơn sâu sắc và trách nhiệm cao cả. Cùng với chính sách ưu đãi của Đảng - Nhà nước, phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công đã không ngừng phát triển cả bề rộng lẫn bề sâu, đã trở thành nét đẹp trong đời sống văn hoá và tâm linh của người dân Việt Nam nói chung và của Bình Phước nói riêng.

Nguồn tin: Trang Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây