Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Trưng bày tác phẩm mỹ thuật “Bình Phước, đất và người”

Vừa qua, Chi hội Mỹ thuật thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Phước tổ chức lễ khai mạc trưng bày tác phẩm mỹ thuật “Bình Phước, đất và người”. Dự lễ có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh.

Lãnh đạo các đơn vị cắt băng khai mạc lễ trưng bày tác phẩm mỹ thuật “Bình Phước, đất và người”

Lễ trưng bày lần này thu hút 45 tác phẩm của 20 tác giả tham gia ở các nhóm: điêu khắc, hội họa và đồ họa. Những năm qua, sự phát triển trên mọi lĩnh vực của Bình Phước là cảm hứng để nhiều tác giả sáng tác nghệ thuật về chủ đề Bình Phước, đất và người.

Tác phẩm: Nơi tuyến đầu chống dịch của tác giả Lê Quang Thỉ, chất liệu sơn dầu

Tác phẩm: Hội trường Bộ chỉ huy Miền Tà Thiết, tác giả Trương Quốc Cường

Tác phẩm: Tiến công giải phóng Đồng Xoài của tác giả Nguyễn Duy Hồng, chất liệu khắc gỗ

Các tác phẩm dự thi lần này với chủ đề thể hiện phong phú từ chiến công rực lửa giải phóng Bình Phước, di tích lịch sử, đến lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, cũng như cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Các đại biểu tham quan và nghe thuyết trình các tác phẩm mỹ thuật

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lê Văn Quang nhấn mạnh: Với lễ trưng bày này, tôi rất tin tưởng và hy vọng các họa sĩ tiếp tục với bàn tay, trí tuệ và tư duy của mình để có nhiều sáng tác cống hiến cho lĩnh vực nghệ thuật và đồng hành với sự phát triển của tỉnh. Không chỉ có bề dày lịch sử - đa bản sắc văn hóa, Bình Phước còn có vị trí chiến lược quan trọng trong khu vực và đang trên đà phát triển là cơ hội sáng tác, vì thế mong các họa sĩ cố gắng hoàn thiện, nâng cao trình độ để có nhiều hơn nữa tác phẩm xứng tầm. Đồng thời mong lãnh đạo các đơn vị quan tâm nhiều hơn, kết nối với các tỉnh, thành bạn để hội ngày càng phát triển.

Thời gian trưng bày tác phẩm mỹ thuật “Bình Phước, đất và người” diễn ra từ nay đến ngày 5-3.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây