Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Xe thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức” đưa văn hóa đọc đến với học sinh trên tuyến biên giới huyện Lộc Ninh

Ngày 15/4/2021, Thư viện tỉnh Bình Phước phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Ninh tổ chức phục vụ xe ô tô Thư viện lưu động đa phương tiện tại trường TH&THCS Lộc Khánh.

Với nguồn tài liệu gần 3.000 bản sách, gồm nhiều thể loại phù hợp với từng độ tuổi: truyện tranh, văn học, lịch sử, khoa học, kỹ năng sống…, tại buổi phục vụ, các em được  tổ phục lưu động cùng với giáo viên phụ trác thư viện nhà trường, hướng dẫn cách lựa chọn tài liệu, kỹ năng, phương pháp đọc sách và kỹ năng sử dụng máy vi tính. Ngoài việc đọc sách, học toán và tiếng Anh thông qua mạng internet, các em còn được tham gia các hoạt động, vẽ tranh, tô màu,  xem phim cổ tích và phim khoa học.

Đây là năm thứ ba, Thư viện tỉnh phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo; triển khai Dự án xe thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức” tại các trường TH& THCS trên địa bàn huyện Lộc Ninh, được thầy, cô giáo và các em học sinh nhiệt tình hưởng ứng tham gia; Thông qua hoạt động này, giúp các em tiếp cận thêm kiến thức ngoài nhà trường, góp phần xây dựng, duy trì và phát triển phong trào đọc trong học đường.

Qua buổi phục vụ, đã thu hút được 225 lượt bạn đọc với 1.800 lượt tài liệu luân chuyển, 66 lượt học toán và tiếng Anh thông qua mạng internet và 75 lượt xem phim.
Một số hình ảnh


Xe thư viện lưu động phục vụ tại Trường TH&THCS Lộc Khánh

Buổi xem phim của các em học sinh

Học sinh học toán và tiếng Anh qua mạng internet








Học sinh tham gia buổi đọc sách

Nguồn tin: Phú Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây