Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

http://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Bù Đăng: Những suất cơm nghĩa tình người - ấm lòng người về Tây Nguyên, Miền trung

Tính đến 14 giờ ngày 10/10, đã có gần 70.000 người từ thành phố Hồ Chí minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai đỗ về các tỉnh Tây Nguyên, Miền Trung và phí Bắc qua địa bàn huyện Bù Đăng. Thấu hiểu những khó khăn của người dân trên đường về quê, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các bạn Đoàn viên thanh niên huyện Bù Đăng kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, tổ chức hỗ trợ, tiếp sức người về quê an toàn, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 tại cây xăng Duy Kỳ III, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng.

Gần hai tuần qua, đều đặn mỗi ngày tại nhà chị Diễm Hằng – Trưởng Nhóm thiện nguyện Chung Một Vòng tay, huyện Bù Đăng luôn đầy ắp tiếng cười yêu thương, các thành viên thường xuyên đến đây nấu những suất cơm đủ chất di dưỡng, nóng hổi gửi tặng người dân về quê dừng chân tiếp nhiên liệu, nghỉ ngơi tại cây xăng Duy Kỳ III, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng. Chị Diễm Hằng - Trưởng Nhóm thiện nguyện Chung Một Vòng tay, huyện Bù Đăng chia sẽ: “Qua theo dõi phương tiện thông tin, tôi nhận thấy nỗi khổ của bà con chạy xe ở thành phố về quê rất khó khăn, nhất là khi dừng chân nghỉ ngơi tại cây xăng Duy Kỳ III, một số gia đình không có nước uống, ăn uống tạm bợ. Thấy vậy, nhóm vận động mạnh thường quân, nhóm đóng góp thêm để hỗ trợ những suất cơm có thịt cá gọi là quà nhằm giúp người dân được đảm bảo sức khỏe đi về đến nhà an toàn”.

Với tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no, hàng ngày từ 6 giờ, bà con nhân dân xã Phú Sơn, Thọ Sơn ai có gì góp nấy, người mang cơm nóng, người mớ rau, người thái thịt, ướp thịt, chế biến thức ăn để kịp hỗ trợg người dân. Trong bộ đồ bảo hộ dưới cái nắng oi bức, chị Nguyễn Thị Minh, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng chia sẽ: “Người Việt Nam chúng ta luôn có tinh thần nhường cơm sẽ áo, một miếng khi đói, một gói khi no, tôi vận động chị em phụ nữ trên địa bàn xã ai có gì góp đấy, người góp hộp cơm, mớ rau, cân thịt,.. chúng tôi phân công chị em mỗi người một việc để có những suất cơm ngon, nóng ấm lòng người dân về quê an toàn.

Đón nhận những suất cơm nghĩa tình trên hành trình về quê, Vợ chồng trẻ huyện Krông Na, tỉnh Đăk Lăk, trên xe máy với đầy đủ tư trang đã xúc động chia sẽ: “Đã hơn 3 tháng nay ở Bình Dương, cuộc sống quá khó khăn nên chúng em phải về nhà. Nay được các cô chú, các bạn thanh niên chia sẽ chai nước, hộp cơm, Em rất xúc động. Em cảm ơn tấm lòng của các cô chú, các bạn thanh niên”.

Cũng trên hành trình sau hơn 4 tháng không thể bám trụ tại Bình Dương, bạn trẻ ở tỉnh Đăk Lắk không dấu niềm vui chia sẽ: “Em thấy những suất cơm được các mạnh thường quân chuẩn bị chu đáo, đầy đủ rau thịt như chứa đựng tâm tình người dân Bù Đăng gửi đến những người về quê như em. Em cảm ơn mọi người, em hy vọng sau này có nhiều chương trình này nữa để lan tỏa giá trị nhân văn đến với cộng đồng”.

Đồng hành tham gia các hoạt động xung kích của tuổi trẻ Bù Đăng hỗ trợ người dân những suất cơm tình thương, anh Lê Hoàng Duy, là sinh viên đang chờ nhập học chia sẽ niềm vui: “Với tinh thần đâu cần thanh niên có, trong thời gian chờ nhập học, em tham gia cùng các bạn thanh niên tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân về quê. Em cảm thấy rât vui vì được làm điều có ích cho người dân mình, mong mọi người được đón nhận sự hỗ trợ ở cung đường phía trước, về đến nhà an toàn”.

 
 
bd1
bd2
 
bd3
 
Đây là hoạt động thiện nguyện hết sức nhân văn của Huyện Đoàn Bù Đăng đã giúp đỡ những người dân lúc khó khăn, qua đó động viên tinh thần mọi người về quê trong an toàn phòng chống dịch covid-19. Chị Đào Thị Quế - Bí thư huyện Đoàn Bù Đăng cho biết: “Trong những ngày qua, khi có đoàn người đi từ các tỉnh đồng nai, bình dương và thành phố về các tỉnh tây nguyên, miền trung qua địa bàn huyện, có chủ trương cho người dân dừng đỗ xăng, nghỉ ngơi trên địa bàn huyện bù đăng tại cây xăng duy kỳ III, nhận thông tin này, huyện đoàn kêu gọi mạnh thường quân, các nhóm tình nguyện, đoàn thanh niên công an tỉnh cùng hỗ trợ, tiếp sức người dân nhu yếu phẩm, cơm, món ăn nhanh và đặc biệt nước, sữa, khẩu trang, áo mưa trên tuyến đường về quê được an toàn hơn. Chúng tôi rất xúc động khi nhận được những lời cảm ơn của người dân khi nhận những phần quà này, trong những ngày tới, các bạn tình nguyện viên, đặc biệt là các mạnh thường quân chung tay cùng huyện đoàn, công an tỉnh để tiếp sức người dân về quê được an toàn hơn.

Những suất cơm nghĩa tình của người dân Bù Đăng gửi đến người về quê tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình người đất đỏ Bù Đăng, nghĩa đồng bào trong lúc khó khăn, góp phần đẩy lùi dịch bệnh covid-19.

Nguồn tin: Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây