Thứ sáu, 29/03/2024, 10:35
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Dân vũ thể thao -món ăn tinh thần của phụ nữ Chơn Thành

Thứ năm - 19/05/2022 03:40 1.368 0
Dân vũ thể thao -món ăn tinh thần của phụ nữ Chơn Thành
Trong năm 2022 các cơ sở hội phụ nữ trên địa bàn huyện Chơn Thành đã tích cực tập luyện nhảy dân vũ thể thao, để rèn luyện sức khỏe, xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ, món ăn tinh thần mang niềm vui, sức sống mới trên quê hương. Đồng thời tích cực hưởng ứng, hội thi “Dân vũ thể thao” trực tuyến vừa được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, với chủ đề “Vũ điệu khỏe, đẹp”.

Tại xã Minh Thành, Chơn Thành, Hội LHPN xã đã thành lập các câu lạc bộ thể thao dân vũ ở các khu dân cư, nhằm thu hút các chị em ở các lứa tuổi tham gia tập luyện. Cứ vào những giờ rảnh rỗi chị em lại tập hợp để tập luyện các bài dân vũ thể thao được học tập trên mạng internet. Trong tiếng nhạc sôi động, chị em  nhảy thuần thục qua từng động tác, di chuyển theo từng nhịp điệu. Ngoài việc nâng cao sức khỏe, chị em còn luyện tập để phục vụ biểu diễn trong các dịp lễ hội, các sự kiện trọng đại của đất nước... và tham gia hội thi dân vũ trực tuyến do Trung ương Hội phát động. Chị Lê Thị Diệu Lan, ấp 3, xã Minh Thành, Chơn Thành chia sẻ: Tham gia chương trình múa dân vũ thể thao tôi thấy tinh thần của mình sảng khoái, vui tươi, thấy sức khỏe của mình cũng tốt lên hơn nhiều. Đặc biệt chị em chúng tôi được tỏa sáng, thể hiện bản thân mình trong các buổi biểu diễn tập thể”.

Tại xã Nha Bích, Chơn Thành, phong trào dân vũ thể thao của hội phụ nữ thời gian gần đây đã có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Từ xã đến các ấp khu dân cư, chị em đều tham gia tập luyện dân vũ thể thao. Đó đã trở thành một món ăn tinh thần, một nhu cầu thiết thực của chị em trong việc rèn luyện sức khỏe, nâng cao vẻ đẹp. Bên cạnh đó khi tập luyện dân vũ thể thao đã phát huy tinh thần đoàn kết giữa chị em phụ nữ, xây dựng phong trào đời sống văn hóa ở khu dân cư ngày càng vững mạnh. Bà Võ Thị Huyền, ấp 2, xã Nha Bích, Chơn Thành, cho biết: Trong tập luyện quá trình chị em rất là hăng say, tập cả ngày, cả đêm. Qua các buổi tập chị em chúng tôi cảm thấy đoàn kết nhau hơn, gắn bó hơn và có tinh thần tập thể hơn. Qua các buổi tập như vậy nhằm mục đích là xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ ở địa phương và xây dựng món ăn tinh thần một cái sức khỏe cho địa phương chúng tôi ngày càng phát triển hơn).

 Theo thống kê sơ bộ của Hội LHPN huyện Chơn Thành từ khi Trung ương Hội, phát động cuộc thi dân vũ thể thao, thì 100% các cơ sở hội đã tham gia tập luyện môn thể thao dân vũ dưới nhiều hình thức phong phú. Các cơ sở Hội đã có hơn 10 tác phẩm video múa dân vũ thể thao đặc sắc gửi về Huyện Hội tham gia hội thi dân vũ thể thao trực tuyến năm 2022. Ban tổ chức đã chọn 6 video clip xuất sắc để gửi về tỉnh tham gia hội thi. Mục đích nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ lựa chọn một hình thức thể dục, thể thao phù hợp để rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Bà Mạc Thị Thanh Bình, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chơn Thành cho biết: Các chi tổ hội, cơ sở hội đã có sự cố gắng tập luyện để đạt được những tiết mục dân vũ rất hay, đều đẹp.  Hội thi do hội LHPN Việt Nam tổ chức đã có sức lan tỏa và tạo được khí thế thi đua sôi nổi, giúp cho chị em phụ nữ rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi bổ ích. Chúng tôi mong muốn những hội thi như thế sẽ được nhân rộng và tổ chức nhiều hơn, để giúp chị em phụ nữ khẳng định mình và khẳng định vai trò của người phụ nữ Việt Nam thời đại mới.”

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Chơn Thành tiếp tục vận động cán bộ, hội viên phụ nữ duy trì, thành lập các CLB “Dân vũ thể thao”, nhằm nâng cao sức khỏe, vẻ đẹp cho phụ nữ phấn đấu trở thành người phụ nữ: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang.
 
Phụ nữ xã Minh Thành, Chơn Thành tham gia múa “Dân vũ thể thao” năm 2022
 
Phụ nữ xã Nha Bích, Chơn Thành tham gia múa “Dân vũ thể thao” năm 2022
                                                    

Nguồn tin: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 630 | lượt tải:134

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 836 | lượt tải:160

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 485 | lượt tải:76

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1534 | lượt tải:203

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1492 | lượt tải:200
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay14,967
  • Tháng hiện tại409,848
  • Tổng lượt truy cập7,981,050
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây