Thứ bảy, 20/04/2024, 09:37
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Thanh niên Phước Long “sẵn sàng khi Tổ Quốc cần”

Chủ nhật - 28/02/2021 22:31 820 0
Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 được thị xã Phước Long triển khai tích cực, bám sát vào từng khâu, từng bước bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên địa bàn toàn thị xã. Trước sự ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19 nhưng với sự quyết tâm của địa phương đã đặt chỉ tiêu tuyển quân năm 2021 là 75 công dân nhập ngũ, trong đó đi nghĩa vụ Quân đội 65 công dân, nghĩa vụ Công an nhân dân 10 công dân.
Anh Nguyễn Văn Quyết ngụ tại khu phố 04, phường Long Thủy, nhập ngũ năm 2014, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về, anh được địa phương động viên, hỗ trợ khởi nghiệp ngay chính nơi mình sinh sống. Anh Quyết cho biết: môi trường Quân đội đã cho tôi học được nhiều điều từ cách sống, cách nghĩ đến cách làm việc, không còn là một người rụt rè, nhút nhát như trước đây mà thay vào đó là một chàng trai dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm về mọi quyết định của mình. Chính vì vậy, anh đã mạnh dạng đầu tư, mở rộng quy mô nuôi heo rừng lai, đem lại nguồn thu nhập ổn định mỗi năm gần 150 triệu đồng/năm từ việc xuất bán heo giống lẫn heo thịt. Hiện nay, anh là thanh niên được rất nhiều bạn trẻ mến phục, học tập tinh thần khởi nghiệp, anh còn giữ vai trò Bí thư Chi đoàn khu phố 04, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX nuôi heo rừng lai phường Long Thủy.
 
Anh Nguyễn Văn Quyết – thanh niên xuất ngũ khởi nghiệp thành công

Tham gia đi nghĩa vụ năm nay, tân binh Đỗ Nguyễn Tiến Thành, sinh năm 1999, khu phố 02, phường Thác Mơ đã viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Tiến Thành chia sẻ việc chọn môi trường Quân đội đơn thuần không chỉ là động viên từ gia đình, người thân và bạn bè, quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ của người công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc mà Thành còn muốn tiếp nối người Bố đã từng cống hiến, phục vụ cho Quân đội, do vậy muốn được trải nghiệm, học tập thực tế vì đây là môi trường với kỷ luật nghiêm minh sẽ giúp em hình thành và phát triển những phẩm chất mà môi trường khác khó có được v.v...đạt ở mức độ chuẩn hóa và thống nhất trong một tập thể Quân sự, giúp em vững bước trong cuộc sống sau này. Bố của tân binh Đỗ Nguyễn Tiến Thành - ông Đỗ Thanh Hùng rất tự hào, ủng hộ hết mực quyết định của con vì ông tin tưởng tuyệt đối môi trường Quân đội sẽ giúp con mình chín chắn hơn, trở thành người công dân có ích sau này.

Tân binh Đỗ Nguyễn Tiến Thành (mặc áo trắng) viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ năm 2021

Còn đối với người thanh niên Nguyễn Đức Thành (23 tuổi), tân binh nhập ngũ năm nay thì tỏ ra vui tươi, phấn khởi, háo hức mong đợi đến ngày chính thức nhập ngũ bước vào môi trường Quân đội. Tốt nghiệp năm 2020 chuyên ngành ô tô – Trường CĐ Công Nghệ Thủ Đức, Thành đã quyết định tạm hoãn việc học liên thông để quyết định viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ, đây cũng là định hướng của gia đình và cũng chính là ước mơ của em muốn được phục vụ lâu dài cho Quân đội, trở thành người lính “Bộ đội cụ Hồ”. Em Nguyễn Đức Thành còn cho biết thêm: “sự hy sinh, chiến đấu của thế hệ cha anh đi trước, anh hùng liệt sỹ để mang lại độc lập, tự do, hạnh phúc, toàn vẹn lãnh thổ ngày hôm nay” là động lực mạnh mẽ, thôi thúc em cần sống có ích, có trách nhiệm, có lý tưởng cách mạng, đóng góp công sức nhỏ bé cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Sẽ có một chút khó khăn, bỡ ngỡ ngày đầu nhập ngũ, nhưng em đã hạ quyết tâm không ngại khó, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ để không phụ lòng tin của gia đình, địa phương.

Tân binh Nguyễn Đức Thành (ngoài cùng bên trái) quyết tâm sẵn sàng chờ đến ngày nhập ngũ

Phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, thanh niên Phước Long nguyện quyết tâm phấn đấu xứng đáng là người con của quê hương Phước Long anh hùng, trở thành một chiến sỹ giỏi, hăng hái lên đường nhập ngũ, sẵn sàng khi Tổ Quốc cần, “Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc hôm nay”. Được học tập, rèn luyện trong quân đội, vinh dự mặc trên mình màu áo xanh của người lính là điều kiện tốt để thanh niên tôi luyện thêm phẩm chất, nhân cách cao quý cần thiết, đáp ứng nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Nguồn tin: Ngọc Nhật - Phòng VH&TT thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 735 | lượt tải:142

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 927 | lượt tải:173

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 563 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1633 | lượt tải:213

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1591 | lượt tải:207
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay12,083
  • Tháng hiện tại256,412
  • Tổng lượt truy cập8,259,553
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây