Thứ sáu, 19/04/2024, 17:34
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Ðồng bào các tôn giáo đoàn kết thi đua yêu nước

Thứ hai - 29/03/2021 05:04 3.533 0

Hòa chung phong trào thi đua yêu nước toàn tỉnh, các chức sắc tôn giáo ở Bình Phước thời gian qua luôn động viên đồng bào tôn giáo chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Người dân đã đoàn kết, hưởng ứng mạnh mẽ các cuộc vận động, phong trào thi đua. Từ đó, góp phần tích cực vào mọi mặt đời sống, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu mạnh.

Chung sức xây dựng nông thôn mới

Trước đây, con đường đất dài 2,5km vào rẫy của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn Sơn Thành, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng chỉ đủ cho xe 2 bánh đi qua và luôn cảnh “mưa lầy, nắng bụi”. Từ đầu năm 2020, chính quyền xã Phú Sơn và mục sư Điểu Hiêng đã tuyên truyền vận động 62 hộ theo đạo Tin lành nơi đây cùng người dân trong thôn chung tay làm đường bê tông.

Lãnh đạo huyện Bù Gia Mập tri ân các tôn giáo và cá nhân đã chung tay chăm lo cho người nghèo biên giới

Dù nhiều gia đình còn khó khăn nhưng để có đường khang trang, các hộ đã đồng lòng hiến từ vài trăm mét đến vài sào đất. Với họ, không gì ngoài mong muốn nhìn thấy diện mạo thay đổi, đường sá đi lại thuận tiện trong thôn mình. Là người hiến 4 sào đất làm đường, bà Thị Ngơi (80 tuổi) chia sẻ: Khi chính quyền đến khảo sát làm đường, ban đầu tôi chưa sẵn sàng. Nhưng khi được tuyên truyền về tầm quan trọng của con đường, tôi cũng thấy nhu cầu chính đáng, bà con trong thôn và gia đình tôi sẽ được hưởng lợi khi đường đi qua nên ai cũng sẵn sàng hiến đất. Có đường rồi, việc đi lại, chuyên chở nông sản rất tiện lợi, thôn sóc thay đổi. Khi đã hiểu tôi còn hiến đất xây nhà đại đoàn kết nữa.

Ông Vũ Xuân Thủy, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn cho biết: Trên địa bàn xã có 3 tôn giáo lớn cùng sinh hoạt. Thời gian qua, các chức sắc, chức việc đã thực hiện đúng chủ trương, chính sách tôn giáo của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các vị đã quan tâm, động viên đồng bào “sống tốt đời, đẹp đạo”, “sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, tham gia hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, nhất là xây dựng nông thôn mới và nhiệm vụ chính trị khác.

Lan tỏa việc thiện

Nhiều năm qua, đặc biệt năm 2020, khi đời sống bị đảo lộn bởi đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu, đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh càng nhận thức sâu sắc hơn về tinh thần đoàn kết, chung tay góp sức để vượt qua thách thức. Những việc làm nhân đạo, từ thiện của các tôn giáo đã và đang tiếp sức cho nhiều hoàn cảnh bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

Bình Phước hiện có 9 tôn giáo được Nhà nước công nhận tư cách pháp nhân với hơn 243 ngàn tín đồ, sinh hoạt tại 357 cơ sở tôn giáo, với 362 chức sắc, 2.160 chức việc và 243.203 tín đồ, chiếm 23% dân số toàn tỉnh. Trong đó, Công giáo gần 407.500 người; Phật giáo khoảng 63.688 tín đồ và Tin lành hơn 66.300 tín đồ. 

Đơn cử, với sự đoàn kết, nỗ lực của tăng, ni, phật tử trong tỉnh, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã xây dựng nhiều nhà tình thương; duy trì đều đặn các bếp cơm từ thiện giúp bệnh nhân nghèo và tặng hàng ngàn phần quà cho hộ nghèo với tổng trị giá hơn 29 tỷ đồng. Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh xây dựng và sửa chữa hơn 100 căn nhà cho các hộ khó khăn; hỗ trợ máy phát điện, khoan giếng vì sự phát triển cộng đồng; chăm sóc y tế trong nhân dân; các hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid-19 hơn 26 tỷ đồng, vượt hơn 6 tỷ đồng so với số đăng ký ban đầu với UBMTTQVN tỉnh.

Vai trò chức sắc, chức việc được phát huy

Ông Phạm Quang Hà, Phó trưởng Ban Tôn giáo tỉnh cho biết: Nhìn chung, tình hình hoạt động của tổ chức, cá nhân tôn giáo trên địa bàn tỉnh diễn ra cơ bản ổn định, tuân thủ quy định của pháp luật. Đội ngũ chức sắc, chức việc trên địa bàn tỉnh chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Đây là kênh tuyên truyền để các tín đồ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền các cấp, các đơn vị liên quan luôn phối hợp chặt chẽ để phát huy tốt nhất vai trò đội ngũ chức sắc, chức việc, tu sĩ, người có uy tín trong cộng đồng cũng như giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các nhu cầu tôn giáo chính đáng.

Năm 2020, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã vận động xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, khoan giếng; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí; duy trì các bếp cơm từ thiện; tặng học bổng, xe đạp, quần áo, sách vở cho học sinh nghèo; ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt; mở ATM gạo, các gian hàng từ thiện 0 đồng; hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19... tổng kinh phí hơn 58,4 tỷ đồng. 

Sự đổi thay về đời sống vật chất, tinh thần trong vùng đồng bào có đạo là minh chứng rõ nét vai trò của đội ngũ chức sắc, chức việc trong vận động, tuyên truyền, định hướng đồng bào có đạo tham gia xây dựng phát triển kinh tế, chính trị, xã hội và bảo đảm an ninh trật tự. Điều đó cũng khẳng định, chính sách tôn giáo của đảng, Nhà nước đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, UBMTTQVN các cấp, đoàn thể chính trị áp dụng hiệu quả vào thực tiễn.

Ông Phạm Quang Hà cho biết thêm, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã định kỳ tổ chức gặp gỡ người tiêu biểu, có uy tín trong tôn giáo, dân tộc để tri ân. Đồng thời, tiếp thu ý kiến đề xuất, kiến nghị và thống nhất nội dung vận động quần chúng thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương để chung tay phát triển kinh tế - xã hội, gìn giữ an ninh, trật tự tại cơ sở...

 

Nguồn tin: Theo Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 734 | lượt tải:142

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 926 | lượt tải:173

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 562 | lượt tải:86

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1629 | lượt tải:213

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1589 | lượt tải:207
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay14,555
  • Tháng hiện tại246,736
  • Tổng lượt truy cập8,249,877
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây