Thứ bảy, 20/04/2024, 12:21
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Bảo tàng tỉnh tổ chức nhiều hoạt động cho thiếu nhi hè năm 2022

Thứ sáu - 10/06/2022 03:07 1.272 0
Bảo tàng tỉnh đã mở cửa trở lại sau thời gian tạm dừng đón khách tham quan để phòng chống Covid-19, đây cũng là điểm đến của các bạn học sinh trên địa bàn tỉnh trong mùa hè năm nay, nơi tìm hiểu về lịch sử, tham quan, và vui chơi giải trí.
Thực hiện Kế họach số 167/KH-BCĐ ngày 01/6/2022 của UBND tỉnh Bình Phước về Kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Phước, Bảo tàng tỉnh Bình Phước đã chủ động triển khai các hoạt động tương tác, trải nghiệm hấp dẫn gắn kết văn hóa, lịch sử với trải nghiệm khoa học thực tế thú vị.

Để khởi động hè 2022, ngay trong những ngày đầu tháng 5, Với mong muốn mỗi lần học sinh đến với Bảo tàng là một lần khám phá, hiểu biết thêm kiến thức nhưng không gây nhàm chán, Bảo tàng tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chương trình để sẵn sàng chào đón các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đến tham quan, trải nghiệm với nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với từng lứa tuổi của các em.

Học sinh tham quan Đàn đá

Đến Bảo tàng tham quan các em thiếu nhi được thuyết minh viên hướng dẫn, giới thiệu về nội dung văn hóa, lịch sử, khảo cổ, dân tộc… thông qua không gian trưng bày di sản văn hóa Bình Phước. Bên cạnh đó các em còn được thực hành với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn thông qua các chủ đề trải nghiệm thực tế. Nhằm đa dạng hình thức hoạt động hè cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, Bảo tàng tỉnh đã chuẩn bị triển khai nhiều hoạt động cho các em như: xây dựng nhiều chủ đề tham quan, trải nghiệm, học tập, tìm hiểu kiến thức lịch sử, văn hóa, dân tộc…

Với chủ đề “Em yêu lịch sử”, “Đánh thức bảo vật quốc gia”, thuyết minh viên của bảo tàng đã hướng dẫn các em tham quan, sau đó tổ chức phần thi hỏi – đáp với nội dung câu hỏi xoay quanh về lịch sử, văn hóa, dân tộc học, khảo cổ học, về đàn đá Lộc Hòa. Trong thời gian ngắn nhất, đội nào đưa ra nhiều đáp án chính xác nhất, nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.

Chủ đề “Em tập làm nhạc công”, “Khám phá đàn đá Lộc Hòa”… các em thiếu nhi sẽ được xem nghệ nhân trình diễn đánh đàn đá với các bản nhạc về thiếu nhi, các bản nhạc ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước, về thầy cô, bạn bè, về mái trường mến yêu…Sau đó các em sẽ tham gia trải nghiệm thực hành đánh đàn đá, đội nào có thành viên đánh đúng các bài theo hướng dẫn của nghệ nhân thì đội đó sẽ giành chiến thắng…

Ngoài ra các em còn được giới thiệu các chuyên đề trưng bày về vùng đất, con người Bình Phước, Bình Phước trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, trong chiến tranh biên giới Tây Nam hay văn hóa tộc người Bình Phước, các chuyên đề về các sự kiện lịch sử của dân tộc, của địa phương. Bên cạnh đó các em được thực hành tra cứu các thông tin tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của đất nước, của địa phương thông qua hệ thống phần mềm tra cứu thông tin tại các phòng trưng bày, giúp các em bổ sung thêm kiến thức đã tiếp thu trong nhà trường.

Em Lê Ngọc Minh Hiếu – trường THCS Tân Phú chia sẻ: Con rất vui khi được đến tham quan Bảo tàng tỉnh, được các cô hướng dẫn con biết được nhiều điều hay và thú vị về văn hóa, lịch sử của Việt Nam, của Bình Phước, con được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm.

Ông Tô Văn Hoàng – Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết: Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh cũng không có điều kiện để vui chơi, trải nghiệm. Sau khi dịch bệnh Covid-19 đã giảm, việc tìm chỗ vui chơi cho con em mình ở đâu để vừa an toàn, vừa bổ ích là điều trăn trở của các bậc phụ huynh. Do đó, để các hoạt động hè cho thiếu nhi được hiệu quả, bảo tàng đã chủ động tạo sân chơi lành mạnh cho các em, vừa có không gian vui chơi, vừa phát triển kỹ năng cho bản thân. Ngoài các hoạt động mà bảo tàng tổ chức trong thời gian qua, trong định hướng sắp tới bảo tàng tỉnh tiếp tục duy trì và tổ chức thêm nhiều chủ đề khám phá mới hấp dẫn khác để thu hút các em đến bảo tàng tham gia tương tác nhằm tạo cho các em có thêm sân chơi bổ ích, có cơ hội trải nghiệm, khám phá những giá trị di sản văn hóa của dân tộc, của địa phương.

Qua các hoạt động tại bảo tàng đã giúp các em kết nối nội dung trưng bày với trải nghiệm thực tế mắt thấy - tai nghe - tay chạm. Từ việc tham quan hệ thống trưng bày của Bảo tàng, trải nghiệm trò chơi đã tạo hứng thú cho các em thiếu nhi.
Theo Bà Trần Thị Hà - Thuyết minh viên bảo tàng tỉnh thì trong thời gian tới, Bảo tàng sẽ có nhiều hoạt động trải nghiệm với nhiều nội dung phong phú, mới lạ nhằm giúp các em có một mùa hè vui nhộn, thiết thực, ý nghĩa. Vậy các em còn chần gì nữa, hãy đến ngay Bảo tàng để khám phá nhé. Bảo tàng tỉnh Bình Phước luôn dang rộng vòng tay chào đón và đồng hành cùng các em trên con đường khám phá, trải nghiệm di sản văn hóa của Việt Nam nói chung, Bình Phước nói riêng.

Nguồn tin: Tô Thị Huê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 736 | lượt tải:142

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 927 | lượt tải:173

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 563 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1635 | lượt tải:213

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1592 | lượt tải:207
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay13,707
  • Tháng hiện tại258,036
  • Tổng lượt truy cập8,261,177
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây