Thứ sáu, 19/04/2024, 01:22
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

“Chìa khóa” bảo vệ hạnh phúc

Chủ nhật - 27/06/2021 20:37 2.297 0
Gặp nhau nơi đất khách quê người, anh Lê Ngọc Mạnh và chị Bùi Thị Đào đem lòng yêu thương nhau rồi nên duyên vợ chồng. Xuất thân từ khó khăn nhưng bằng niềm đam mê và sự sẻ chia, vợ chồng anh chị đã vững bước trên con đường lập nghiệp. Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế, nuôi dạy con ngoan mà anh chị còn hết mình với công tác thiện nguyện tại địa phương.

Gặp nhau khi cả hai đang… thất tình

Nhân Ngày gia đình Việt Nam (28-6), chúng tôi đến thăm gia đình anh Lê Ngọc Mạnh (40 tuổi) và chị Bùi Thị Đào (34 tuổi) ở ấp 9, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú để được sẻ chia niềm vui, lắng nghe những tâm sự của anh chị trong việc xây dựng một gia đình “trong ấm ngoài êm”.

Ngày hè, hai đứa con nghỉ học nên cả nhà cùng quây quần bên nhau rộn tiếng cười, không khí ấm cúng, hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt từng thành viên trong gia đình. Kể về cuộc đời đã qua, anh Mạnh cho biết, năm 1999, anh rời quê hương Thanh Hóa đến Biên Hòa (Đồng Nai) học tại Trường cao đẳng nghề miền Nam, chi nhánh Đồng Nai với ước mơ có cuộc sống ổn định. Ngoài thời gian lên lớp, anh Mạnh đi chụp hình dạo để có thêm thu nhập.

“Chìa khóa” bảo vệ hạnh phúc của gia đình anh Lê Ngọc Mạnh, chị Bùi Thị Đào ở xã Tân Lập, huyện Đồng Phú là yêu thương và chia sẻ

Còn chị Bùi Thị Đào do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên năm 2006, chị rời quê hương Thanh Hóa đến Biên Hòa để làm công nhân với ước mơ giản dị: thoát nghèo. Cả hai gặp nhau tình cờ ở Đồng Nai và lúc này, cả 2 đang “thất tình”. Anh Mạnh vừa chia tay tình yêu đầu đời với cô bạn cùng trường, còn chị Đào cũng vừa chia tay với người yêu là bộ đội. “Sau gần 1 năm đến với nhau, tìm hiểu thấy “tâm đầu, ý hợp” nên năm 2009, chúng tôi quyết định lên xe hoa nên duyên vợ chồng” - người đàn ông dân tộc Thổ Lê Ngọc Mạnh nói.

Chung tay xây tổ ấm

Sau khi cưới, vợ chồng anh chị thuê căn phòng trọ bắt đầu cho cuộc sống mới. Anh Mạnh đi làm thuê ở một nhà thuốc tư nhân và thời gian rảnh tiếp tục đi chụp hình dạo. Chị Đào lại vào nhà máy làm công nhân. Cuộc sống cứ bình lặng trôi nhưng thu nhập không dư giả nên anh chị không dám tính đến việc sinh con. Nhận thấy không thể sống như vậy nên vợ chồng anh đã bàn bạc hướng đi mới, chuyển đến nơi khác sinh sống. “Vợ chồng tôi suy tính cả tháng trời, chẳng lẽ ngày qua ngày cứ đi làm thuê hoài, chớp mắt đã đến tiền trọ, biết bao giờ mới khá nổi. Có tấm bằng đủ điều kiện để mở nhà thuốc tư nhân nên chúng tôi rời Đồng Nai xách ba lô lên đường đến Bình Phước lập nghiệp” - anh Mạnh nói.

Yêu thương, chia sẻ là bí quyết của vợ chồng anh Mạnh, chị Đào trong xây dựng gia đình hạnh phúc

Với số vốn tích cóp được hơn 100 triệu đồng, năm 2011, anh chị thuê căn nhà đơn sơ ở xã Tân Lập, huyện Đồng Phú sửa sang lại chút ít rồi mở nhà thuốc tư nhân mang tên Lê Ngọc Mạnh. Nhà thuốc nằm trên đường ĐT741 nên thu hút nhiều người bệnh tìm đến. Anh Mạnh chia sẻ: “Nhà thuốc thường mở cửa từ 5 giờ đến 22 giờ hằng ngày. Tôi luôn dành thời gian tư vấn, dặn dò cặn kẽ người bệnh về cách sử dụng thuốc sao cho hiệu quả. Từ đó đã đón nhận được thiện cảm nhiều ở người bệnh".

Cuối năm 2011, niềm vui nhân lên khi anh chị đón con trai đầu lòng chào đời. Từ lợi nhuận kinh doanh nhà thuốc và vay mượn thêm, năm 2013, anh chị mua được căn nhà cấp 4 vừa ở vừa kinh doanh nhà thuốc… Khi cuộc sống dần   ổn định, anh chị đã đón cha mẹ vào chung sống, phụng dưỡng. Chị Phí Thị Huệ, công chức văn hóa xã hội xã Tân Lập cho biết: Người dân ở đây rất quen thuộc với hình ảnh anh Mạnh thường dẫn người bố bị tai biến đi bộ dạo quanh xóm. Vợ chồng anh chị rất hiếu thảo, chăm sóc bố tận tình cho đến khi cụ qua đời (cuối năm 2018).

Nuôi dạy con giỏi, biết sống vì cộng đồng

Hiện không chỉ kinh tế khá mà vợ chồng anh Mạnh còn nổi tiếng về nuôi dạy con giỏi. Anh chị có 2 con trai, con lớn năm tới lên lớp 5, còn con nhỏ lên lớp 3. Cả hai con luôn đạt thành tích học tập giỏi những năm qua. Anh Mạnh cho biết: “Cuộc sống gia đình chỉ loay hoay trong căn nhà nhỏ nhưng các thành viên luôn chia sẻ công việc với nhau trên tinh thần bình đẳng, hòa thuận. Vợ chồng tôi luôn tôn trọng, thương yêu nhau, tạo sự đồng cảm trong cuộc sống. Dù bận rộn nhưng chúng tôi luôn dành thời gian quan tâm việc học tập của các con, gần gũi, giáo dục cho các con biết lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô”.

Xuất thân từ khó khăn, vợ chồng anh Mạnh và chị Đào lúc nào cũng động viên nhau phải không ngừng nỗ lực và biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, vợ chồng anh cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ở xã Tân Lập. Mới đây, anh chị đã mua nước uống bổ dưỡng, khẩu trang y tế tặng người dân trong vùng, những tuyến phòng, chống dịch bệnh. Hai con cũng tự nguyện đập heo đất được hơn 1 triệu đồng để đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 733 | lượt tải:141

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 922 | lượt tải:172

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 561 | lượt tải:86

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1628 | lượt tải:211

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1586 | lượt tải:206
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay7,486
  • Tháng hiện tại237,260
  • Tổng lượt truy cập8,240,401
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây