Thứ ba, 23/04/2024, 06:52
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Trung thu mùa giãn cách

Thứ hai - 20/09/2021 23:23 1.027 0

Mấy hôm trước, bạn tôi nhắn tin bảo: “Hôm nay, Tỉnh đoàn Bình Phước lại gom rau, củ, hàng hóa gửi tặng bà con, mà anh bu lu quá nên quên gửi bánh Trung thu cho em”. Tự nhiên tôi giật mình nhớ ra đã tới mùa Trung thu. Bình thường ở Sài Gòn không khí của Trung thu thường nhộn nhịp trước cả tháng, chỉ cần qua rằm tháng bảy là các cửa hàng bánh Trung thu bày bán khắp các con đường, tuyến phố.

Không những vậy, mỗi khi lướt trên mạng xã hội sẽ thấy bán rất nhiều thứ liên quan đến lễ hội Trung thu từ lồng đèn, mặt nạ, trang phục, phụ kiện múa lân, hay như các set đồ để tự làm bánh Trung thu. Một không khí vô cùng sôi động. Vậy mà năm nay, đến tận ngày rằm tháng tám vẫn không được nghe thấy sự khuấy động của từng đội trống múa lân. Hai bên đường cũng chẳng thể bày bán những chiếc bánh Trung thu hay lồng đèn, mặt nạ lung linh đủ sắc màu.

Bất giác, tôi nhớ tới những mùa trông trăng của các năm trước. Bởi với tôi, một người trẻ thích xê dịch thì cứ mỗi mùa Trung thu tôi thường đón lễ hội ở một địa điểm khác nhau. Lúc tôi vi vu đến tận Hải Phòng, có năm lại ăn Trung thu ở Hà Nội, khi thì đến một tỉnh nào đó tận miền Tây. Thậm chí, có năm tôi vào trại giam và ngồi ngắm trăng, hát hò với các anh chị quản giáo trong những chương trình giao lưu với phạm nhân. Rồi có năm, tôi tranh thủ về quê phá cỗ Trung thu bên gia đình.

Tôi quá quen với việc phải đi hết tỉnh này đến tỉnh khác để tham gia những chương trình thiện nguyện, giao lưu động viên tinh thần mọi người, nhất là nhóm có hoàn cảnh khó khăn như người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già ở các trung tâm dưỡng lão và cả những nhóm người lầm lỡ… Bản tính thích xê dịch nên thành ra đối với tôi mấy tháng thực hiện giãn cách này như một cực hình. Có những ngày thức dậy, tôi cũng chẳng thể nhớ ra ngày, thứ nữa. Và dường như thời gian của tôi bây giờ chỉ có thể tính bằng đơn vị đo lường 14 ngày mà thôi.

Cứ mỗi 14 ngày trôi qua là tôi tự nhủ đã hết nửa tháng, rồi lại tiếp tục nghe thông tin Sài Gòn buộc phải giãn cách xã hội thêm 2 tuần nữa. Cứ vậy từng chuỗi ngày của tôi trôi qua trong 4 bức tường nhà trọ. Bạn tôi ở tận bên kia đại dương nhiều hôm gọi điện thoại video về trêu tôi rằng: “Nhìn cái mặt ấy là biết không được đi phá làng, phá xóm nên chẳng nặn ra được chữ nào để viết đâu nhỉ?” Rồi hai đứa lại nhìn nhau mà cười một tràng. Cười cho qua một mùa giãn cách và tạo động lực cho nhau chứ không thể làm gì hơn.

Trung thu thời giãn cách kèm theo những cơn mưa dài lạnh, bầu trời u ám nên cũng chẳng thể thấy mặt trăng. Chị Hằng hay chú Cuội vì vậy mà không thể nào xuất hiện. Và khoảng thời gian này, đôi lúc tim nhói đau khi thấy người khác mất đi người thân, hay có những khoảnh khắc bật khóc nức nở vì hay tin người thân quen của mình ra đi vì dịch bệnh.

Và tất cả trải nghiệm này sẽ được thời gian gói ghém lại thành ký ức. Biết đâu vào những mùa trông trăng tiếp theo sẽ hoài niệm về mùa Trung thu thời giãn cách này và thầm biết ơn vì đã cho nhau thật nhiều sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn.

 

Nguồn tin: Theo 24hbinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 744 | lượt tải:144

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 933 | lượt tải:173

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 578 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1650 | lượt tải:215

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1603 | lượt tải:207
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay9,219
  • Tháng hiện tại291,915
  • Tổng lượt truy cập8,295,056
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây