Thứ năm, 25/04/2024, 06:33
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Văn hóa đọc ở đồn biên phòng Lộc Thành

Thứ năm - 21/01/2021 03:29 3.968 0

Đại úy Nguyễn Hoàng Anh, Chính trị viên phó kiêm Bí thư Chi đoàn Đồn biên phòng Lộc Thành cho hay: Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc duy trì thói quen đọc sách cho cán bộ, chiến sĩ đòi hỏi phải có nhiều phương pháp và cách làm mới. Ngoài sắp xếp, bố trí khoa học, phân chia rõ theo từng thể loại, từng cột mục các loại sách, báo, đơn vị còn thường xuyên liên hệ với thư viện Bộ đội biên phòng tỉnh để luân chuyển thêm các đầu sách mới đáp ứng nhu cầu đọc, tìm hiểu của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Chỉ huy đơn vị cũng rất khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi như sắp xếp công việc, nhiệm vụ công tác để mọi cán bộ, chiến sĩ đều có thời gian đọc sách, báo tìm hiểu thông tin. 

Các chiến sĩ trao đổi về nội dung trong mô hình “Mỗi tuần một câu hỏi, mỗi tuần một điều luật”

Hiện nay, các tủ sách của Đồn biên phòng Lộc Thành đang được bố trí tại hội trường với hơn 1.000 đầu sách các loại từ thơ, truyện, ký, sách pháp luật, văn hóa đến các loại sách về trồng trọt, chăn nuôi… Hiện đơn vị duy trì hiệu quả mô hình “Mỗi tuần một câu hỏi, mỗi tuần một điều luật”, “Tủ sách thanh niên”, “Tủ sách pháp luật”. Các tủ sách được chủ động mở cửa phục vụ nhu cầu tìm hiểu kiến thức, thông tin vào tất cả ngày nghỉ và giờ nghỉ trong tuần. Hằng tuần, đơn vị sẽ kiểm tra kiến thức mỗi chiến sĩ nắm được, nhớ được, qua đó làm tiêu chí để bình chọn, đánh giá trong công tác thi đua - khen thưởng của cá nhân và tập thể. Hằng tháng đều biểu dương trước cờ những chiến sĩ có tinh thần, thành tích tốt trong thực hiện phong trào đọc sách, báo.

Thích nấu ăn nên mỗi khi rảnh, binh nhất Đặng Thành Luân, chiến sĩ Đồn biên phòng Lộc Thành lại tìm hiểu những cuốn sách về văn hóa, ẩm thực các vùng miền và cách chế biến món ăn. Luân chia sẻ: Cuộc sống của con người ngày càng bận rộn nên bữa cơm gia đình trở nên quý giá. Nấu được bữa ăn vừa ngon miệng vừa đủ dinh dưỡng đó cũng là cách để chăm sóc gia đình. Tôi đang làm nhiệm vụ nuôi quân tại đơn vị nên đọc sách để học nấu thêm nhiều món ngon, giúp bữa ăn đồng đội được ngon miệng hơn.

Còn binh nhất Chu Văn Phước hằng ngày đều dành thời gian đọc báo tỉnh và báo quân đội. Bởi theo Phước đó là những tờ báo chính thống giúp bản thân nắm được thông tin từ quân đội, trong lực lượng và của tỉnh. “Tôi cũng thường xuyên đọc thông tin trên các trang mạng xã hội nhưng với tôi báo giấy là món ăn tinh thần không thể thiếu bởi thông tin khách quan, trung thực. Đọc báo giấy để tôi nhận biết được đâu là thông tin thật, đâu là thông tin giả” - Phước chia sẻ.

Đã thành nếp, vào ngày nghỉ, giờ nghỉ, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ say mê với những cuốn sách, tờ báo lại trở nên quen thuộc. Đặc biệt thời điểm hiện tại, các cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt phòng dịch không có điện lưới, không có sóng điện thoại, việc tiếp cận thông tin bị hạn chế. Do vậy những cuốn sách, tờ báo mượn từ tủ sách của đơn vị không chỉ cung cấp thông tin mà còn giúp chiến sĩ giảm căng thẳng sau quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

Ngoài tủ sách, báo trong đơn vị, thời gian qua, Đồn biên phòng Lộc Thành cũng phối hợp chính quyền địa phương duy trì các tủ sách pháp luật tại UBND xã, đội công tác địa bàn của đơn vị và tủ sách ở tất cả 9 ấp của xã để nhân dân đến mượn đọc. Hằng tháng tổ chức luân chuyển sách giữa các tủ sách để tạo sự đa dạng đầu sách, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu kiến thức của nhân dân.

Là người có uy tín trên địa bàn ấp, ông Lâm Bức ở tổ 3, ấp Cần Dực, xã Lộc Thành thường xuyên đến đội công tác địa bàn Đồn biên phòng Lộc Thành để mượn các loại sách về pháp luật. Ông cho hay: “Tôi phải thường xuyên đọc thì mới nắm chắc được kiến thức để phục vụ công tác tuyên truyền, vận động cũng như trả lời các câu hỏi của người dân trên địa bàn”.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 754 | lượt tải:145

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 952 | lượt tải:176

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 595 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1662 | lượt tải:217

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1617 | lượt tải:209
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay16,140
  • Tháng hiện tại330,025
  • Tổng lượt truy cập8,333,166
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây