Thứ sáu, 19/04/2024, 03:41
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Mang xuân đến mọi nhà

Thứ sáu - 21/01/2022 02:10 1.392 0

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần. Trong những ngày này, các cấp, ngành trong tỉnh đang tích cực vận động các nguồn lực để có thêm điều kiện chăm lo cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp các đối tượng có cái tết đầm ấm trong tình yêu thương, đùm bọc, sẻ chia.

***

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện còn 30.009 đối tượng là người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện vui xuân, đón tết, đang rất cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước bằng những chính sách, chế độ kịp thời, các cấp, ngành trong tỉnh cũng tích cực vận động thêm nguồn lực của xã hội để ai cũng có tết đầm ấm.

NHỮNG PHẦN QUÀ Ý NGHĨA

Hoạt động chăm lo tết Nguyên đán cho các đối tượng khó khăn được huyện Bù Đốp thực hiện thường xuyên nhiều năm nay. Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, đời sống đồng bào dân tộc thiểu số đã khó, lại càng khó hơn nên hoạt động này được triển khai thực hiện từ rất sớm. Mới đây, huyện Bù Đốp đã vận động chùa Thanh Vân và chùa Kiều Đàm, TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tặng quà hỗ trợ 220 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội tại xã Thanh Hòa. Mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng là nhu yếu phẩm và tiền mặt. 

Hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp đã tổ chức gói 100 đòn bánh tét và trao tặng 200 phần quà, mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng cho hội viên phụ nữ và người dân khó khăn.

 

Công ty cổ phần Bất động sản Nhà Phương Nam Việt Nam tặng quà tết người khuyết tật tại xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp

Bà Cao Hồng Mận, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bù Đốp cho biết: “Hoạt động thiết thực này đã kịp thời động viên, sẻ chia khó khăn với các hộ nghèo, giúp các hộ có thêm điều kiện đón tết cổ truyền được đầm ấm và đầy đủ hơn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm có thêm nhiều phần quà gửi đến các đối tượng khó khăn trên địa bàn trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022”.

Tại Hớn Quản, Hội Liên hiệp thanh niên và Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã phối hợp với Hội từ thiện Phật giáo Phổ Hiền (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình Xuân tình nguyện năm 2022, trao tặng 400 phần quà cho người dân sóc Xoài, ấp Hưng Phát,  xã Tân Hưng và sóc Rừng Già, ấp 1, xã An Khương. Trong đó, 200 phần quà cho thiếu nhi và 200 phần cho người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 gồm lương thực, thực phẩm và 300 ngàn đồng tiền mặt.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh rất trân quý và ghi nhận những tấm lòng vàng đã dành tình cảm ấm áp, sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ và chia sẻ trong suốt thời gian qua. Chúng tôi tha thiết kêu gọi các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, với tình cảm và trách nhiệm cao nhất, tiếp tục hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, tham gia, góp sức ủng hộ, chăm lo hộ nghèo, cận nghèo, hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng yếu thế... vui xuân, đón tết.

Bà LÊ THỊ XUÂN TRANG, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Ngoài sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, còn có sự chung tay của toàn xã hội nhằm mang tết đến với mọi người, mọi nhà. Tại thị xã Phước Long, Công ty TNHH cao su Thuận Lợi trao tặng 100 phần quà tết cho người nghèo, người khuyết tật khó khăn trên địa bàn. Công ty cổ phần Bất động sản Nhà Phương Nam Việt Nam trao tặng 30 phần quà cho người khuyết tật ở xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, mỗi phần trị giá 900 ngàn đồng, gồm quà và 300 ngàn đồng tiền mặt. Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Hạt gạo nhân ái, TP. Đồng Xoài cũng đã chuẩn bị xong 400 phần quà, trị giá 160 triệu đồng và sẽ đến nhà trao tận tay cho bà con nghèo ở các xã, huyện từ ngày 17-25 tháng chạp. CLB cũng dành 60 phần quà, khoảng 30 triệu đồng, tặng bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh yên tâm đón tết.

Chị Trần Thị Thanh Hằng, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Hạt gạo nhân ái chia sẻ: “Tết đến trong điều kiện còn dịch bệnh nên ai cũng khó khăn, nhưng trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, người già tàn tật là những người cần được yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ nhiều nhất… Đồng cảm với CLB, có rất nhiều cô bác, anh chị em xa gần, mở lòng thiện nguyện, chung tay với CLB lo tết cho bà con”. 

ĐỂ AI CŨNG CÓ TẾT

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc, giúp đỡ, sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn, nhất là những gia đình đang chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 vui xuân, đón tết, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) tổ chức chương trình nghệ thuật “Ấm áp tình xuân” với chủ đề “Vượt lên đại dịch, tết ấm muôn nhà”. Mục tiêu của chương trình là vận động ít nhất 2.000 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng, trao tận tay những người khó khăn trong tỉnh trước ngày 20 tháng chạp.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 720, Binh đoàn 16 gói bánh chưng tặng đồng bào H’mông đón tết Nhâm Dần 2022

Xác định nhóm người yếu thế, khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 rất cần được giúp đỡ kịp thời, nên từ rất sớm, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch và vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ 1.500 phần quà, trị giá mỗi phần 500 ngàn đồng. Bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh cho biết, kinh phí một phần trích từ quỹ hội và vận động cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ. Điển hình như tiến sĩ, luật sư Phan Thông Anh và Công ty Luật Hợp Danh, Đoàn luật sư tỉnh, gần 10 năm qua, hằng năm đều đặn ủng hộ 500 phần quà, chăm lo tết cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và người nghèo.

Năm nay, Ban chỉ đạo vận động quần chúng liên ngành tỉnh thuộc Tỉnh ủy Bình Phước và Bộ CHQS tỉnh đã có kế hoạch phối hợp thị xã Bình Long tổ chức các hoạt động “Tết quân - dân” xuân Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn xã Thanh Lương, diễn ra trong 2 ngày (27 và 28-1-2022) với nhiều hoạt động ý nghĩa, như dâng hương tưởng niệm liệt sĩ, chúc tết nhân dân và cơ sở tôn giáo, tặng quà 300 gia đình chính sách, hộ nghèo; tổ chức “gian hàng 0 đồng”, trao tặng 360 túi an sinh; tổ chức gói bánh chưng, bánh tét tặng gia đình chính sách, hộ nghèo…

Năm nay, theo kế hoạch, hội phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội vận động 1.000 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng, trao tặng các gia đình khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, người nhiễm chất độc da cam, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên hoàn cảnh khó khăn, nhất là những hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hội đã tổ chức 4 đợt, tặng hơn 600 phần quà, phấn đấu đến ngày 23 tháng chạp sẽ hoàn tất việc chăm lo tết cho người nghèo.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hớn Quản

 

Chăm lo tết cho người nghèo, những đối tượng đặc biệt khó khăn là trách nhiệm và nghĩa tình luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm. Những phần quà tết chứa đựng yêu thương, chia sẻ của cộng đồng xã hội đã và đang mang mùa xuân tươi mới, sưởi ấm cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn, tiếp thêm động lực để họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 734 | lượt tải:142

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 924 | lượt tải:173

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 561 | lượt tải:86

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1629 | lượt tải:212

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1587 | lượt tải:207
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay8,819
  • Tháng hiện tại238,593
  • Tổng lượt truy cập8,241,734
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây