Thứ sáu, 19/04/2024, 11:57
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Chơn Thành chủ Nhà trọ đồng lòng, miễn, giảm tiền thuê phòng cho công nhân trong thời gian giãn cách xã hội

Thứ hai - 16/08/2021 05:33 1.251 0
Chơn Thành chủ Nhà trọ đồng lòng, miễn, giảm tiền thuê phòng cho công nhân trong thời gian giãn cách xã hội
Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện Chơn Thành phải cắt giảm hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, nhiều công nhân, lao động có công việc bấp bênh hoặc tạm nghỉ làm, dẫn đến gặp khó khăn về thu nhập. Trước thực tế đó, để chung tay cùng chính quyền các cấp trong công tác phòng chống dịch, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn xã Thành Tâm và xã Minh Hưng đã quyết định miễn, giảm tiền thuê nhà cho công nhân.

Theo ghi nhận tại xã Thành Tâm, Chơn Thành có 80 khu nhà trọ, với tổng số hơn 1.000 phòng, hiện nay đa phần các chủ nhà trọ đã thực hiện miễn, giảm một phần chi phí thuê phòng cho công nhân, lao động nơi đây. Điển hình là khu nhà trọ gia đình ông Phan Văn Sơn, ấp 1, xã Thành Tâm,  hiện có 3 ky ốt mặt tiền Quốc lộ 13, với giá thuê 3 triệu đồng/ tháng và 13 phòng trọ công nhân, với giá thuê trung bình 600 ngàn đồng/ phòng/ tháng, chủ yếu là công nhân, lao động ở khu công nghiệp Chơn Thành đến thêu ở. Thời gian qua chủ nhà trọ luôn tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19, tích cực tuyên truyền cho người ở trọ thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và công văn chỉ đạo của chính quyền các cấp. Ông Phan Văn Sơn cho biết:" trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều công nhân phải nghỉ làm trong thời gian giãn cách xã hội, tháng 8 này gia đình Tôi quyết định miễn 100% tiền thuê ky ốt và phòng trọ 1 tháng cho người thuê, tùy tình hình, tôi sẽ xem xét để đưa ra hướng hỗ trợ tiếp theo, giúp người ở trọ giảm bớt phần nào khó khăn". Anh Đoàn Văn Hoá, công nhân Công ty ShyangTa, KCN Chơn Thành 1 tâm sự: do công ty đang gặp khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên tạm thời cho người lao động nghỉ việc. Vì vậy, thu nhập của anh Hoá cũng bị giảm theo. Trong khi đó, mọi thứ chi tiêu cả gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương hàng tháng, nên cuộc sống rất khó khăn. Tuy nhiên, khi chủ nhà trọ thông báo miễn tiền phòng trọ tháng 8 này cảm thấy rất vui. Anh  Đoàn Văn Hoá cho biết: "Tôi rất cảm ơn tấm lòng của nhà trọ Phan Văn Sơn đã chia sẻ khó khăn cho tôi cũng như nhiều công nhân khác. Ngoài việc được miễn tiền phòng, chủ nhà trọ cùng các ban ngành, đoàn thể địa phương cũng hỗ trợ ủng hộ gạo và rau, củ, quả vì vậy mà đã giúp gia đình tôi bớt chút phần nào khó khăn trong giai đoạn này”.

Xã Minh Hưng, Chơn Thành là địa phương có lượng lớn người lao động thuê trọ do có nhiều khu công nghiệp, theo tìm hiểu trên địa bàn có khoảng hơn 300 khu lưu trú, nhà trọ công nhân, với khoảng 3.500 phòng. Theo ghi nhận tại nhà trọ Hồng Gấm, ấp 1, xã Minh Hưng, Chơn Thành do bà Lê Thị Lan làm chủ, nhà trọ hiện có 28 phòng, với giá thuê 700 ngàn đồng/ phòng. Thấu hiểu công nhân, lao động đang ở trọ cũng khó khăn, người thì ở lại công ty, người thì bị tạm thời nghỉ việc. Vì vậy nhà trọ cũng quyết định miễn 100% tiền phòng thuê trọ, khi nào dịch Covid-19 được khống chế, công nhân có công ăn việc làm ổn định thì mới lấy giá cũ. Bên cạnh đó chủ nhà trọ cũng thường xuyên đi nhắc nhở các phòng trọ chấp hành tốt về giãn cách xã hội để phòng chống dịch, động viên, tìm hiểu tình hình công ăn việc làm của từng người, để có kế hoạch vận động hỗ trợ bằng nhu yếu phẩm. Bà Lê Thị Lan, chủ nhà trọ cho biết: “Tôi nghĩ, lúc này đây là khó khăn chung của tất cả mọi người nên mỗi người cần góp một chút sức mình để chung tay cùng chống dịch. Có chia sẻ khó khăn với công nhân thì họ mới an tâm, gắn bó với khu nhà trọ mình hơn. Không riêng gì dãy trọ của gia đình tôi mà tôi mong các dãy trọ khác cũng nên như vậy. Đồng sức đồng lòng cùng nhà nước, người dân trong công tác phòng chống dịch, chấp nhận thiệt thòi một chút cũng không sao”.
 
Ông Tô Duy Cầm, Phó chủ tịch UBND xã Minh Hưng (Chơn Thành) ghi nhận và biểu dương chủ nhà trọ Hồng Gấm đã miễn 100% tiền thuê phòng cho công nhân trong tháng 8-2021

Được biết trong thời gian gần đây chính quyền phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã đã tích cực đi tuyên truyền, vận động những khu nhà trọ, có nhiều phòng chia sẻ, thực hiện giảm giá thuê phòng cho công nhân trong mùa dịch này. Đến thời điểm này đã đa số các chủ nhà trọ đã thực hiện miễn, giảm giá tiền thuê phòng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Ông Tô Duy Cầm, Phó chủ tịch UBND xã Minh Hưng, Chơn Thành cho biết: "Trong thời gian tiếp theo chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với các ngành, hội đoàn thể các cấp, tiếp tục quan tâm, vận động thêm nhiều doanh nghiệp, chủ nhà trọ có nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ về vật chất, tinh thần chia sẻ khó khăn đối với công nhân, lao động; Qua đó góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương."

Đang trong mùa dịch, vấn đề việc làm, thu nhập trở nên rất khó khăn. Việc miễn, giảm tiền phòng cho thuê của các chủ nhà trọ là hành động thiết thực để giúp đỡ cho công nhân, người lao động khó khăn cảm thấy ấm lòng. Hy vọng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều chủ nhà trọ lan tỏa hành động đẹp, chia sẻ gánh nặng cho người lao động để họ yên tâm ổn định cuộc sống ./.
                                                            
 

Hội đoàn thể xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành vận động nhu yếu phẩm tặng cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ

Nguồn tin: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 734 | lượt tải:142

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 925 | lượt tải:173

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 562 | lượt tải:86

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1629 | lượt tải:212

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1588 | lượt tải:207
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay13,996
  • Tháng hiện tại243,770
  • Tổng lượt truy cập8,246,911
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây