Thứ năm, 28/03/2024, 15:15
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ tư - 02/06/2021 23:44 1.282 0
Nơi tuyến đầu chống dịch

Hàng trăm ngàn y, bác sĩ, nhân viên y tế đang phải mặc những bộ quần áo bảo hộ che kín từ đầu tới chân, phải chịu đựng cái nắng nóng, thiếu nước, thiếu oxy… Đó là những con người đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại các bệnh viện, khu cách ly để đảm bảo hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm số lượng lớn công nhân cũng như người dân tại những vùng dịch. Đây có lẽ là những hình ảnh quen thuộc nhưng cũng gây xúc động với tất cả chúng ta.

Những ngày qua là thời điểm cái nắng gay gắt như đổ lửa khiến điều kiện làm việc của họ thêm nhiều khó khăn. Song, đội ngũ những chiến sĩ áo trắng vẫn không quản ngại vất vả, gian khổ miệt mài với nhiệm vụ của mình bằng quyết tâm cao nhất nhằm sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm rất vất vả. Họ phải đứng đối diện với bệnh nhân, mặt đối mặt rất gần để lấy mẫu bệnh phẩm dịch ở họng và ở mũi. Những động tác này dễ kích thích ho, sặc, có nguy cơ phát tán mầm bệnh. Vì vậy, trong bộ đồ bảo hộ kín mít, dù rất nóng và ngộp, nhưng họ vẫn luôn cố gắng chứ không được bỏ dở phần việc của mình. Để có thể đưa ra được những kết quả xét nghiệm sớm, chính xác, đáp ứng nhanh cho công tác phòng, chống dịch, các cán bộ, y, bác sĩ luôn phải làm việc trong tâm thế chạy đua với thời gian, hầu như phải thức trắng đêm xử lý mẫu, xét nghiệm để sớm có kết quả.

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và nhiều hiểm nguy, thế nhưng những chiến sĩ áo trắng vẫn không nề nao núng. Họ vẫn luôn vững vàng, kiên cường ở nơi tuyến đầu chống dịch, sẵn sàng dấn thân để thực hiện sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Cái nắng như thiêu đốt nhưng không thể làm nản lòng quyết tâm của những chiếc sĩ áo trắng. Đã có không ít bác sĩ, nhân viên y tế hy sinh việc riêng để lên đường làm nhiệm vụ. Và có không ít người bị ngất vì mất sức. Những hình ảnh trân quý, nghĩa cử cao đẹp ấy sẽ còn động mãi trong tâm trí của mỗi chúng ta. Đây cũng là động lực để mỗi người cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Các bác sĩ đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Tôi đã thực sự xúc động, khi hình ảnh nhức nhối tâm can là bóng dáng những y, bác sĩ đã có lúc phải ăn, ngủ vật vờ… trong hành lang bệnh viện, tại khu xét nghiệm trong lỉnh kỉnh những bộ đồ bảo hộ. Để rồi khi hết ca, họ ngã vật xuống nền vì kiệt sức trước những nỗ lực ngăn chặn đại dịch SARS-CoV-2. Thực tế nghiệt ngã ấy đã cho thấy, nhân viên y tế luôn là đối tượng dễ bị tổn thương, dễ bị phơi nhiễm nhất trong dịch bệnh.

Vì lẽ đó, mỗi người hãy luôn có ý thức, chung tay góp sức cùng họ, những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu để phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Trong thời điểm hiện nay, để phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả, người dân cần thực hiện tốt các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Trong đó, hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn nếu không có xà phòng. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau rửa thường xuyên, thông thoáng, sinh hoạt lành mạnh. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày của mình, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế và cơ sở y tế.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 625 | lượt tải:134

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 833 | lượt tải:160

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 480 | lượt tải:76

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1530 | lượt tải:203

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1485 | lượt tải:200
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay12,599
  • Tháng hiện tại396,600
  • Tổng lượt truy cập7,967,802
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây