Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

https://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Chú trọng quan tâm các điểm, khu vực bầu cử đông cử tri đặc thù

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Lê Hoàng Lâm tại buổi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các nhiệm kỳ 2021-2026, trên địa bàn huyện Bù Gia Mập vào sáng nay 26-4.

Báo cáo với đoàn công tác, UBBC huyện Bù Gia Mập cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn diễn ra đúng tiến độ và đúng theo Luật bầu cử quy định. Qua 3 lần hội nghị hiệp thương, huyện Bù Gia Mập đã thống nhất lập danh sách 59 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 354 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. UBBC huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại 88 điểm bầu cử và khu vực bỏ phiếu với 56.354 cử tri.

Phó chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch UBBC tỉnh Lê Hoàng Lâm (thứ 2, từ trái sang) kiểm tra điểm bầu cử thôn Đắk Khâu, xã Phú Văn

Với đặc thù là huyện niềm núi biên giới, UBBC huyện Bù Gia Mập luôn quan tâm chỉ đạo ngành chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật trật tự. Đến nay trên địa bàn huyện chỉ có một đơn thư khiếu nại liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã và đã được giải quyết theo thẩm quyền. Đối với cấp tỉnh, trên địa bàn huyện Bù Gia Mập, có 8 người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh với 2 đơn vị bầu cử.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc như: là địa bàn biên giới có diện tích rộng, dân cư thưa thớt; đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ dân trí chưa cao gây rất nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền; đường biên giới dài, phức tạp; kinh phí thực hiện công tác bầu cử không đủ so với yêu cầu…

Phó chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch UBBC tỉnh Lê Hoàng Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBBC huyện Bù Gia Mập

Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một số điểm bầu cử tại xã Phú Văn. Qua kiểm tra cho thấy: đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn đang diễn ra đúng tiến độ và tuân thủ đúng quy định của Luật bầu cử.

Sau khi kiểm tra thực tế địa bàn và làm việc với UBBC huyện, Phó chủ tịch UBBC tỉnh Lê Hoàng Lâm đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Bù Gia Mập. Mặc dù là huyện biên giới có địa bàn rộng, còn nhiều khó khăn, nhưng cho tới thời điểm này, công tác chuẩn bị đã được triển khai tốt, đúng tiến độ và đúng quy định Luật bầu cử.

“UBBC huyện Bù Gia Mập cần chú trọng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, có phương án xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố. Đặc biệt chú trọng quan tâm các điểm, khu vực bầu cử đông cử tri đặc thù. Song song đó, chủ động giải quyết tốt các điểm nóng trên địa bàn, các vấn đề khiếu nại tố cáo khi xảy ra”, Phó chủ tịch UBBC tỉnh Lê Hoàng Lâm lưu ý.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây