Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

https://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Bù Đăng: Xã Bom Bo chuyển mình phát triển theo hướng đô thị hiện đại

Nằm ở trung tâm cụm xã, Bom Bo hôm nay đang phát triển với nhiều thay đổi mạnh mẽ, nhất là lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Được sự phê duyệt của UBND tỉnh Bình Phước, một dự án lớn là Khu dân cư Trung tâm hành chính Bom Bo đang được chính quyền và nhân dân địa phương kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo của vùng đất lịch sử.
-------------------------

Đến với Bom Bo ngày nay chứng kiến sự thay đổi của một xã Nông thôn mới. Đây là thành quả của sự chung sức, chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bom Bo mọt lòng phấn đấu vươn lên mọi mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội.

Cách đây 3 năm, Bom Bo vẫn còn đâu đó những con đường nắng bụi, mưa lầy lội, những gia đình khó khăn, đèn đường chiếu sáng công cộng còn thưa thớt thì hôm nay Bom Bo tự hào vì sự khởi sắc của địa phương với những căn nhà mới, nhà cao tầng khang trang ngày một nhiều, toàn xã hiện có 70% hộ khá, giàu, hơn 98% gia đình có ti-vi, xe gắn máy. Cách đây 03 năm, mức thu nhập của người dân Bom Bo bình quân là 15-20 triệu đồng/người/năm thi nay đạt 54 triệu đồng/người/năm, số hộ nghèo chỉ còn 1%; điện lưới quốc gia đã phủ khắp ngỏ xóm, đường bê tông, nhựa đã phủ đến tận ngỏ, vườn rẫy tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại sản xuất.

 
 
Một góc khu trung tâm thương mại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng

Có được điều đó mọt phần nhờ người dân Bom Bo đã biết chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi theo thị trường, đa canh theo hướng dẫn, hỗ trợ của Hội nông dân và Trung tâm khuyến nông huyện. Nhờ đó, người dân Bom Bo đã áp dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào trồng trọt nên năng suất cây trồng đều vượt trội. Đến nay, hầu hết người dân đã chuyển sang canh tác xen canh, đa canh, cây ăn trái và các loại cây khác có năng suất và hiệu quả kinh tế cao hơn như: điều xen hồ tiêu, cà-phê; bưởi, cao su, gà siêu trứng góp phần vực dậy đời sống của người dân.

Khi kinh tế gia đình có tích lũy thì vấn đề chỉnh trang đô thị cũng được chính quyền và nhân dân đồng thuận hưởng ứng, nhất là thực hiện các tiêu chí cho một Nông thôn mới nâng cao và xa hơn là thị trấn Bom Bo. Trong đó phải kể đến Khu Trung tâm hành chính Bom Bo được UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt đầu tư xây dựng trên diện tích 18ha, với các hạng mục đã được nhà đầu tư khởi công xây dựng từ tháng 1/2021 như: Trụ sở UBND xã Bom Bo và Hệ thống đường thảm nhựa, hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước, công viên cây xanh, hồ cảnh quan, trung tâm thương mại, trường học, khu dân cư đô thị đã góp phần giúp xã Bom Bo phát triển đi lên, hướng tới thành lập thị trấn Bom Bo trong tương lai gần. Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng – Trần Văn Phương cho biết: “Từ khi xã Bom Bo về đích nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bom Bo luôn thể hiệ quyết tâm xây dựng một đô thị mới Bom Bo trên cơ sở khai thác tiềm năng đất đai, nguồn lực xã hội nên từng bước chuyển mình vươn lên, diện mạo Bom Bo đã khác rất nhiều. qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân và thay đổi diện mạo nông thôn mới theo hương đô thị văn minh hiện đại”.

Có thể nói, từ khi Bom Bo về đích nông thôn mới vào cuối năm 2019 là bước chạy đà mạnh mẽ cho một thị trấn Bom Bo tương lai. Trước mắt là một Bom Bo thân thiện, hiếu khách, đón đầu sự phát triển. Chứng kiến sự thay da, đổi thịt đi lên của xã Bom Bo, sau nhiều lần về tham gia các chương trình từ thiện, ca sỹ Dương Hồng Loan - chia sẽ niềm vui: “Hồng Loan hát ở Bom Bo gần 2 năm nay rồi, Hôm nay trở lại, Hồng Loan cảm thấy bất ngờ với sự thay đổi rất lớn, với nhiều trung tâm thương mại lớn, khu dân cư cũng đông đúc hơn. Thậm chí Hồng Loan đi cứ nghĩ bị lạc đường. Cho nên hôm nay rất là mừng khi trở lại Bom Bo và thấy được Bom Bo ngày càng phát triển, thay đổi, một áo khoát mới xinh đẹp hơn, rộn ràng hơn, mong là tất cả quý vị sẽ có cuộc sống thật là nhiều niềm vui, hạnh phúc cùng với sựu phát triển của Bom Bo”.

Một Bom Bo phát triển đang dần hiện ra với nhịp chày mãi rộn rã ngày đêm như lời lời bài hát Tiếng chày trên sóc Bom bo của cố nhạc sỹ Xuân Hồng: “…Đuốc lồ ô bập bùng bên ánh lửa, sóc Bom Bo rộn rã tiếng chày khua … Nhìn trong đôi mắt đều thấy mỗi người, một nụ cười tin chắc tương lai…”

 

Nguồn tin: Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây