Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

https://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Phước

Tối ngày 05/01 tại Trung tâm hành chính thị xã. Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN thị xã Phước Long đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Phước Long (06/01/1975 – 06/01/2021), Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính Phủ và trao bằng công nhận thị xã Phước Long hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước – Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Tuệ Hiền; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh v.v... cùng đông đảo cán bộ và nhân dân thị xã đã về dự buổi lễ.
pl

Sau hàng loạt thắng lợi giòn dã liên tiếp trong những ngày cuối của tháng 12-1974 và đầu tháng 01-1975, quân và dân Phước Long cùng với bộ đội chủ lực của một số đơn vị thuộc Quân đoàn 04 đã tiêu diệt và san bằng các chi khu quân sự của Mỹ - Ngụy trên các hướng tiến công từ Bù Đăng, Đồng Xoài, Bù Đốp, Chi khu Phước Bình. Đến sáng ngày 06/01/1975 đúng giờ hiệp đồng, quân và dân tỉnh Phước Long cùng với bộ đội chủ lực của Quân đoàn 4 đã đồng loạt nổ súng tấn công trên tất cả các hướng. Được nhân dân giúp đỡ, chỉ đường, bộ đội ta chiến đấu quyết liệt, giành nhau với địch từng góc phố, ngõ, đường, từng căn nhà, công sự. Đến 09 giờ sáng cùng ngày, cờ chiến thắng tung bay trên nóc dinh tỉnh trưởng, lá cờ bách chiến, bách thắng, đánh dấu sự thất bại hoàn toàn của địch.
Ôn lại truyền thống vẽ vang ấy. Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Phước Long – Lê Thanh Sơn trong bài phát biểu đã nhấn mạnh cách đây 46 năm chiến thắng Phước Long đã làm nức lòng đồng bào chiến sỹ cả nước, vì đây là tỉnh đầu tiên của miền Nam được hoàn toàn giải phóng; góp phần củng cố quyết tâm chiến lược của Đảng ta trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy giải phóng hoàn toàn miền Nam. Đối với quân và dân Phước Long, sự kiện Phước Long được hoàn toàn giải phóng là niềm phấn khởi, tự hào, là kết quả của quá trình đấu tranh cách mạng lâu dài, đầy hy sinh gian khổ, mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Phước Long đã kiên trì vượt qua với trí thông minh và lòng dũng cảm. Nhìn lại chặng đường 46 năm qua, Phước Long luôn giữ vững ổn định chính trị, kinh tế khôi phục và không ngừng phát triển, đời sống vật chất lẫn tinh thần, nhất là mức sống, thu nhập của người dân có sự chuyển biến khá rõ rệt, bộ mặt đô thị Phước Long năng động, đổi thay từng giờ, từng ngày, riêng trong năm 2020, địa phương đã giải quyêt việc làm cho 3.496 lao động, giảm 52 hộ nghèo và đưa tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2020 còn 24 hộ nghèo, hầu hết các chỉ tiêu khác đều đạt và vượt kế hoạch. Đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới, Phước Long đã đạt được kết quả đáng tự hào, xã Long Giang về đích nông thôn mới năm 2016, xã Phước Tín về đích nông thôn mới năm 2017 v.v... Nhấn mạnh truyền thống 46 năm qua, nhất là khi Phước Long bước vào thời kỳ đổi mới Phước Long, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Phước Long – Lê Thanh Sơn nói.
Biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thị xã Phước Long đã đạt được trong những năm qua. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh những thành tựu qua 46 năm giải phóng là tiền đề, yếu tố trọng tâm, là khát vọng vươn lên để xây dựng thị xã trở thành đô thị năng động, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thị xã Phước Long phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thống nhất ý chí lẫn hành động với quyết tâm chính trị cao để xây dựng địa phương theo hướng hiện đại, bền vững, gắn kết chặt chẽ với sự phát triển chung của tỉnh nhằm xây dựng Phước Long trở thành đô thị loại III, trung tâm thương mại, du lịch khu vực phía Bắc của tỉnh. Để làm được những điều đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Tuệ Hiền đề nghị.
Tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước – Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Tuệ Hiền đã trao bằng công nhận thị xã Phước Long hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019. Đây là niềm vui rất đáng tự hào mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân nổ lực phấn đấu đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020;
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Tuệ Hiền còn trao tặng lãng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy – HĐND – UBND - UBMTTVN tỉnh Bình Phước cho lãnh đạo Đảng, Chính quyền và UBMTTQVN thị xã Phước Long.
Trong chương trình Lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu và nhân dân đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm dấu ấn quê hương Phước Long anh hùng cùng các bài ca cách mạng, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi nhân kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Phước Long, chào đón những ngày đầu năm mới 2021./.

Nguồn tin: Ngọc Nhật

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây