Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

https://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Lãnh đạo huyện Chơn Thành, chúc mừng Lễ hội Cầu bông Đình thần Hưng Long, năm 2020

Lãnh đạo huyện Chơn Thành, chúc mừng Lễ hội Cầu bông Đình thần Hưng Long, năm 2020
Sáng ngày 3-9 Đoàn lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Chơn Thành do bà Nguyễn Thị Hải Vân, Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, đã đến thăm và chúc mừng “Lễ hội cầu bông” tại đình thần Hưng Long, thị trấn Chơn Thành.

Đoàn lãnh đạo huyện Chơn Thành thực hiện dâng hương “Lễ hội cầu bông”, tại đình thần Hưng Long, thị trấn Chơn Thành

Tại nơi đến đoàn đã thực hiện dâng hương lễ hội cầu bông, theo nghi lễ truyền thống. Đình thần Hưng Long tọa lạc tại khu 4, thị trấn Chơn Thành, được UBND tỉnh Bình Phước  xếp hạng và công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh vào ngày 15/12/2004. Đình thần Hưng Long đánh dấu thời kỳ “khai sơn phá thạch” và đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tín ngưỡng của người Việt trên vùng đất Chơn Thành.
Năm nay trước tình hình phòng chống dịch bệnh Covid- 19 Ban trị sự đình thần Hưng Long chỉ tổ chức nghi lễ nội bộ, gọn nhẹ, không thông báo rộng rãi trong nhân dân. Theo truyền thống vào ngày 16-7 âm lịch hàng năm lễ hội Cầu bông đình thần Hưng Long được tổ chức để phát huy những giá trị văn hóa truyền thống. Cầu cho cây cối đơm bông kết trái, sum xuê, tươi tốt, mùa màng bội thu, dân giàu nước mạnh. Đây cũng là dịp để nhân dân nơi đây tưởng nhớ công ơn những người có công mở đất từ một nơi hoang vu, cách trở để ngày nay có cuộc sống an lạc, thái bình.

Nguồn tin: Đỗ Trình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây