Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

https://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Quỹ tín dụng nhân dân Bù Đăng chung tay đẩy lùi “tín dụng đen”

Sáng ngày 31/3, Quỹ Tín dụng nhân dân Bù Đăng tổ chức Đại hội đại biểu thường niên năm 2021. Tham dự và chỉ đạo đại hội có Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Phước - Bùi Huy Thọ.

Quỹ Tín dụng nhân dân Bù Đăng hoạt động tại các địa bàn có đông đồng bào dân tộc sinh sống, đời sống còn nhiều khó khăn như: Đồng Nai, Phú Sơn, Thọ Sơn, Đoàn Kết. Trong năm 2020, đã kết nạp thêm 40 thành viên nâng tỷ lệ vốn điều lệ lên 7,5 tỷ đồng; huy động tiền gửi đạt 25,4 tỷ đồng; tổng nguồn vốn đạt trên 52 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt gần 1 tỷ đồng.

Bằng những nỗ lực của Quỹ Tín dụng nhân dân Bù Đăng trong năm 2020 đã thực hiện cho vay trên 58 tỷ đồng, đã giúp nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Anh Châu Ngọc Phường – xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng chia sẽ: “Trước đây gia đình có vay nóng của các đối tượng khác với lãi suất quá cao. Nay nhờ Quỹ Tín dụng nhân dân Bù Đăng tạo điều kiện cho vay với mức lãi suất phù hợp. Nhờ đó gia đình có điều kiện đầu tư, chăm sóc vườn rẫy. Đến nay đã trả xong khoản vay và tham gia thành viên để giúp các gia đình có hoàn cảnh như tôi”
Toàn cảnh hội nghị
 
Về dự Đại hội, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Phước - Bùi Huy Thọ ghi nhận những kết quả đạt được của Quỹ Tín dụng nhân dân Bù Đăng trong việc phát triển hội viên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp đỡ các hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Hội đồng quản trị, Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân Bù Đăng phối hợp cơ quan, chính quyền địa phương tuyên truyền, xây dựng hình ảnh của Quỹ đến với rộng rãi nhân dân. Qua đó phát triển thành viên, phát triển nguồn vốn cho vay để chung tay cùng chính quyền đẩy lùi “Tín dụng đen” trên địa bàn hoạt động của Quỹ.

Với những gì Quỹ Tín dụng nhân dân Bù Đăng đã làm được trong thời gian qua đã góp phần tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đẩy lùi “Tín dụng đen” trên địa bàn huyện.

Nguồn tin: Lê Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây