Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

https://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Thực hiện Kế hoạch số 1643/KH-SVHTTDL ngày 29/6/2022 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022. Ngày 28/7/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022. Dự hội nghị có Ban Giám đốc Sở, cán bộ công chức, viên chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo và công chức, viên chức Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao của các huyện, thị xã, thành phố.
 
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Văn Chung phát biểu khai mạc Hội nghị)

Dự và phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước của ngành; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; đồng thời góp phần ngăn ngừa và hạn chế vi phạm pháp luật. Thông qua Hội nghị, là dịp để công chức, viên chức trong ngành có cơ hội trao đổi những kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc gặp phải khi thực hiện công tác, đồng thời học tập, nâng cao hơn nữa về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ pháp lý để áp dụng vào điều kiện thực tiễn ở cơ quan, đơn vị ngày càng đạt kết quả cao.
Toàn cảnh  Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật ngành VHTTDL năm 2022 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên giới thiệu, tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Thư viện năm 2019 và Nghị định 93/2020/NĐ-CP ngày 18/8/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thư viện; Phổ biến quy định về kinh doanh Karaoke, vũ trường: Nghị định số 54/2019/NĐ-CP ngày 19/6/2019 của Chính phủ; Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo; Nghị định 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020, quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn; Tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật và các Nghị định mới ban hành.
Thông qua việc tổ chức Hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật ngành văn hóa, thể thao và du lịch hàng năm, đưa công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật thành một nhiệm vụ chính trị quan trọng của ngành, hình thành thói quen học tập, tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây là cơ sở giúp cán bộ công chức, viên chức ngành văn hóa, thể thao và du lịch nắm vững những văn bản pháp luật mới, cũng như các kỹ năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, củng cố hoàn thiện và phát huy cơ chế phối hợp hoạt động, phổ biến giáo dục pháp luật giữa các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở và hệ thống ngành dọc thuộc Sở quản lý, nhằm nâng cao trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ và thi hành công vụ./.     

Nguồn tin: Huỳnh Văn Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây