Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

https://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Hội nghị tổng kết Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng nay, 6/1, cùng với 63 tỉnh thành trong cả nước, ngành Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước dã tham dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2021 do Bộ Văn hóa thể thao và du lịch tổ chức.Tại điểm cầu Bộ Văn hóa thể thaao và du lịch có phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương.
 
 
Ngành Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tham dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ngành do Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch tổ chức

Năm 2021, toàn ngành Văn hóa thể thao và Du lịch đã triển khai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực chuyên môn, nổi bật là tuyên truyền về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội Đồng Nhân Dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đặt biệt, lần đầu tiên sau 75 năm, Hội nghị văn hóa toàn quốc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu tòan quốc lần thứ XIII của Đảng với 6 nội dung, 10 giải pháp được xây dựng nhằm tiếp tục bảo tồn, phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường của con người Viêt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành đã chủ động triển khai, tổ chức các hoạt động nghệ thuật online, hướng dẫn người dân rèn luyện thể dục thể thao, góp phần tạo liều vắc xin tinh thần cùng với người dân vượt qua đại dịch. Trên lĩnh vực thể dục thể thao, đây tiếp tục là năm thành công của thể thao Việt Nam khi vận động viên Lê Văn Công dành Huy chương vàng cử tạ hạng 49 Kg tại ParaOlimpic Tokyo, lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nam lọt vào vòng loại thứ 3 Worl Cup khu vực châu Á, đội tuyển Futsal vào vòng 1/8 chung kết World Cup thế giới. Để phục hồi du lịch sau thời gin dài bị tác động bởi dịch bệnh, từ tháng 11, du lịch đã được mở cửa đón du khách quốc tế trở lại với 2 địa phương thí điểm là Phú Quốc và Đà Nẵng. Đồng thời, nhiều chương trình du lịch nội địa cũng được kích cầu, hoạt động truyền thông du lịch trên nền tảng số được tăng cường nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đến du khách trong và ngòai nước.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành Văn hóa thể thao và du lịch đạt được trong năm 2021, thống nhất với 4 khâu đột phá về thể chế, thiết chế, nguồn nhân lực và chuyển đổi số mà ngành Văn hóa thể thao du lịch đề ra cho năm 2022. Phó Thủ tướng đề nghị ngành tập trung số hóa trên lĩnh vực di tích, bảo tàng, đặt biệt, để phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, ngành cần rà soát, hoạch định những chính sách ưu tiên gắn với đảm bảo thích ứng an toàn với dịch bệnh khi du lịch Việt Nam mở cửa trên diện rộng, đồng thời, chuẩn bị tốt nhất các nguồn lực cho thành công cho Sea Game 31 mà Việt Nam đăng cai tổ chức.

Nguồn tin: Trần Cảnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây