Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

https://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Nguyễn Thị Thanh Huyền - từ vận động viên chuyên nghiệp đến giảng viên đại học

Trong những nhân vật mà tôi tìm hiểu, tiếp xúc để thực hiện ảnh bìa, tôi nhớ Nguyễn Thị Thanh Huyền, nữ vận động viên (VĐV) đoạt huy chương vàng môn xe đạp địa hình SEA Games 20 (năm 1999) tại Thái Lan. Thanh Huyền đang giữ kỷ lục 4 lần vô địch SEA Games, trong đó có 3 lần liên tiếp - kỷ lục cho đến nay chưa có VĐV phá vỡ.

Tôi chụp ảnh Thanh Huyền tại sân tập của Trung tâm Huấn luyện Quốc gia II (Thủ Đức) cho báo Hoa Học Trò phát hành ngày 30-9-1999.

Sau khi rời đấu trường thi đấu chuyên nghiệp, Thanh Huyền lập gia đình rồi học Đại học Thể dục - Thể thao TP. Hồ Chí Minh, học tiếp văn bằng 2 báo chí - truyền thông, sau đó học tiếp cao học để lấy bằng thạc sĩ ngành thể dục - thể thao. Hiện nay, Thanh Huyền là giảng viên Trường đại học Thể dục - Thể thao TP. Hồ Chí Minh.

Ảnh bìa báo Hoa Học Trò phát hành ngày 30-9-1999 và tài khoản mạng xã hội hiện nay của thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Huyền

Con đường chuyển tiếp từ VĐV đua xe đạp địa hình chuyên nghiệp đến HLV đội tuyển quốc gia rồi trở thành giảng viên đại học của cô rất nhiều chông gai, gập ghềnh. Chồng Thanh Huyền là một bác sĩ thể thao nhưng không may bị bệnh nặng rồi mất sớm. Bà mẹ đơn thân vừa học vừa nuôi 2 con nhỏ và làm đủ mọi nghề để gia đình nhỏ tồn tại giữa TP. Hồ Chí Minh có mức sống đắt đỏ nhất nước.

Kể chuyện về VĐV xe đạp địa hình Nguyễn Thị Thanh Huyền thì kể mãi không hết vì cô ấy là nhân vật điển hình của tấm gương “vượt lên chính mình”. Nhân kỷ niệm 30 năm Hoa Học Trò ra số báo đầu tiên, xin chia sẻ câu chuyện về Thanh Huyền từ một nhân vật tôi chụp ảnh bìa cho báo Hoa Học Trò (năm 1999) đến khi cô ấy là sinh viên của tôi ở khoa Báo chí - Truyền thông (năm 2009) và bây giờ Thanh Huyền là đồng nghiệp của tôi trong môi trường giảng dạy đại học. Câu chuyện thật ấn tượng và kỳ diệu mà tôi may mắn được gặp gỡ và chia sẻ.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây