Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

https://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Bình Phước sẽ tham gia triển lãm Đặc trưng văn hóa các dân tộc Tây nguyên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã ban hành Quyết định số 1431/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức trưng bày triển lãm giới thiệu, quảng bá văn hóa các dân tộc vùng Tây nguyên trong khuôn khổ Ngày hội VH,TT&DL các dân tộc vùng Tây nguyên lần thứ I tại tỉnh Kon Tum, năm 2021.
Theo đó, Bộ VH,TT&DL giao Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam chủ trì, phối hợp với Vụ Văn hóa dân tộc và các đơn vị liên quan tổ chức trưng bày, giới thiệu triển lãm "Đặc trưng văn hóa các dân tộc Tây nguyên trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam" trong khuôn khổ ngày hội.
Ngày hội VH,TT&DL các dân tộc vùng Tây nguyên lần thứ I, năm 2021 do Bộ VH,TT&DL, UBND tỉnh Kon Tum phối hợp các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương tổ chức sẽ diễn ra tại thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) trong 3 ngày, từ 28 đến 30-5-2021.
Với chủ đề "Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc vùng Tây nguyên trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước", ngày hội có sự tham gia của 7 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và Quảng Nam, Bình Phước (mở rộng).
Cùng với triển lãm "Đặc trưng văn hóa các dân tộc Tây nguyên trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam", ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống địa phương; trưng bày, giới thiệu ẩm thực truyền thống địa phương; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc và diễn tấu cồng chiêng; liên hoan văn nghệ quần chúng; hoạt động thể thao và các trò chơi dân tộc truyền thống…

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây