Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

https://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Bộ sưu tập độc nhất ở Đồng Xoài

Để tạo ra không gian công cộng mang nét đặc trưng riêng giữa đô thị, những tháng đầu năm 2021, thành phố Đồng Xoài đã khởi công xây dựng Công viên Xoài Suối Mơ. Dự kiến công viên trồng được hàng trăm cây xoài lớn, nhỏ, giống ở cả trong và ngoài nước. Khi xoài được trồng tập trung bên dòng suối Mơ sẽ tạo thành bộ sưu tập xoài độc lạ gắn với cái tên Đồng Xoài.

Gắn liền với địa danh Đồng Xoài

Công viên Xoài Suối Mơ được xây dựng trên khuôn viên rộng 2,4 ha tại khu lâm viên phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, chạy dọc tuyến suối Mơ xinh đẹp đã được xây kè làm đường bê tông và lan can 2 bên. Theo kế hoạch, Công viên Xoài Suối Mơ sẽ hoàn thành vào ngày 27-4. Công trình nhằm chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4).

Hàng trăm cây xoài lớn, nhỏ với nhiều loại, giống khác nhau đã được trồng tại công viên

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Xí nghiệp công trình công cộng thành phố Đồng Xoài chia sẻ: “Ý tưởng của lãnh đạo thành phố là muốn xây dựng vườn sưu tập xoài để ghi lại địa danh của Đồng Xoài. Đồng thời tạo điểm nhấn cho du khách khi đến tham quan thành phố Đồng Xoài. Trong quá trình sưu tập xoài, chúng tôi đã đi rất nhiều địa phương, nhờ các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ sưu tầm nhiều loại xoài trong nước và nước ngoài để đưa về đây. Ngoài làm công viên xoài, chúng tôi cũng tạo ra sân chơi phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trên địa bàn”.

Hơn 300 cây xoài trồng tại công viên

Hiện công viên đã tập kết 108 cây xoài lớn và hơn 200 cây xoài nhỏ. Một số cây xoài lớn đường kính từ 50-70cm, tuổi đời vài chục năm. Đáng trân trọng là toàn bộ xoài được trồng tại công viên đều từ nguồn xã hội hóa, do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố sưu tầm, mua và đưa về công viên. Qua đó cho thấy sự nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm của mỗi người dân Đồng Xoài với thông điệp "Tôi yêu thành phố của tôi”. Ông Hoàng Viết Đông ở tổ 4, khu phố Phú Thịnh, phường Tân Phú cho biết: “Nhà nước đầu tư công viên là tạo nơi giải trí, vui chơi cho người dân. Chúng tôi rất mừng và mong sau này phát triển hơn nữa nên đã góp thêm giống xoài để tạo sự mới mẻ cho công viên”.

Tuy chưa có công viên quy mô lớn, xứng tầm thành phố trung tâm tỉnh lỵ nhưng những năm qua, thành phố Đồng Xoài đã chuyển đổi công năng nhiều khu đất công thành các hoa viên, công viên, vừa tạo mảng xanh vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi, tập luyện thể thao và sinh hoạt cộng đồng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần đưa Đồng Xoài đạt các tiêu chí của đô thị loại II vào năm 2025.

Ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài cho biết: “Để có quỹ đất đầu tư, chúng tôi rà soát tất cả quỹ đất công của thành phố. Thành phố ưu tiên làm công viên thay vì phân lô bán nền để thu ngân sách. Chúng tôi đặc biệt quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, còn toàn bộ cây xanh, thảm cỏ vận động xã hội hóa. Với cách làm như vậy, cán bộ, nhân dân thành phố rất ủng hộ”.

Theo Báo Bình Phước

Nguồn tin: Theo Báo Bình Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây