Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

https://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Giáo dục truyền thống cách mạng từ sân chơi nghệ thuật


Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức thành công sân chơi tìm kiếm tài năng - hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2021. Cuộc thi diễn ra đúng vào thời điểm cả nước đang hướng tới kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2021).

Cuộc thi là sân chơi để các thí sinh thể hiện năng khiếu. Qua đó, ban tổ chức tìm kiếm được những tài năng âm nhạc. Các thí sinh còn được trải lòng qua những ca khúc cách mạng. Đó là niềm tự hào về những trang sử chiến đấu kiên cường, hy sinh anh dũng của những người đi trước; là tinh thần đoàn kết, mạnh mẽ, kiên cường, đấu tranh cả trong thời chiến lẫn thời bình...
https://media.baobinhphuoc.com.vn/upload/news/4_2021/hoithi_08381014042021.jpg
Thí sinh Bùi Văn Sơn đoạt quán quân lứa tuổi từ 41 trở lên

Trong 76 thí sinh vòng sơ tuyển, có đến 52 thí sinh độ tuổi từ 16-40. Nhiều bạn sinh năm 2003, 2004 đã tham gia cuộc thi. Thí sinh lớn tuổi nhất sinh năm 1967. Điều này cho thấy, dòng nhạc cách mạng không chỉ đi cùng năm tháng với những người lớn tuổi mà còn được các bạn trẻ rất yêu thích.

Thí sinh Dương Đình Thanh Tuấn cùng với nhóm bạn yêu thích nhạc cách mạng đăng ký dự thi ở cả 3 thể loại đơn, song ca và tốp ca. Các bạn đã thảo luận, chọn bài, tập luyện, chuẩn bị kỹ về cả thanh nhạc, trang phục và phần minh họa. Dù không đạt kết quả cao nhưng Tuấn và các bạn của mình đã “cháy” hết mình qua từng tác phẩm dự thi từ vòng sơ tuyển đến chung kết. Tuấn cho rằng, đây là sân chơi để mình cọ xát, giao lưu và góp sức tuyên truyền được nhiều hơn nữa những giá trị, ý nghĩa của các ca khúc cách mạng đến mọi người.

Những ca khúc như: Thời hoa đỏ của nhạc sĩ Nguyễn Đình Bảng, Đường Trường Sơn xe anh qua của nhạc sĩ Văn Dung, Giai điệu Tổ quốc của nhạc sĩ Trần Tiến, Mỗi bước ta đi của nhạc sĩ Thuận Yến… qua thời gian, vẫn được các thí sinh hát bằng cả trái tim, đem đến sự tươi mới, khán giả vỗ tay rất nồng nhiệt.

Theo anh Trần Tấn Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, Phó ban tổ chức cuộc thi, từ những cuộc thi tìm kiếm tài năng xuất hiện nhiều gương mặt mới, làm hạt nhân nòng cốt cho phong trào văn nghệ quần chúng của tỉnh. Cuộc thi lần này 28 giải thưởng đã được trao cho các thí sinh xuất sắc, giải nhất độ tuổi từ 16-40 được trao cho thí sinh Đinh Thị Miều (huyện Phú Riềng).

 

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây