Thứ năm, 28/03/2024, 08:21
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Gương điển hình ở xã Phú Riềng “Nuôi dạy con ngoan, hết mình vì cộng đồng”

Thứ năm - 03/03/2022 03:38 1.264 0
Anh Lê Trọng Nghĩa (50 tuổi) sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa, học hết cấp 3, anh thực hiện nghĩa vụ quân sự của một công dân. Đến năm 1997, anh vào Bình Phước với ước mơ giản dị “chia tay kiếp nghèo”. Để có cái ăn trước mắt, những năm đầu anh đi làm thợ xây. Thấy nghề nặng nhọc, vất vả, không phù hợp nên anh chuyển sang làm nghề quay phim, chụp hình dạo. Khắp nơi ai thuê gì làm nấy, từ “show” thôi nôi, sinh nhật, đám cưới đến đám ma, đám giỗ…, anh nhận làm hết, miễn sao có tiền. Năm 1998, anh Nghĩa được nhận vào làm cán bộ đoàn xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, rồi kinh qua các chức vụ: Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Phú Tân, xã Phú Riềng; Phó chủ tịch, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Riềng và hiện nay là công chức văn hóa - xã hội xã Phú Riềng.

Mặc dù vậy, anh vẫn gắn bó với nghề quay phim, chụp ảnh dạo. Tình cờ trong lần nhận quay phim, chụp hình cho đám cưới, anh Nghĩa gặp chị Dung cho thuê áo cưới. Sau hơn 1 năm tìm hiểu cảm thấy “tâm đầu, ý hợp” nên năm 2002, Anh Nghĩa và Chị Dung nên duyên vợ chồng.

Cưới nhau được 1 năm, anh chị Dung sinh cho anh Nghĩa đứa con trai đầu lòng và 6 năm sau đón thêm đứa con gái. Trong thời gian chung sống vợ chồng anh đôi lúc cũng xảy ra mâu thuẫn vì không hợp về lối sống, ăn uống và một phần do kinh tế khó khăn. Sau những lần lời qua tiếng lại, vợ chồng anh bình tĩnh nhận thấy rằng hai bên sống không thể thiếu nhau, từ đó vợ chồng đóng cửa bảo ban nhau và đã tìm được tiếng nói chung, cùng nhau nhìn về một hướng, gia đình luôn ngập tràn tiếng cười, hạnh phúc, trong ấm ngoài êm

Vợ chồng anh Nghĩa còn nổi tiếng về nuôi dạy con. Con lớn của anh chị nay học lớp 12, con nhỏ học lớp 8. Cả hai con phát triển tốt về tầm vóc và đạt thành tích học giỏi nhiều năm qua. Hết công việc cơ quan, quay phim, chụp ảnh, anh Nghĩa thường vào bếp cùng vợ nấu ăn để có những bữa ăn ngon và thay nhau đưa đón con đi học. Trong quan hệ vợ chồng luôn tôn trọng, thương yêu nhau và tạo sự đồng cảm. Đối với việc dạy dỗ con, dù bận rộn nhưng vợ chồng anh luôn dành thời gian quan tâm việc học tập, gần gũi và giáo dục các con biết lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô.

 
2

Ghi chú: Gia đình anh Lê Trọng Nghĩa hạnh phúc bên nhau   
 
Bên cạnh đó vợ chồng anh đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ở địa phương nhằm gây quỹ giúp đỡ các gia đình khó khăn. Thời điểm đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, anh chị đã dành tiền mua gạo rồi tự chở đi tặng những hộ khó khăn trong vùng. Ngoài ra, vợ chồng anh Nghĩa còn tích cực hiến máu nhân đạo cứu người. Sau nhiều năm tham gia, đến nay anh chị đã có hơn 30 lần hiến máu.

Không chỉ xây dựng gia đình hạnh phúc, vợ chồng anh Nghĩa còn vận động các cặp vợ chồng trong xã thành lập Câu lạc bộ (CLB) “Xây dựng gia đình hạnh phúc xã Phú Riềng”. CLB do anh Nghĩa làm chủ nhiệm, nay đã được 14 tuổi. Mục đích của CLB là chia sẻ với nhau về bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc, cách nuôi dạy con ngoan, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, giúp nhau làm kinh tế, thăm hỏi lúc ốm đau, bệnh tật, kỷ niệm ngày cưới, mừng thọ cho tứ thân phụ mẫu, lập quỹ giúp đỡ gia đình khó khăn đột xuất… CLB sinh hoạt mỗi quý 1 lần, mọi người chia sẻ cho nhau những điều tốt đẹp để cùng vươn lên, cùng tiến bộ và xây dựng gia đình hạnh phúc. Đến nay, 19 cặp vợ chồng trong CLB đều có cuộc sống ổn định, gia đình đầm ấm. Năm 2020, CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc xã Phú Riềng vinh dự được Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện dự án 3 về “Hỗ trợ gia đình hạnh phúc, bền vững”, đề án “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020”.

Bằng nhiều việc làm tích cực, những năm qua, gia đình anh Nghĩa đã được huyện Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập, xã Phú Riềng tặng nhiều giấy khen đạt gia đình văn hóa tiêu biểu, hiến máu nhân đạo.
                                                                                          

 

 

Nguồn tin:    Ngọc Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 622 | lượt tải:134

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 830 | lượt tải:160

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 479 | lượt tải:76

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1529 | lượt tải:203

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1482 | lượt tải:200
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay9,728
  • Tháng hiện tại392,010
  • Tổng lượt truy cập7,963,212
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây