Thứ tư, 24/04/2024, 19:24
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Ngày sở hữu trí tuệ Thế giới năm 2022 – Sở hữu trí tuệ và Thế hệ trẻ: Đổi mới, sáng tạo hướng tới tương lai tươi sáng

Thứ ba - 05/04/2022 22:28 1.369 0

Ngày 26 tháng 4 thường niên, ngày Sở hữu trí tuệ thế giới lại là một dịp để chúng ta kỷ niệm khuếch trương vai trò và tầm quan trọng của hệ thống Sở hữu trí tuệ (SHTT) đối với hoạt động đổi mới và sáng tạo. Chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022 ghi nhận tiềm năng thúc đẩy phát triển các giải pháp mới hiệu quả hơn nhằm tạo điều kiện thuận lợi dành cho quá trình hướng tới tương lai bền vững của thế hệ trẻ.
 

 

Thông điệp năm nay:" Sở hữu trí tuệ và thế hệ trẻ: Đổi mới, sáng tạo hướng tới tương lai tươi sáng"

Ngày nay, thế hệ trẻ đang đứng trước những cơ hội, thách thức. Để thúc đẩy những đổi mới giúp kiến tạo giải pháp hướng tới tương lai bền vững hơn, thế hệ trẻ cần sử dụng sức trẻ và sự nhiệt huyết, đam mê khám phá với tư duy sáng tạo và năng động.

 

Năm nay, Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới năm 2022 với chủ đề: “Sở hữu trí tuệ và Thế hệ trẻ: Đổi mới, sáng tạo hướng tới tương lai tươi sáng” tôn vinh thế hệ trẻ đổi mới và sáng tạo, là lực lượng chính tiên phong, dẫn dầu trong các hoạt động đổi mới, sáng tạo vì một tương lai tươi sáng.

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022 là cơ hội khuếch trương vai trò của hệ thống SHTT, tạo điều kiện thuận lợi cho thế hệ trẻ tiếp cận các nguồn lực cần thiết chuyển hóa ý tưởng trở thành hiện thực, tạo nguồn thu nhập, việc làm và tác động tích cực đến xã hội. Với nền tảng, công cụ vững chắc để nâng cao nhận thức, ý thức và nắm vững pháp luật về hệ thống SHTT như quyền tác giả, nhãn hiệu, sáng chế, quyền đối với giống cây trồng, chỉ dẫn địa lý, bí mật kinh doanh và các lĩnh vực khác, sẽ hỗ trợ thế hệ trẻ xây dựng, kiến tạo nên tương lai xán lạn.

Thế hệ trẻ ngày nay là nguồn sức mạnh sáng tạo, năng động với khả năng thích ứng cao, phát huy lợi thế to lớn để phát triển. Những quan điểm tư duy kiến tạo, khát vọng nghiên cứu, khám phá bằng tinh thần cầu thị và hướng tới mục tiêu xây dựng tương lai tươi sáng, đã và đang định hình lại các phương pháp tiếp cận và thúc đẩy hành động quyết tâm đổi mới và sáng tạo.

Trong những năm qua, các quốc gia và các khu vực đã đồng hành với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) xây dựng và phát triển môi trường pháp lý, chính sách hỗ trợ, khuyến khích các nhà phát minh, sáng chế, văn nghệ sĩ, trí thức và doanh nhân trẻ phát triển nhằm thúc đẩy sự đổi mới và kiến tạo nên những định hướng xây dựng tương lai.

8x, 9x và Thế hệ Z (Gen Z): Thế hệ kiến tạo tương lai

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 1,8 tỷ người dưới 24 tuổi và 90% trong số này hiện đang sinh sống ở các quốc gia đang phát triển. Số lượng thanh thiếu niên (dưới 35 tuổi) sẽ sớm tăng lên trong tương lai.

Là nhân tố tự nhiên của sự đổi mới hướng tới tương lai tốt đẹp hơn, 8x, 9x và Gen Z là những người kiến tạo, sẵn sàng đối mặt với những thách thức hiện nay, đặc biệt trên môi trường số, khi điện thoại di động và Internet kết nối toàn cầu, thu hẹp khoảng cách giữa thế giới thực và môi trường số, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ phát huy khả năng sáng tạo và đổi mới trong kinh doanh.

Thông qua Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022, chúng tôi kêu gọi thế hệ trẻ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, khoa học và công nghệ cần thực hành ngay tư duy đổi mới và sáng tạo kết hợp với hệ thống SHTT để kiến tạo nên một tương lai tươi sáng và bền vững.

Đối với các nhà hoạch định chính sách, cần tiếp tục lắng nghe nhu cầu và các vấn đề của các nhà phát minh, sáng chế, văn nghệ sĩ, trí thức và doanh nhân trẻ để xây dựng, hoàn thiện chính sách và các chương trình hỗ trợ, tạo động lực cho thế hệ trẻ đổi mới, sáng tạo hướng tới một tương lai bền vững.

Nguồn tin: www.cov.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 752 | lượt tải:145

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 949 | lượt tải:176

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 591 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1658 | lượt tải:216

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1612 | lượt tải:208
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay17,486
  • Tháng hiện tại318,336
  • Tổng lượt truy cập8,321,477
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây