Thứ bảy, 27/04/2024, 01:28
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Cơ hội phát triển công nghiệp phim trên dịch vụ phát trực tuyến ở Châu Á - Thái Bình Dương

Thứ tư - 28/02/2024 02:43 163 0

Với rất nhiều nền tảng để lựa chọn và hàng loạt loạt các bộ phim, phim điện ảnh, phim tài liệu và chương trình thực tế giá trị, âm thanh có chiều sâu đang phản ánh tương lai của dịch vụ phát trực tuyến ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

Trên toàn cầu, số lượng người xem trên truyền phát trực tuyến đã vượt qua số lượng người xem trên truyền hình tuyến tính (truyền hình truyền thống, bao gồm cả truyền hình cáp và vệ tinh, phát sóng theo lịch thay vì xem theo yêu cầu). Và hiện đang là cơ hội ở khu vực APAC.

Triển vọng dịch vụ phát trực tuyến ở Châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: SCMP

Phát trực tuyến, hay còn gọi là truyền phát trực tuyến là kỹ thuật cho phép thực hiện liên tục quá trình chuẩn bị và phát những nội dung đa phương tiện (video, audio, trò chơi điện tử,...) đến người dùng trong khi quá trình truyền phát nội dung đa phương tiện vẫn đang diễn ra.

"Đây là thời điểm quan trọng đối với ngành truyền thông. Chúng ta đang ở một thời điểm thực sự thú vị, đặc biệt là trên khắp châu Á, nơi các chiến lược phát trực tuyến đang trở nên linh hoạt và đổi mới hơn mỗi ngày", ông Phil Hardman, phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc của BBC Studios Châu Á cho biết.

Theo ông Phil Hardman, hầu hết tất cả các công ty trong ngành đều đã đầu tư đáng kể vào khả năng công nghệ, tiếp thị, nội dung và sản xuất để đáp ứng mong đợi của khán giả phát trực tuyến. Có nghĩa là tiêu chuẩn không thể trượt.

"Chúng ta đang ở trong không gian ngày càng cạnh tranh với lượng khán giả không chấp nhận bất cứ điều gì dưới mức mong đợi. Không có dịch vụ nào có thể là liều thuốc chữa bách bệnh cho hoạt động giải trí của một cá nhân người tiêu dùng", ông Phil Hardman nói.

Đây cũng là quan điểm được lặp lại bởi Mark Chan, phó Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Walt Disney, công ty sở hữu Disney tại Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc).

"Mục tiêu của chúng tôi ở khu vực APAC và ở Hồng Kông (Trung Quốc) là trở thành một trong những dịch vụ phát trực tuyến bắt buộc phải được lựa chọn. Sự lựa chọn đó phải đặt ưu tiên lựa chọn các nền tảng cung cấp nội dung chất lượng cao do khu vực APAC tạo ra. Người tiêu dùng đến với Disney để kể những câu chuyện hay, có khả năng kết nối họ theo nhóm nhân khẩu học và thế hệ cũng như để xem nội dung có thương hiệu toàn cầu: Disney, Marvel, Pixar, Star Wars, National Geographic và Star," ông Mark Chan nhấn mạnh.

Xu hướng phát trực tiếp ở Châu Á - Thái Bình Dương

Theo ông Mark Chan, thị hiếu đang phát triển.

"Tại Châu Á Thái Bình Dương và Hong Kong (Trung Quốc), chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với nội dung địa phương, đặc biệt là phim truyền hình Hàn Quốc và phim hoạt hình Nhật Bản. Để đáp ứng sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào sản xuất nội dung địa phương và các sản phẩm gốc ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời tiếp tục hợp tác với những người sáng tạo nội dung hàng đầu trong khu vực, bao gồm cả các nhà sản xuất hàng đầu", ông Mark Chan nói.

Bản gốc Hàn Quốc Moving, loạt phim điệp viên siêu nhiên nằm trong số những bộ phim đình đám toàn cầu gần đây nhất của Disney . Phim hành động ly kỳ "A Shop for Killers" có thể sẽ chứng minh điều khác. Ngoài ra còn có sự công nhận của những cá nhân tài năng.

"Ngành công nghiệp phát trực tuyến đã mở ra những cánh cửa cơ hội mới cho những người sáng tạo nội dung và người kể chuyện ở khu vực APAC để thể hiện sự xuất sắc của họ với thế giới. Thật vô cùng khích lệ khi thấy các diễn viên như Choi Min-sik và Kang Yoon-sung của Big Bet, Go Youn-jung của Moving và Yuya Yagira của Gannibal [trong số những người khác] giành được những giải thưởng đáng mơ ước trong ngành cho tác phẩm xuất sắc của họ", ôngChan nói.

Cụ thể, BIG BET – bộ phim truyền hình gốc của Disney đạt 8,4 điểm trên IMDb, trang web xếp hạng nội dung lớn nhất thế giới.

"Tại BBC Studios Châu Á, chúng tôi biết sức mạnh của nội dung phù hợp với địa phương. Và xây dựng hệ thống nội dung châu Á là một trong những mục tiêu của chúng tôi trong 5 năm tới. Có điều gì đó kỳ diệu về sức mạnh mà các dịch vụ phát trực tuyến mang lại cho tất cả chúng ta, đó chính là cơ hội tạo nội dung độc đáo và đảm bảo nội dung đó có thể tiếp cận nhiều cộng đồng", ông nói

"Thói quen tiêu dùng của khán giả không ngừng phát triển và chúng ta phải phát triển cùng với điều này. Chúng tôi biết khán giả thường xem khi đang di chuyển và xem trên thiết bị di động, trong đó nội dung video dạng ngắn ngày càng trở thành tiêu chuẩn. Phản ứng của chúng tôi đối với xu hướng này là chuyển đổi kỹ thuật số sâu rộng, mở rộng dấu ấn của chúng tôi trên YouTube, TikTok, Facebook và Instagram", ông Hardman nói.

Mặc dù Netflix, công ty đột phá thế giới truyền hình hàng đầu, từ lâu đã bổ sung thêm các chương trình mới vào danh sách với tốc độ chóng mặt, nhưng hãng này không có danh mục phim và chương trình truyền hình mang thương hiệu riêng của Disney.

"Điều tuyệt vời về ngành phát trực tuyến là tính gây bất ngờ. Chúng tôi đã ra mắt BBC Player trên Amazon Prime Video ở Ấn Độ vào năm ngoái và rất vui mừng khi thấy phản ứng cực kỳ phổ biến đối với danh mục hài kịch ở Anh của chúng tôi, với các tiêu đề như 'Allo' Allo!, Blackadder và Ghosts. Và số tiền thu được từ thành công đó chắc chắn sẽ được chào đón ở những nơi cần đầu tư mới", ông nói.

Đáng chú ý, ở châu Á, theo ông Hardman, có thể tận dụng sức mạnh của hoạt động kinh doanh kênh tuyến tính trong khi xây dựng lượng khán giả phát trực tuyến. "Những doanh nghiệp này được xây dựng để hợp tác cùng nhau và đã giúp chúng tôi tìm thấy cơ hội luôn thay đổi. Trong thế giới phát trực tuyến, đây thực sự là một xu hướng của tương lai"- ông Hardman nói./.

 

Nguồn tin: Bộ VHTTDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 763 | lượt tải:146

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 961 | lượt tải:177

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 600 | lượt tải:88

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1670 | lượt tải:220

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1625 | lượt tải:210
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay12,072
  • Tháng hiện tại370,475
  • Tổng lượt truy cập8,373,616
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây