Thứ năm, 18/04/2024, 13:09
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Đổi thay ở khu dân cư kiểu mẫu Thuận An

Thứ hai - 13/02/2023 22:53 2.767 0
Về ấp Thuận An, xã Thuận Lợi những ngày này, chúng tôi cảm nhận được không khí như rộn ràng, vui tươi hơn. Với người dân ấp Thuận An, năm nay nhân lên niềm vui bởi ấp đã hoàn thành việc xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, diện mạo nông thôn khởi sắc, xanh, sạch, đẹp hơn, lung linh ánh điện về đêm, sự no ấm, bình yên hiện hữu trong từng căn nhà.
 
Đường làng, ngõ xóm, xanh sạch đẹp, diện mạo ấp Thuận An thay đổi rõ nét

Ông Lưu Văn Trung, Bí thư chi bộ ấp Thuận An cho biết: “Khu dân cư Thuận An có 354 hộ dân, với 1.459 nhân khẩu, ấp được chọn xây dựng “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” vào cuối năm 2021. Dưới sự lãnh đạo của Chi ủy Chi bộ, sự phối hợp giữa các ban, chi hội đoàn thể ấp, Ban công tác mặt trận cùng toàn thể nhân dân đã chung sức, đồng lòng cùng xây dựng khu dân cư văn hóa và hoàn thành mục tiêu xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trong năm 2022”.
Chúng tôi đến thăm gia đình cô Nguyễn Thị Tuyết, là hộ sản xuất, kinh doanh giỏi của ấp và cũng là điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Cô Tuyết tâm sự: "Thực hiện chủ trương của xã, những năm gần đây, gia đình tôi tập trung trồng cây ăn quả kết hợp với chăn nuôi… Nguồn thu từ trồng trọt và chăn nuôi giúp kinh tế gia đình tôi khá hơn và đóng góp xây dựng nông thôn mới khang trang, sạch đẹp ở ấp”.
Thực hiện phong trào “ Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”, ban công tác Mặt trận ấp cùng với các chi hội, đoàn thể thường xuyên quan tâm, chăm lo cho các hộ nghèo, từ nguồn quỹ xoay vòng, quỹ giúp nhau làm kinh tế của các chi hội với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng đã giúp cho 50 hội viên vay để làm kinh tế. Trong năm, cùng với sự quan tâm của các cấp, ngành, các nhà hảo tâm, ấp Thuận An đã trao tặng 01 căn nhà tình thương, 01 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Cuối năm, ấp Thuận An có 7 hộ thoát nghèo, hiện ấp còn 3 hộ nghèo.
Ông Lê Văn Quảng, một hộ khó khăn về nhà ở vừa được trao tặng căn nhà đại đoàn kết xúc động nói: “nhờ các cấp, chính quyền, quan tâm, đầu năm 2022 gia đình tôi có được căn nhà mới để ở, ổn định cuộc sống, từ đó gia đình tôi đã thoát nghèo”.
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “5 không, 3 sạch”, “sản xuất, kinh doanh giỏi”… được nhân dân trong ấp tích cực hưởng ứng tham gia, các hộ gia đình hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần nâng cao đời sống kinh tế gia đình. Đến nay, bình quân thu nhập đầu người trong ấp đạt trên 75 triệu đồng/năm. Kinh tế phát triển, nhân dân trong ấp không chỉ kiến thiết nhà cửa mà còn đóng góp xây dựng, nâng cấp các công trình ở khu dân cư, hiến đất làm đường. Năm 2022, nhân dân trong ấp đóng góp hơn 1,3 tỷ đồng để nâng cấp đường làng, ngõ xóm, xây dựng nhà văn hóa, lắp đặt điện chiếu sáng, trồng hoa các tuyến đường, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới sáng, xanh, sạch, đẹp.
Ông Mạch Đăng Nam, trưởng Ban công tác mặt trận ấp cho biết: “Để thực hiện thành công xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, Chi bộ, Ban ấp ấp Thuận An xác định, mỗi hộ dân là một hạt nhân trong nông thôn mới và nhiều hộ tập trung lại để thành từng xóm nông thôn mới. Để dân hiểu và tham gia, cán bộ, đảng viên phải nắm chắc chủ trương, nghị quyết của cấp trên, coi trọng công tác vận động nhân dân, xây dựng mô hình điểm để người dân học tập, làm theo, phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, trọng tâm là việc tuyên truyền, vận động và hướng dẫn trực tiếp người dân thay đổi tư duy trong việc ăn ở hợp vệ sinh, chỉnh trang nhà ở, đào hố rác, đưa một số cây trồng, vật nuôi hiệu quả vào sản xuất...Đến nay, 100% hộ dân đã thực hiện chỉnh trang vườn tược, nhà cửa, thực hiện tốt các tiêu chí vệ sinh môi trường”.

Bà Lê Ngọc Hà, chủ tịch UBMTTQ xã Thuận Lợi nhận xét: “ Ấp Thuận An là ấp đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Từ khi được chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, diện mạo của ấp đã có sự thay đổi rõ nét. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa được nhân dân hưởng ứng tích cực, bằng ý thức tự giác, mỗi người dân không chỉ biết làm đẹp, làm xanh khuôn viên gia đình, mà còn cùng nhau thi đua chỉnh trang khu dân cư nông thôn mới, ấp là một điểm sáng văn hóa của địa phương”.
Kết quả đạt được từ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu ở ấp Thuận An sẽ là nguồn động lực, tiếp thêm sức mạnh cho người dân xã Thuận Lợi vững tin vào sự đổi thay của quê hương, nỗ lực phấn đấu dựng xây để mùa xuân sau sẽ còn kể tiếp nhiều câu chuyện vui từ NTM. Nhịp sống mới rộn rã, tưng bừng trên khắp thôn xóm, sắc xuân đang hiện hữu trên từng nhành cây, kẽ lá, con đường ở Thuận An.

Nguồn tin: Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 728 | lượt tải:141

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 919 | lượt tải:171

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 561 | lượt tải:86

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1624 | lượt tải:211

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1585 | lượt tải:206
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay14,902
  • Tháng hiện tại229,841
  • Tổng lượt truy cập8,232,982
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây