Thứ bảy, 20/04/2024, 08:54
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

Một cộng tác viên dân số tiêu biểu

Chủ nhật - 13/03/2022 21:27 1.941 0
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cộng tác viên dân số trên địa bàn huyện Đồng Phú đã cùng với các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Họ đã không quản ngại khó khăn, vừa chống dịch vừa tranh thủ mọi lúc“đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để lồng ghép tuyên truyền về công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình. Tiêu biểu trong đó, có cô Đoàn Thị Dung (63 tuổi) là cộng tác viên dân số ấp 4, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú.

Cô Đoàn Thị Dung có thâm niên hơn 20 năm làm CTV dân số, ngần ấy thời gian cô đã vận động hơn 140 ca triệt sản, vận động hàng ngàn cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại. Đối với cô Dung, làm công tác dân số không chỉ là một công việc mà còn là niềm đam mê. Giữa năm 2021, cô Dung tham gia vào "Tổ phòng, chống dịch cộng đồng" của ấp. Ngay từ những ngày đầu tham gia tổ phòng, chống dịch, cô luôn bám sát địa bàn được phân công phụ trách, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao không kể ngày nắng hay ngày mưa. Cô trở thành người đi đầu trong vận động, tuyên truyền bà con trong ấp làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cô Đoàn Thị Dung tham gia cung ứng vận chuyển hàng hóa, thực phẩm, hỗ trợ nhận hàng cứu trợ đến tận nhà dân, hỗ trợ tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm, lập danh sách tiêm vaccine COVID-19 cho các bà mẹ mang thai tại ấp mình phụ trách. Cô Dung cho biết: “Tổ phòng, chống dịch cộng đồng chính là cầu nối đưa các chính sách, biện pháp phòng, chống dịch của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp đến với nhân dân, hỗ trợ kịp thời trong công tác thông tin, tuyên tuyền. Đây cũng là lực lượng nắm chắc tình hình cơ sở, phát hiện kịp thời, truy vết hiệu quả, giám sát tốt việc thực hiện cách ly trong cộng đồng. Tổ phòng, chống dịch cộng đồng hoạt động tốt sẽ huy động được mọi người dân trên địa bàn tham gia vào công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất”.

Khi được hỏi về những khó khăn, vất vả gặp phải trong công việc được giao, cô Dung tâm sự: “ Khi tham gia vào tổ phòng, chống dịch là phải chấp nhận sự vất vả, nguy hiểm vì dễ bị lây nhiễm dịch bệnh, phải chấp nhận sự va chạm với chính những hàng xóm, họ hàng xung quanh. Làm sao để mọi trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh đều được phát hiện và xử lý kịp thời. Trước đây nếu tiếp cận để tuyên truyền cho các đối tượng về kế hoạch hóa gia đình khó khăn một, thì bây giờ khó khăn gấp nhiều lần”. Cũng là nhân viên y tế thôn bản, cô luôn tham gia đầy đủ các lớp tập huấn để nâng cao tay nghề, không chỉ phục vụ cho công tác y tế mà còn hỗ trợ cho công việc cộng tác viên dân số. Đối với cô, trong công tác dân số không chỉ vận động anh chị em đi thực hiện là xong, nhất là những người đặt vòng, đình sản về thì mình phải thường xuyên đến thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe và động viên, nên trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay các cộng tác viên rất số gặp nhiều khó khăn hơn.
12321
Bà Đoàn Thị Dung là cộng tác viên dân số ấp 4, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú.

Chị Nguyễn Thị Trúc Linh, cán bộ Dân số -KHHGĐ xã Đồng Tâm chia sẻ: “Vừa tham gia phòng chống dịch, các cộng tác viên còn kết hợp phát tờ rơi, tuyên truyền về chính sách dân số, tư vấn sàng lọc trước sinh và sơ sinh, vận động người dân áp dụng các biện pháp tránh thai phù hợp trong chiến dịch truyền thông năm 2021, tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng, tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân… góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch về công tác dân số”.

Những cộng tác viên dân số như cô Dung vẫn từng ngày, từng giờ rảo bước trên các ngả đường vừa tham gia chống dịch, vừa góp phần chăm lo sức khỏe sinh sản, sự phát triển, tiến bộ của cộng đồng. Với họ, mỗi ngày được gắn bó với công việc mình chọn chính là niềm hạnh phúc.

Nguồn tin: Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 735 | lượt tải:142

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 927 | lượt tải:173

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 563 | lượt tải:87

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1633 | lượt tải:213

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1591 | lượt tải:207
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay11,710
  • Tháng hiện tại256,039
  • Tổng lượt truy cập8,259,180
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây