Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước

https://vhttdlbinhphuoc.gov.vn


Chơn Thành, 120 trẻ em được học bơi và phòng chống đuối nước

Sáng ngày 11-7 UBND huyện Chơn Thành tổ chức khai mạc “Lớp học bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2022”. Tham gia khóa học có 120 em học sinh, thiếu nhi độ tuổi (từ 8-15 tuổi), đến từ 9 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Lớp học được diễn ra trong thời gian (từ 11-7 đến ngày 25-7), tại hồ bơi Khu liên hợp Hòa Phát, xã Minh Hưng, Chơn Thành. Theo đó các em học sinh, trẻ em được các giáo viên, huấn luyện viên, truyền đạt các kiến thức phòng chống đuối nước để tự bảo vệ mình, phương pháp cứu người khi bị đuối nước; Dạy kỹ thuật bơi cơ bản, thực hành về kỹ năng: Bơi ngửa, bơi sấp, bơi ếch, bơi tự do và thả nổi trên mặt nước…

Qua lớp dạy bơi lần này nhằm đẩy mạnh phong trào bơi lội, rèn luyện sức khỏe giúp các em biết phòng vệ tự cứu mình, hạn chế tối đa tai nạn về đuối nước ở trẻ em. Nâng cao nhận thức, kiến thức, ý thức và kỹ năng về phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, gia đình, trường học, cộng đồng và xã hội. tạo môi trường học tập, vui chơi an toàn, bổ ích cho trẻ em, học sinh trong dịp hè. Kết thúc khóa học các em học sinh, thiếu nhi sẽ được kiểm tra và trao giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa học bơi.                                                      
                                                                       

Học sinh, trẻ em khởi động trước khi xuống nước

Học sinh, trẻ em được truyền đạt kỹ thuật lấy hơi cơ bản, để bơi dưới nước
                                       

Nguồn tin: Đỗ Trình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây