Thứ bảy, 27/04/2024, 14:18
CHUYÊN NGHIỆP - KỶ CƯƠNG - NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ

HUIT Startup Tour 2023 và Diễn đàn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tại Bình Phước

Thứ hai - 11/09/2023 23:25 574 0

Ngày 10/9/2023 vừa qua Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước phối hợp cùng trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và Học viện kỹ năng VTALK tại Thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú tỉnh Bình Phước, Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Phước Thiện (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) cùng huyện Đoàn Bù Đốp tổ chức Chương trình tham quan trải nghiệm “HUIT Startup Tour 2023” cho các đội thi vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Công Thương với Ý tưởng khởi nghiệp lần 4 năm 2023”.

Bên cạnh việc được trực tiếp đến tham quan trải nghiệm tại HTX Phước Thiện Bù Đốp và khám phá các mô hình kinh doanh của các startup địa phương như Yến sào Nam Phú và Tổ hợp tác ổi Quang Minh, các bạn trẻ còn có cơ hội giao lưu, chia sẻ với các diễn giả và khách mời uy tín tại Diễn đàn về “Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo và Kinh doanh bền vững”, nhấn mạnh mối liên hệ mật thiết giữa khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

 

Ông Trần Quốc Duy - Tỉnh Ủy Viên, Giám đốc Trung tâm XTĐT-TM&DL và Tiến sĩ Bùi Hồng Đăng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh ký kết Thỏa thuận hợp tác

 

Đến chia sẻ tại Diễn đàn, các diễn giả đã trải lòng về những bài học và trải nghiệm cá nhân trên con đường khởi nghiệp của chính bản thân mình. Điển hình là nhà nông trẻ 2022 Đặng Dương Minh Hoàng - Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc, Chủ nông trại Thiên Nông (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước), Giám đốc HTX Dịch vụ Nông nghiệp số Bình Phước đã có những chia sẻ về xu hướng kinh doanh chú trọng vào nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững hiện nay. Theo anh Đặng Dương Minh Hoàng: “Mô hình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu liên kết giá trị luôn là một thực trạng nhức nhối trong nền nông nghiệp Việt Nam. Vì vậy bên cạnh việc mình chú trọng chế biến sâu và thị trường nội địa thì chuyển đổi số là một nhiệm vụ cốt lõi của nền nông nghiệp nước nhà”. Anh Hoàng cũng “bật mí”, sắp tới thương hiệu bơ của anh sẽ được “game hóa cho từng cây bơ”, và người tiêu dùng sẽ được tương tác thật, thu hoạch thật đến từng trái bơ trong game”.

Nhà nông trẻ Đặng Dương Minh Hoàng - Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc, Chủ nông trại Thiên Nông chia sẻ tại diễn đàn

Cùng chung tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc lĩnh vực giáo dục, Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên - hiện đang là Giám đốc Đào tạo tại Học viện Kỹ năng VTALK tại TP.HCM với 3 chi nhánh, chủ tịch Công ty Phát triển Hành trang Việt, đồng thời là người sáng lập Dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang trao truyền kỹ năng tại gần 30 trường Đại học, THPT, THCS cho hơn 30,000 sinh viên, học sinh Việt Nam, Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên đã chia sẻ câu chuyện bản thân từ bỏ mức thu nhập gần 100 triệu đồng mỗi tháng để làm giáo dục với mức lương khởi điểm chỉ 7 triệu đồng. Bên cạnh đó, khi được hỏi về sự đổi mới sáng tạo của Học viện Kỹ năng VTALK trong việc gắn với phát triển bền vững, diễn giả Áo dài cũng cho biết: “VTALK hiện đang là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc giảng dạy chuyên sâu vào một nhóm kỹ năng chuyên biệt (cụ thể là Giao tiếp - Thuyết trình) thay vì các nhóm kỹ năng sống dàn trải. Đồng thời, Học viện Kỹ năng VTALK đang trong quá trình nghiên cứu hoàn thiện ứng dụng (app) luyện tập kỹ năng thuyết trình, chấm điểm Bảo vệ luận văn thử và phòng livestream phản biện. Bên cạnh đó, VTALK ấp ủ kế hoạch hoàn thiện hệ thống đánh giá chứng chỉ về giao tiếp, thuyết trình có giá trị trong tuyển dụng, được ví như “ielts trong ngành giáo dục kỹ năng”.”

Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên - Giám đốc Đào tạo tại Học viện Kỹ năng VTALK

Đặc biệt, diễn đàn lần này còn có sự góp mặt của Tiktoker Phan Thanh Dương - Top 2 Tiktoker nổi tiếng nhất trong mảng giáo dục. Để đạt được thành công như hiện tại khi sở hữu kênh TikTok với hơn 1,1 triệu người theo dõi, Nút bạc Youtube với hơn 300K Subscribe và Fanpage Ocean English hơn 200K người theo dõi, anh Phan Thanh Dương đã từng có quãng thời gian sáng lập 2 cộng đồng tiếng Anh Beginner English club và Speak English With Ocean từ khi còn là sinh viên. Tiktoker triệu view Phan Thanh Dương cho rằng: “Dưới góc nhìn cá nhân của mình thì việc các nhà sáng tạo nội dung khởi nghiệp trên Tik Tok là một hình thức đổi mới sáng tạo khi gắn việc phát triển và xây dựng nội dung với hoạt động kinh doanh”. Anh Dương cũng kỳ vọng rằng, với hành trình “Tiếng Anh, Tiếng Việt và Tiếng…(vùng miền)” của mình sẽ giúp cho các bạn trẻ thấy được sự đa dạng của ngôn ngữ Việt Nam tại từng vùng miền, cùng như góp một phần quảng bá du lịch và hình ảnh địa phương, nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam trên mọi miền tổ quốc.

 

Tiktoker Ocean English triệu follower Phan Thanh Dương hào hứng chia sẻ tại chương trình

 Chương trình “HUIT Startup Tour 2023”, đặc biệt là Diễn đàn về “Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo và Kinh doanh bền vững” được sự chung tay của Trung tâm XTĐT-TM&DL Bình Phước, trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện kỹ năng VTALK, Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú, Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Phước Thiện cùng Huyện Đoàn Bù Đốp đã tạo cơ hội hữu ích cho các sinh viên HUIT trải nghiệm và học hỏi từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu quan trọng cho những ước mơ khởi nghiệp của các bạn trẻ, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Nguồn tin: Tuệ Nghi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết thông tin

Các đơn vị sự nghiệp

 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 768 | lượt tải:146

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 964 | lượt tải:178

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 604 | lượt tải:88

TL52

Thể lễ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Thời gian đăng: 28/02/2023

lượt xem: 1676 | lượt tải:221

355/ĐL-SVHTTDL

Điều lệ Giải Việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước năm 2023

Thời gian đăng: 23/03/2023

lượt xem: 1629 | lượt tải:211
Thông tin dịch vụ công
Công tác tuyên truyền
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU
banner 300x150 PA2
Thống kê
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay18,203
  • Tháng hiện tại377,317
  • Tổng lượt truy cập8,380,458
ĐÁNH GIÁ ĐỘ HÀI LÒNG

Mức độ hài lòng của bạn thế nào?

global html

SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC
Chịu trách nhiệm: Phó Giám đốc phụ trách Trần Thế Anh
Địa chỉ: Số 778, Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Phone/fax: 0271.3883160 - Email của Sở: svhttdl@binhphuoc.gov.vn
Email BBT: Banbientapsovhttdlbinhphuoc@gmail.com

web basic 2x
ipv6 ready
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây