hoc tap bac

Chơn Thành đẩy mạnh dạy bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ

Thứ hai - 15/07/2024 00:05
Đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tử vong ở trẻ em. Để giảm thiểu tai nạn đuối nước ở trẻ em cùng với việc tạo điều kiện cho trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích trong dịp hè, các gia đình trên địa bàn thị xã Chơn Thành đã cho con tham gia các lớp học bơi, nhằm rèn luyện kỹ năng để cho trẻ hạn chế bớt rủi ro do đuối nước.
Xuất phát từ nhu cầu phụ huynh hiện các hồ bơi tư nhân trên địa bàn thị xã Chơn Thành đã mời các thầy giáo có chuyên môn làm hướng dẫn viên bơi nội mở lớp dạy bơi đầu hè cho trẻ từ 6 tuổi đến 14 tuổi. Theo ghi nhận của phóng viên tại hồ bơi Bình Luận trên địa bàn phường Minh Thành, đều đặn 1 tuần 3 buổi, 1 buổi 2 tiếng, thanh thiếu nhi trên địa bàn đều háo hức tham gia lớp học bơi do các thầy giáo tổ chức. Cháu Nguyễn Ngọc Anh Thư, khu phố 3, phường MInh Thành, thị xã Chơn Thành chia sẻ: “hè năm nay con xin mẹ đi học bơi xảy, bơi có lợi ích khỏe, con muốn học bơi là vì con học bơi có thể phòng chánh đuối nước”. chị Đào Thị Khuyên, khu phố 3, phường Minh Thành, thị xã Chơn Thành chia sẻ: “tôi cho cho bé đi học bơi để rèn luyện sức khỏe, sau này bé đi ra đường sẽ không bị đuối nước khi gặp suối, sông, sức khỏe của bé sẽ được nâng cao và bé sẽ phát triển chiều cao nhiều hơn so với các bạn không được tập bơi.”

Các em học sinh, thiếu nhi thị xã Chơn Thành tham gia các lớp dạy bơi tại các hồ bơi tư nhân
 Với phương châm dạy từ đễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp các em được làm quen với nước, tập các động tác quạt tay, quạt chân, tập lấy hơi thờ dưới nước, tập lướt nước, học bơi ếch, bơi xải, kỹ thuật phòng chánh đuối nước. ngoài ra trẻ còn được dạy kỹ năng xử lý các tình huống bất ngờ dưới nước. để đảm bảo an toàn cho học viên nhí lớp luôn duy trì 2 hướng dẫn viên vừa dạy vừa quan sát quanh khu vực hồ bơi. Thầy Nguyễn Tiến Tình, hướng dẫn viên bơi lội thị xã Chơn Thành cho biết: “tôi đầu tiên là dạy các cháu các kỹ năng bơi lội, chủ yếu dạy kỹ năng bơi ếch, các em bơi được thì mình tập đứng nước, tập bơi ngửa ếch, trang bị cho các em các kiến thức kỹ năng phòng, tránh đuối nước; trong quá trình bơi hoặc rơi xuống hồ bơi thì các em xử lý được  những tình huống như vậy.
Hằng năm vào dịp hè Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Chơn Thành phối hợp với Phòng LĐTB&XH thị xã và Phòng GD&ĐT thị xã mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ. Theo kế hoạch năm 2024 lớp tổ chức dạy bơi miễn phí sẽ được tổ chức vào giữa tháng 8-2024 và đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em. Bên cạnh mở lớp dạy bơi các cấp, các ngành của thị xã Chơn Thành cũng quan tâm tổ chức nhiều hoạt động khác phục vụ nhu cầu vui chơi cho thiếu nhi trong dịp hè như mở các lớp âm nhạc, hội họa, các sân chơi bổ ích qua đó thu hút trẻ tham gia, tránh cho trẻ không tìm đến khu vực ao, hồ sông duối tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Đồng thời  các đơn vị, địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phối hợp với nhà trường, gia đình quản lý, giám sát, giáo dục con em mình, giảm thiểu tai nạn trong môi trường nước.

Học sinh, thiếu nhi được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học dạy bơi (miễn phí) do Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Chơn Thành phối hợp với Phòng LĐTB&XH thị xã và Phòng GD&ĐT thị xã tổ chức

 Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Chơn Thành Phạm Văn Nam, cho biết: Khó khăn hiện nay là dạy bơi chúng tôi sẽ thuê mướn, mượn hồ bơi của các đơn vị tư nhân. Hiện nay trên địa bàn thị xã chưa có hồ bơi của nhà nước. Trong thời gian tiếp theo, cũng mong muốn các cấp, các ngành sẽ hỗ trợ cho ngành chúng tôi có thể xây dựng hồ bơi tại Trung tâm văn hóa thể thao thị xã, hoặc Nhà thiếu nhi của thị xã, để chúng tôi chủ động hơn, hướng dẫn về dạy bơi cho các em học sinh, thiếu nhi.
Thông qua các hoạt động dạy bơi và phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn; Hiện các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã Chơn Thành móng muốn các gia đình và trẻ em có một mùa hè an toàn, bổ ích; Cùng giáo dục, trang bị những kỹ năng cần thiết của môn bơi lội cho trẻ em để hạn chế được những tai nạn thương tích đối với trẻ em trên địa bàn.

Tác giả: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Du lich bp
lich
Bao ve nen tang tu tuong cua Dang
ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC
 
Untitled 1

TTVH1
TDTT1
BT1
TV1
DC1
 
Liên kết
Lấy ý kiến nhân dân (Quảng cáo cố định)
dichvucong
Công tác thanh niên
http://chinhphucdinhcaobara.vn/vi/
VNeID
covid 19
app bluezone
UPU

17/2024/QĐ-UBND

Quyết định ban hành quy định danh mục tài sảnn cố định đặc thù và danh mục, thời gian sử dụng, tỷ lệ hoa mòn tài sản cố định vô hình (trừ thương hiệu của đơn vị sự nghiệp công lập) thuộng phạm vi quản lý của tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 05/08/2024

lượt xem: 106 | lượt tải:31

85/KL-TTr

Kết luận thanh tra vViệc chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đối với Giám đốc Thư viện tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 20/05/2024

lượt xem: 392 | lượt tải:77

BC

Báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm Phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023

Thời gian đăng: 09/10/2023

lượt xem: 1333 | lượt tải:276

Số 2021/KL-SVHTTDL

Kết luận thanh tra chấp hành quy định pháp luật về chuyên môn, tổ chức cán bộ, tài chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại Bảo tàng tỉnh

Thời gian đăng: 15/08/2023

lượt xem: 1503 | lượt tải:267

18/2023/QĐ-UBND

Quy định, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 08/11/2023

lượt xem: 1089 | lượt tải:155
Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay35,432
  • Tháng hiện tại169,873
  • Tổng lượt truy cập10,279,997
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây